Chuyện lạ: Boxing ra phố

21/03/2014 20:39 GMT+7

(TNO) Chiều tối nay, những người lưu thông trên đường Lý Thường Kiệt (quận 10, TP.HCM), đoạn trước mặt Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ khá bất ngờ khi chứng kiến những võ sỹ đang thượng đài ngay sát đường phố.

(TNO) Chiều tối nay, những người lưu thông trên đường Lý Thường Kiệt (quận 10, TP.HCM), đoạn trước mặt Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ khá bất ngờ khi chứng kiến những võ sỹ đang thượng đài ngay sát đường phố.

Hiện tượng lạ này chính là Giải vô địch boxing TP.HCM 2014. Nếu trước đây, các giải đấu võ được tổ chức bên trong Nhà thi đấu khá buồn tẻ vì ít người xem, thì giải đấu boxing năm nay, khán đài không còn một chỗ trống, nhiều người phải chen chúc nhau để có được chỗ đứng xem các võ sỹ thi đấu.


Màn múa lân tưng bừng khai mạc Giải vô địch boxing TP.HCM 2014

 

Anh Trương Văn Nam - vừa xem vừa liên tục chụp hình và quay clip từ điện thoại của mình, nói: “Trên đường đi làm về tôi thấy là lạ nên ghé xem thử, không ngờ hào hứng quá. Trước đây tôi cứ tưởng các giải đấu thể thao không hấp dẫn, nhưng không dè, càng xem càng hứng thú”.

Chị Nguyễn Thị Tâm nhà ở quận 10, TP.HCM cũng chia sẻ: “Tôi đang đi tập thể dục thì thấy không khí rất vui nên đã gọi điện cho chồng và con đến xem. Giải đấu được tổ chức ngoài trời nên đứng xem vừa vui, vừa thoải mái và mát mẻ”.

Để tạo nên không khí vui nhộn cho giải đấu, ban tổ chức đã khá tinh tế khi tổ chức như một lễ hội. Trước lúc các trận đấu diễn ra, là những màn múa lân, múa trống đẹp mắt vui nhộn. Người dẫn chương trình cũng rất chuyên nghiệp, cùng các màn cổ vũ của các cô gái xinh đẹp, tươi trẻ, đã lôi cuốn người xem đến trận cuối cùng.

Tương tự như các giải đấu nhà nghề, những võ sỹ lên thượng đài đều được giới thiệu tên tuổi, thành tích giúp người xem nắm rõ thông tin để dễ dàng cổ vũ.

Nói về việc đưa boxing ra ngoài trời để gần với khán giả hơn, anh Phạm Thanh Hải - Trưởng Bộ môn boxing TP.HCM, nói: “Những lần trước chúng tôi luôn trăn trở vì giải đấu không có khán giả, mất đi sự hào hừng vì thế lần này chúng tôi mạnh dạn tổ chức giải đấu ở ngoài trời để thu hút người xem.

Thật vui vì giải đấu đã có rất đông khán giả cổ vũ. Có thể lần đầu họ đến xem vì sự tò mò, nhưng chúng tôi sẽ tổ chức ngày một chuyên nghiệp để thu hút người xem”.

VĐV Nguyễn Thành Duy người đoạt HCV hạng cân 46kg nam, nói: “Thi đấu với các khán đài đầy ấp khán giả khiến VĐV chúng tôi sung hơn hẳn. Chính sự cổ vũ của mọi người khiến chúng tôi càng ý thức hơn trách nhiệm của mình nên sẽ luôn nỗ lực tập luyện để ngày một tiến bộ”.

Dưới đây là một số hình ảnh về Giải vô địch boxing TP.HCM 2014

 

Bài, ảnh: Quang Huy - Bạch Dương

>> Giải võ cổ truyền và boxing có hạng cân cho nữ
>> Bạn gái Dzeko học kick boxing
>> Chỉ còn kick boxing
>> Trận boxing đắt giá nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.