Real Madrid 1-0 Bayern Munich: Ancelotti thắng Guardiola

24/04/2014 04:10 GMT+7

(TNO) Với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Karim Benzema, Real Madrid đã vượt qua ĐKVĐ Bayern Munich ở lượt đi vòng bán kết Champions League. Qua đó, đội bóng Hoàng gia có ưu thế hơn chút ít so với đối thủ trước khi hai đội tái đấu vào tuần sau ở Allianz Arena.

(TNO) Với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Karim Benzema, Real Madrid đã vượt qua ĐKVĐ Bayern Munich ở lượt đi vòng bán kết Champions League. Qua đó, đội bóng Hoàng gia có ưu thế hơn chút ít so với đối thủ trước khi hai đội tái đấu vào tuần sau ở Allianz Arena.

>> Real Madrid - Bayern Munich: Kẻ tám lạng, người nửa cân
>> Real Madrid chờ kết quả chẩn đoán hôm nay từ Ronaldo
>> Guardiola: Bayern đã sẵn sang

Real Madrid 1-0 Bayern Munich: Ancelotti thắng Guardiola-1
Ancelotti (phải) tỏ ra cao tay hơn so với Guardiola - Ảnh: AFP

Real Madrid gặp Bayern Munich, đó là cuộc đấu trí giữa Carlo Ancelotti và Pep Guardiola. Điểm chung giữa hai nhà cầm quân này là mỗi người đều có trong bộ sưu tập thành tích của mình 2 danh hiệu vô địch Champions League.

Tuy nhiên, trong cuộc tranh tài tại Bernabeu diễn ra rạng sáng nay (24.4, giờ VN), Ancelotti đã tỏ ra cao tay hơn người đồng nghiệp nhỏ hơn ông 11 tuổi.

Được thi đấu trên sân nhà nhưng Real Madrid lại chọn lựa lối chơi phòng ngự phản công. Xem trận đấu giữa hai đội vừa qua, không ít người nghĩ rằng đây là cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona. Thật vậy, bởi dưới sự dẫn dắt của Pep, “Hùm xám” luôn cầm bóng nhiều hơn và dồn ép liên tục khiến đối thủ mắc sai lầm.

Real Madrid 1-0 Bayern Munich: Ancelotti thắng Guardiola-2
Các pha tấn công của Robben (phải) và đồng đội đều vấp phải sự cản phá quyết liệt từ hàng thủ Real - Ảnh: AFP

Dù vậy, ở trận đấu này, Bayern Munich vẫn cầm bóng nhiều hơn (64% so với 36% thời gian của đội chủ nhà) nhưng họ đã mắc vào cái bẫy mà Ancelotti đã bày sẵn ra. Đó là phòng ngự một cách chặt chẽ, mỗi khi có bóng lập tức tấn công vào cánh phải của Bayern, vị trí do Rafinha trấn giữ.

Các học trò của HLV người Ý đã thực hiện một cách khá hoàn hảo ý đồ mà ông thầy đưa ra. Sau những phút đầu đứng vững trước các pha tấn công của Bayern Munich, Real Madrid có được bàn thắng ở phút 19.

Real Madrid 1-0 Bayern Munich: Ancelotti thắng Guardiola-3
Benzema ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho đội chủ sân Bernabeu - Ảnh: AFP

Đó là một tình huống mà Cristiano Ronaldo, người vừa bình phục chấn thương, lùi về rất sâu rồi tung một đường chuyền thuận lợi cho Fabio Coentrao qua mặt Rafinha để tạt vào trong cho Benzema làm nhiệm vụ dứt điểm.

Đáng lý ra Real Madrid đã có thể giải quyết luôn Bayern Munich ngay sau 45 phút của trận đấu vừa qua. Bởi sau khi có bàn thắng, đội chủ sân Bernabeu còn có thêm 2 cơ hội có thể ghi bàn nhờ tiếp tục khai thác “tử huyệt” ở hàng thủ đội khách.

Real Madrid 1-0 Bayern Munich: Ancelotti thắng Guardiola-4
Sự tiếc nuối của Ronaldo khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn - Ảnh: AFP

Phút 26, Coentrao một lần nữa có pha chuyền bóng thuận lợi cho Ronaldo nhưng ở tư thế trống trải và đối mặt với thủ môn, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2013 lại đệm bóng ra ngoài. Tiếp đó, cuối hiệp 1, đến lượt Angel Di Maria dứt điểm vọt xà.

Trong khi đó, Guardiola có vẻ như chưa tìm ra được cách nào hóa giải lối chơi của Real Madrid. Những thay đổi về mặt nhân sự của ông trong hiệp 2 khi lần lượt tung Javi Martinez, Mario Gotze và Thomas Muller vào sân cũng không tạo ra được sự khác biệt nào.

Real Madrid 1-0 Bayern Munich: Ancelotti thắng Guardiola-5
Thủ môn Casillas ngăn không cho Gotze ghi bàn - Ảnh: AFP

Cơ hội đáng chú ý nhất mà đội bóng xứ Bavaria tạo ra được là cú sút trong vùng cấm địa của Gotze bị thủ môn Iker Casillas cản phá vào cuối trận.

Thất bại 0-1 chưa hẳn là thảm họa đối với Bayern Munich, nhất là họ được chơi trận lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên, vấn đề là Pep Guardiola có thể nghĩ ra cách khắc chế Real Madrid trong vòng một tuần hay không mà thôi.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Pepe (Varane, 73'), Ramos, Coentrao, Alonso, Modric, Isco (Illaramendi, 82'), Di Maria, Ronaldo (Bale, 73'), Benzema

Bayern Munich: Neuer, Rafinha (Martinez, 66'), Dante, Boateng, Alaba, Lahm, Schweinsteiger (Muller, 74'), Kroos, Robben, Ribery (Gotze, 72'), Mandzukic

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.