Champions League Bán kết lượt đi: Thảnh thơi làm chi !

24/04/2014 00:16 GMT+7

Trong lúc hàng thủ quá thảnh thơi thì hàng công của Atletico lại hoàn toàn bất lực trước “chiếc xe buýt” của Chelsea.

Trong lúc hàng thủ quá thảnh thơi thì hàng công của Atletico lại hoàn toàn bất lực trước “chiếc xe buýt” của Chelsea.


Costa (áo sọc) “chết ngạt” trước sự chăm sóc của Cahill (24) - Ảnh: AFP 

Rạng sáng qua, dù rất nỗ lực nhưng Atletico đã không thể đá bại được Chelsea (0-0) ở trận bán kết lượt đi. Đây là lần đầu tiên ở Champions League mùa này “Los Rojiblancos” không giành được chiến thắng trên sân nhà.

Theo HLV Simeone, đây là trận đấu tiêu biểu cho vòng bán kết khi hai đội đều có mục tiêu riêng: Atletico muốn ghi bàn còn Chelsea chỉ quan tâm đến chuyện giữ sạch mành lưới. Tất nhiên, ông không hề bất ngờ với cách chơi phòng thủ tập trung của “The Blues”, nhưng điều quan trọng là Atlectico đã không thể phá vỡ được tuyến phòng thủ kiên cố đó.

Atletico muốn đẩy tốc độ của trận đấu lên cao để tạo ra khoảng trống nhưng Chelsea đã không cho phép họ làm điều đó. Atletico muốn Diego và Garcia chiếm lĩnh trước khu vực 16 m 50 của Chelsea nhằm hỗ trợ cho Costa, nhưng Luiz và Mikel cũng không để cho điều đó xảy ra trong lúc Costa chết ngạt trước sự chăm sóc của Terry và Cahill.

Điều duy nhất mà “The Blues” cho phép “Los Rojiblancos” làm là mở rộng mặt trận tấn công ra hai cánh, chấm hết. Nghĩa là Atletico cứ việc mang bóng xuống hai biên nhưng những cú tạt bóng của họ vào khu vực 16 m 50 đều bị các chuyên gia không chiến của Chelsea hóa giải một cách dễ dàng. “Chiếc xe buýt” màu xanh được hình thành từ 6 đến 7 cầu thủ ở khu vực 16 m 50 chẳng khi nào chịu rời bến khiến Atletico cứ mắc kẹt trong chính những nỗ lực của họ.

Hiếm có một trận đấu nào ở Champions League mà hàng thủ của Atletico lại thảnh thơi đến vậy nhưng có lẽ đó là điều mà HLV Simeone không hề mong muốn. Bởi khi Chelsea cứ nhất quyết không đẩy đội hình lên cao thì Atletico sẽ không có cơ hội phản công và không tìm được những khoảng trống phía sau các hậu vệ cánh của đối thủ.    

Quả thật, hàng thủ thảnh thơi làm chi để rồi phải chứng kiến hàng công của mình lần đầu tiên “tịt ngòi” ở Champions League mùa này. Dù vậy, HLV Simeone vẫn tin rằng Atletico sẽ ghi bàn trong trận lượt về tại Stamford Bridge vào giữa tuần tới.

HLV Mourinho bị chỉ trích sử dụng “chiến thuật thế kỷ 19”. Trên mạng xã hội Twitter, nhiều bình luận viên phê phán HLV Mourinho đã chơi thứ bóng đá xấu xí để đạt mục tiêu. Tuy nhiên, Mourinho phớt lờ chỉ trích: “Tôi không cần mọi người quan tâm Chelsea đá đẹp hay xấu. Với tôi, kết quả cuối cùng là quan trọng nhất”. Dù vậy, Chelsea cũng trả giá đắt khi thủ môn số 1 Petr Cech nghỉ hết mùa còn Terry chỉ có thể đá tiếp nếu “The Blues” vào chung kết. Đó là chưa kể trận lượt về Chelsea mất Lampard, Mikel khiến trục giữa sẽ phải xáo trộn. (G.Lao)

Nam Khang

>> Jose Mourinho: Chelsea chọn Champions League, buông Premier League!
>> Mourinho: Bán kết Champions League chỉ còn 1 trận
>> Bán kết Champions League: 'Kền kền' bay trước
>> Mourinho và Simeone 'đốp chát' trước bán kết Champions League
>> Real - Bayern: Chung kết sớm của Champions League
>> Real chạm trán Bayern ở bán kết Champions League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.