Không còn 'sương mù' tại Europa League

21/03/2014 04:30 GMT+7

(TNO) Tottenham là đại diện cuối cùng của Bóng đá Anh phải nói lời chia tay Europa League sau khi để hòa 2-2 trong trận lượt về vòng 1/8 với Benfica của Bồ Đào Nha. Chung cuộc, đội bóng xứ sở sương mù để thua với tổng tỷ số 3-5 sau 2 lượt.

(TNO) Tottenham là đại diện cuối cùng của Bóng đá Anh phải nói lời chia tay Europa League sau khi để hòa 2-2 trong trận lượt về vòng 1/8 với Benfica của Bồ Đào Nha. Chung cuộc, đội bóng xứ sở sương mù để thua với tổng tỷ số 3-5 sau 2 lượt.

>> HLV Benfica xem thường Tottenham
>> Europa League: Benfica thắng đậm Tottenham tại White Hart Lane
>> Hạ sát Tottenham, Chelsea độc hành ngôi đầu

 
Tottenham (áo trắng) là đại diện cuối cùng rời khỏi sân chơi Europa League - Ảnh: Reuters

Với lợi thế là trận thắng 3-1 ở lượt đi cùng sân nhà ở lượt về, Benfica đã chủ động chơi phòng ngự chắc từ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Tottenham quyết tâm chơi tấn công nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn thắng với hy vọng lội ngược dòng thành công.

Tuy nhiên, dù chơi phòng thủ nhưng Benfica bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 34 nhờ công của Ezequiel Garay. Từ một nỗ lực đi bóng bên phía cánh phải của Eduardo Salvio, cầu thủ chạy cánh 23 tuổi này đã tung đường chuyền vào trong tạo điều kiện cho Garay bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn của Friedel.

Bước sang hiệp 2, hy vọng của Tottenham được thắp sáng bởi tiền vệ Nacer Chadli. Chỉ trong vòng 2 phút (78’ và 79’), ngôi sao người Bỉ đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp đại diện Anh vươn lên dẫn trước. 

 
Tottenham chỉ có thể tự trách mình đã để thua đậm ở lượt đi ngay tại White Hart Lane - Ảnh: Reuters

Càng hấp dẫn hơn khi lúc này, khoảng cách về tổng tỷ số chỉ còn là 1 bàn. Nếu Tottenham có thêm 1 bàn thắng nữa thì 2 đội sẽ phải bước vào thi đấu hiệp phụ.

Ở những phút thi đấu chính thức còn lại, cả hai đội đều không có được bàn thắng và giây phút quyết định đã đến ở phút 90+5.

Tiền vệ Sandro của Tottenham đã mắc sai lầm khi khiến Lima của Benfica ngã trong vòng cấm địa, không bỏ lỡ cơ hội đích thân tiền đạo này thực hiện thành công quả penalty gỡ hòa cho đội nhà và đồng thời đặt dấu chấm hết cho Spurs.

Chiến thắng chung cuộc 5-3, Benfica đã chính thức giành quyền vào tứ kết Europa League trong khi Tottenham chính là đại diện cuối cùng của Bóng đá Anh nói lời chia tay giải đấu này.


Dù chơi rất cố gắng nhưng Napoli (áo xanh) vẫn bị loại - Ảnh: Reuters

Ở loạt trận diễn ra cùng giờ, Napoli tiếp tục bị Porto gây khó dễ kể cả khi họ có được lợi thế sân nhà ở trận lượt về.

Dù có bàn mở tỷ số từ khá sớm do công của Pandev ở phút 21, song Napoli lại không thể giữ được lợi thế và lần lượt bị Porto gỡ hòa và vươn lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của Ghilas và Quaresma ở các phút 69 và 76.

Mặc dù đến phút 90, Duvan Zapata san bằng tỷ số 2-2 cho đại diện của Bóng đá Ý, tuy nhiên Napoli vẫn bị loại khi để thua với tổng tỷ số 3-2.


Andrea Pirlo đã đưa Juventus vào tứ kết bằng cú sút phạt đầy kỹ thuật - Ảnh: Reuters

Juventus là đại diện duy nhất của Serie A (Ý) góp mặt ở vòng tứ kết. Hòa 1-1 trên sân nhà, Juventus buộc phải lao lên kiếm tìm bàn thắng trong trận lượt về. Dù vậy, thế trận chặt chẽ của Fiorentina đã đẩy lùi các đợt tấn công từ phần sân bên kia.

Trong khi hy vọng dần tắt với Juventus thì bước ngoặt diễn ra ở phút 69, khi Llorente mang về quả phạt trực tiếp từ hình huống bị Gonzalez phạm lỗi (thẻ đỏ cho Gonzalo) và "nhạc trưởng" Andrea Pirlo đã có pha đá phạt kỹ thuật giúp Juventus thắng tối thiểu 1-0, qua đó giành quyền đi tiếp.

Trong khi đó, ở trận đấu giữa hai đại diện Tây Ban Nha, Real Betis và Sevilla, dù đã bị dẫn trước 0-2 ở lươt đi trên sân nhà, bản lĩnh tuyệt vời của đội khách Sevilla đã giúp họ cân bằng cách biệt bằng những pha lập công của Reyes và Bacca.


Cựu cầu thủ Arsenal Antonio Reyes (áo đỏ) ăn mừng bàn thắng cho Sevilla - Ảnh: Reuters

Thế trận giằng co còn kéo dài đến hiệp phụ, và chỉ được phân định bằng những loạt đá penalty, nơi mà tinh thần thép của Sevilla được thể hiện, khi họ có thắng lợi chung cuộc với tỷ số 4-3.

Ở trận đấu còn lại giữa Salzburg và Basel, dù phải thi đấu thiếu người ngay từ phút thứ 9 của trận đấu và bị dẫn trước ngay từ phút thứ 22, nhưng Basel đã thể hiện được bản lĩnh trong những phút còn lại.


Basel đã có cú lội ngược dòng ngay trên sân khách - Ảnh: Reuters

Những bàn thắng của Streller và Sauro ở các phút 50 và 60 đã tạo nên màn lội ngược dòng thành công cho đại diện Thụy Sỹ.

Chung cuộc Basel đoạt vé vào tứ kết với tổng tỷ số 2-1.

Kết quả

Anzhi Makhachkala 0 - 0  AZ Alkmaar
Benfica 2 - 2  Tottenham Hotspur
Fiorentina 0 - 1  Juventus
Valencia 1 - 0  PFC Ludogorets Razgrad
Viktoria Plzen 2 - 1  Lyon
Real Betis 0 - 2  Sevilla
SSC Napoli 2 - 2  FC Porto
Salzburg 1 - 2  Basel

* In đậm là những đội giành quyền vào tứ kết

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.