Nhiều bài học cho futsal VN

24/04/2014 00:07 GMT+7

Tối 22.4, đội tuyển futsal VN đã hoàn tất chuyến tập huấn 12 ngày tại Tây Ban Nha và trở về TP.HCM chuẩn bị cho vòng chung kết giải châu Á sắp khởi tranh vào tuần sau.

Tối 22.4, đội tuyển futsal VN đã hoàn tất chuyến tập huấn 12 ngày tại Tây Ban Nha và trở về TP.HCM chuẩn bị cho vòng chung kết giải châu Á sắp khởi tranh vào tuần sau.


Trần Văn Vũ (11) chơi nổi bật nhất trong chuyến tập huấn - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Trong thời gian ngắn tại đất nước đang là á quân thế giới, đội tuyển futsal VN đã thi đấu 6 trận với 2 đội hạng nhất và 4 đội hạng nhì, kết quả thắng 4 thua 2, trong đó đã đoạt chức vô địch giải tứ hùng Naron, ghi 20 bàn và lọt lưới 21 bàn. Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết: “Do phía bạn bố trí “quân xanh” rất chất lượng nên cả 6 trận của đội tuyển đều diễn ra hào hứng, gay go. Còn vài điểm yếu trong phòng ngự nên dù ghi bàn nhiều vẫn bị lọt lưới không ít. Bên cạnh đó, có vài sai sót cá nhân do tâm lý chưa vững, phần khác khi chơi cường độ cao liên tục đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ thì chưa phải ai cũng thích ứng hết”.

Trong chuyến tập huấn này, Trần Văn Vũ được xem là xuất sắc nhất khi công thủ toàn diện, kế đến là Trọng Luân, Khánh Hưng, Bảo Quân, Trọng Thiện và vài cái tên mới như Quốc Nam, Đức Hòa. Theo kế hoạch, tuyển futsal VN tiếp tục tập luyện tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam và sẽ ra quân trận đầu gặp Iraq vào 19 giờ ngày 30.4, sau đó lần lượt gặp Tajikistan (18 giờ 30 ngày 2.5) và Kuwait (18 giờ 30 ngày 4.5) đều tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Ông Tú cho biết đội hy vọng đạt mục tiêu vào tứ kết.

AFC đã chọn 16 trọng tài làm nhiệm vụ tại Vòng chung kết futsal châu Á, trong đó Úc, Nhật và Iran mỗi quốc gia có 2 trọng tài. Ngoài ra có 2 trọng tài ngoài châu Á là của Tây Ban Nha và Croatia. Ông Trương Quốc Dũng là trọng tài VN duy nhất có tên trong danh sách.

Đ.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.