Vòng 9 V-League 2014: SLNA bức xúc VFF

21/03/2014 12:14 GMT+7

(TNO) HLV Nguyễn Hữu Thắng của CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) tỏ ra rất bức xúc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), vì sau khi tiền đạo Công Vinh bị chấn thương trong đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia, VFF chẳng có bất kỳ động thái nào.

>> Công Vinh có thể ra sân trận gặp Hongkong
>> Công Vinh dính chấn thương nặng
>> Sốc: Tiền đạo Công Vinh dính chấn thương nặng

 
Công Vinh chấn thương gân cổ chân và phải vắng mặt từ trận đấu gặp Hồng Kông (Trung Quốc) ở vòng loại Asian Cup 2015 cách đây hơn nửa tháng - Ảnh: Trần Minh 

Đúng một ngày trước trận tuyển Việt Nam (VN) gặp Hồng Kông (Trung Quốc) ở vòng loại Asian Cup 2015 cách đây hơn nửa tháng, Công Vinh không may khi bị chấn thương gân cổ chân và phải vắng mặt ở trận đấu này.

Khi trở về CLB SLNA, Vinh vẫn chưa thể tập luyện với cường độ cao mà theo giải thích của ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao SLNA: “Vinh chỉ tập ngoài theo dạng tập duy trì chứ không thể tập nặng vì nếu chỉ cần cường độ cao lên một chút là Vinh vẫn rất đau.

Khả năng ra sân của Vinh ở trận đấu quan trọng gặp Hải Phòng vào ngày 22.3 là rất khó”.

Còn HLV Nguyễn Hữu Thắng bày tỏ: “Trước khi tuyển VN tập trung, VFF có giấy triệu tập cầu thủ và chúng tôi chấp hành rất nghiêm túc. Dù biết đây là trận đấu thủ tục của tuyển VN nhưng khi đã nhận nhiệm vụ của quốc gia thì cả CLB và cầu thủ không được phép chối từ. Vinh quá đen đủi vì dính chấn thương không đáng có.

Thế nhưng từ ngày Vinh chấn thương trở về, VFF không gọi điện cho CLB hỏi thăm xem Vinh đã khỏi chưa, nếu chưa khỏi thì sẽ điều trị thế nào, liệu có ảnh hưởng gì đến tương lai lâu dài của Vinh không?  Tuyệt nhiên chúng tôi không thấy VFF có động thái gì khi cầu thủ của chúng tôi đang gặp chuyện không may.

Theo quan điểm của tôi, đã là tuyển thủ quốc gia thì không chỉ Vinh mà cả những cầu thủ khác, nếu không may bị chấn thương thì khi trở về CLB cũng cần được VFF quan tâm”.

 
SLNA rất cần sự phục vụ của Công Vinh (9) - Ảnh: Minh Tú

HLV Nguyễn Hữu Thắng âu lo: “CLB SLNA hiện tại mới chỉ có trong tay 9 điểm và đứng ở vị trí chưa phải an toàn là thứ 8.

Chúng tôi lại không còn ngoại binh sau khi chấm dứt hợp đồng với cầu thủ Ndjodo mà lực lượng chính của đội là nội binh và đội trưởng Công Vinh là trụ cột, là người có tầm ảnh hưởng quan trọng đến lối chơi của toàn đội.

Bác sỹ CLB cho đến ngày hôm 20.3 vẫn giữ nguyên quan điểm là Vinh chưa thể thi đấu được ở trận gặp Hải Phòng. Tôi cảm thấy rất lo lắng. Trong buổi tập đấu pháp sáng 22.3, tôi sẽ hỏi ý kiến Vinh là liệu Vinh có ra sân được từ phút nào. Nhưng tôi e rằng, dù Vinh đang rất muốn đá song nếu chẳng may có chuyện gì xảy ra với chấn thương của Vinh thì rất khổ”.

Công Vinh nói: “Đúng là từ ngày về CLB, tôi không thể tập nặng vì chấn thương chưa hồi phục hoàn toàn. Nhưng đội đang rất cần thêm điểm nên tôi sẽ rất sốt ruột nếu phải ngồi ngoài cả trận. Tôi đang suy nghĩ thêm và nếu không ra sân từ đầu thì có thể tôi sẽ xin phép HLV trưởng cho ra sân vào thời điểm nào đó của trận đấu”.

 
Lịch thi đấu vòng 9 V-League 2014 - Nguồn: VPF

Sân Vinh huy động gấp đôi lực lượng an ninh

Ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao SLNA cho biết: “Cuộc đối đầu giữa SLNA và Hải Phòng từ các mùa trước luôn rất hấp dẫn, kịch tính. Trận đấu ngày 22.3 cũng hứa hẹn sức nóng không chỉ dưới sân cỏ mà trên khán đài vì khán giả Hải Phòng cũng sẽ đổ về sân Vinh rất đông.

Vì tính chất nhậy cảm của trận đấu này mà ban tổ chức (BTC) sân Vinh đã họp và triển khai mọi phương án đảm bảo an ninh an toàn. Với những trận đấu ít nóng, công an thành phố Vinh chỉ huy động khoảng  200 đến 300 công an nhưng ở trận này, số lượng phải tăng gấp đôi. 

Trong đó, có nguyên một lực lượng ngồi xen kẽ ở các khán đài để “dập tắt” ngay các hành vi bạo loạn nếu có. Các hàng rào sân Vinh cũng đã được gia cố lại để không ảnh hưởng đến tính mạng cổ động viên.

Chúng tôi cũng đã căn dặn các cầu thủ SLNA phải thi đấu nhiệt tình, máu lửa nhưng tuyệt đối không được triệt hạ đối phương, không chơi xấu, không bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào. Hiện nay, BTC giải cũng như BTC sân cũng đã lắp thêm camera trên sân nên nếu đánh nguội thì cũng rất dễ bị phát hiện”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.