Serena vất vả vào vòng 3 giải Sony Open

21/03/2014 11:52 GMT+7

(TNO) Tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams vừa chật vật đánh bại Yaroslava Shvedova (Kazakhstan, hạng 59 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2) tại vòng 2 giải Sony Open Tennis diễn ra ở Miami (Mỹ) vào sáng nay (21.3, giờ VN).

(TNO) Tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams vừa chật vật đánh bại Yaroslava Shvedova (Kazakhstan, hạng 59 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2) tại vòng 2 giải Sony Open Tennis diễn ra ở Miami (Mỹ) vào sáng nay (21.3, giờ VN).

>> Serena Williams lần thứ 6 đăng quang tại Sony Open
>> Thời trang giúp Sharapova và Serena hàn gắn quan hệ
>> Rộ tin đồn Serena Williams chia tay bạn trai

 
Serena giành chiến thắng khá chật vật - Ảnh: AFP


Trở lại thi đấu sau khi bỏ lỡ giải Indian Wells tuần trước, Serena chưa lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất của mình. Dù tay vợt nước chủ nhà có khởi đầu khá thuận lợi khi sớm dẫn trước 3/1 trong ván thứ nhất nhưng sau đó, cô bất ngờ đánh hỏng quá nhiều để cho Shvedova thắng liền 4 bàn và dẫn lại 5/3. Đến lúc này, Serena mới bừng tỉnh, cô tận dụng tốt những sai lầm của đối thủ, gỡ hòa điểm số 5/5 rồi 6/6 để đưa ván đấu vào bàn tie-break. Bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp cho Serena có được chiến thắng 9/7 ở bàn đấu này.

Ở ván đấu thứ hai, tay vợt số 1 thế giới lại tiếp tục để Shvedova dẫn trước 2/1, nhưng rồi cô thắng liền 5 bàn để kết thúc ván đấu với tỷ số 6/2.

Đối thủ ở vòng 3 của Serena sẽ là tay vợt người Pháp Caroline Garcia (hạng 74 thế giới). Ngay sau trận đấu của Serena, cũng ở vòng đấu này, hạt giống số 4 Maria Sharapova ra quân và giành được chiến thắng dễ dàng 2-0 (6/3, 6/4) trước tay vợt Kurumi Nara (Nhật Bản, hạng 45 thế giới).

Cùng có được chiến thắng để đi tiếp còn có các hạt giống như Angelique Kerber (Đức, 5), Petra Kvitova (CH Czech, 8), Sara Errani (Ý, 9) và tay vợt vừa bất ngờ đăng quang tại giải Indian Wells hồi tuần trước là Flavia Pennetta (Ý, 20)…

 
Tomic lập kỷ lục ngoài ý muốn: thua nhanh nhất - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nam, do các tay vợt hàng đầu thế giới miễn thi đấu vòng 1 nên hai trận đấu có mặt 2 tay vợt người Úc là Lleyton Hewitt và Bernard Tomic (hạng 40 thế giới) cũng tạo nên dấu ấn trong ngày thi đấu này.

Trong khi cựu số 1 thế giới Hewitt vượt qua Robin Haase (Hà Lan, hạng 46 thế giới) với tỷ số 2-1 (3/6, 6/3, 6/3) để trở thành tay vợt thứ 21 trên thế giới có được trận thắng thứ 600 trong sự nghiệp thì tay vợt đàn em từng đã được kỳ vọng Tomic lại được ghi vào lịch sử quần vợt thế giới với trận thua nhanh nhất.

Vừa trở lại sau chấn thương hông sau giải Úc mở rộng, Tomic đã phải nhận lấy thất bại 0-2 (0/6, 1/6) chỉ sau vỏn vẹn 28 phút trước Jarkko Nieminen (Phần Lan, hạng 40 thế giới). Kỷ lục trước đó đã được thiết lập vào năm 1996 khi Greg Rusedski thắng 2 ván trắng 6/0 trước Carsten Arriens trong 29 phút ở giải Sydney.

Đêm nay và rạng sáng mai (22.3, giờ VN), các tay vợt hạt giống hàng đầu như Novak Djokovic (2), Roger Federer (5), Andy Murray (6) ở giải nam và Li Na (2), Agnieszka Radwanska (3) của nữ sẽ ra quân, hứa hẹn những trận đấu hấp dẫn.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.