HLV Conte: Nước Ý mong Juventus bị loại

11/04/2014 10:28 GMT+7

(TNO) Giành chiến thắng 2-1 trước Lyon đêm qua, Juventus tiếp tục là niềm hy vọng duy nhất của Serie A tại đấu trường châu Âu. Tuy nhiên HLV Antonio Conte thừa nhận 'Bà đầm già' không nhận được nhiều sự ủng hộ từ quê nhà.

(TNO) Giành chiến thắng 2-1 trước Lyon đêm qua, Juventus tiếp tục là niềm hy vọng duy nhất của Serie A tại đấu trường châu Âu. Tuy nhiên  HLV Antonio Conte thừa nhận 'Bà đầm già' không nhận được nhiều sự ủng hộ từ quê nhà.

>> Pirlo tỏa sáng, Juventus vào bán kết Europa League
>> Sao Juventus so tài chuyền bóng chính xác
>> Juventus nới rộng cách biệt với AS Roma

 
HLV đang rất buồn cổ động viên nước Ý - Ảnh: Reuters

Đón tiếp Lyon trên sân nhà trong trận lượt về tứ kết Europa League, Juventus đã có khởi đầu như mơ khi vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 4 với pha đá phạt thần sầu của Andrea Pirlo. Dù sau đó 12 phút Lyon cũng đã có bàn gỡ hòa nhờ pha lập công của Jimmy Briand nhưng trước sức ép tấn công từ phía Juventus, đại diện nước Pháp vẫn phải nhận thêm bàn thua ở phút 68 và chịu thua với tổng tỉ số sau hai lượt là 3-1.

Việc Juventus vào sâu tại Europa League cũng giúp cho nước Ý cứu vãn sự tụt dốc trong bảng xếp hạng UEFA 5 năm gần đây. Tuy nhiên HLV Conte vẫn cho rằng thật ngây thơ khi nghĩ Juventus nhận được nhiều ủng hộ vì điều này: “Chẳng ai muốn Juventus giành chiến thắng vì mọi người không quan tâm đến bảng xếp hạng của UEFA. Tất cả đều hy vọng Juventus bị loại, kể cả fan của Juventus. Chúng tôi không mong đợi một lúc nào đó Juventus ủng hộ Inter Milan nên tôi cũng không đạo đức giả bằng cách kỳ vọng cổ động viên Inter Milan sẽ ủng hộ Juventus chỉ vì Juventus là đại diện duy nhất của bóng đá Ý tại châu Âu”, chiến lược gia 44 tuổi chia sẻ với kênh Sky Sport Italia sau trận đấu.

 
Hàng thủ mơ ngủ của Juventus để Lyon gỡ hòa 1-1 - Ảnh: Reuters

HLV Conte cũng lập tức lên tiếng cảnh báo các cầu thủ và cổ động viên đội nhà khi nhìn thấy sự tự mãn của họ: “Các cầu thủ dường như đã ngủ quên trong tình huống Lyon gỡ hòa 1-1. Có vẻ như họ thấy rằng trận đấu đang diễn ra quá dễ dàng. Tôi muốn mọi người nhớ rằng chúng ta vẫn đang ở trong một trận chiến và vẫn phải tiếp tục chiến đấu hàng ngày. Nếu ai đó cho rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng bởi đơn giản đó là Juventus thì họ đã rất sai lầm. Lúc nào cũng sẽ có cả một chặng đường nhiều khó khăn cần phải vượt qua”.

Nhận định về các đối thủ trước lễ bốc thăm diễn ra vào tối nay, HLV của “Bà đầm già” cho biết: “Trong các đội bóng còn lại, Benfica là đối thủ khó chịu nhất mà Juventus có thể phải đối đầu".

 
Ông Conte ngại Benfica nhất trong các đối thủ - Ảnh: Reuters

Dù nuối tiếc nhưng HLV Remi Garde của Lyon vẫn bày tỏ sự hài lòng với màn trình diễn của các học trò: “Tôi phải nói rằng mình rất tự hào về các cầu thủ Lyon. Chúng tôi gần như đã đạt được mục tiêu của mình khi chiếm lợi thế hai phần ba thời gian trận đấu và chỉ cần ghi thêm một bàn nữa là giành chiến thắng. Tuy nhiên Juventus đã chứng tỏ ưu thế của họ và khả năng ghi bàn tốt hơn”, trang Goal.com trích lời chiến lược gia người Pháp.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.