Bayern Munich đối đầu M.U tại tứ kết Champions League

21/03/2014 18:55 GMT+7

(TNO) Bayern Munich đang có cơ hội đòi lại ‘món nợ’ thua tức tưởi trước Manchester United (M.U) ở trận chung kết Champions League năm 1999 khi hai đội đối đầu nhau ở vòng tứ kết mùa giải này.

(TNO) Bayern Munich đang có cơ hội đòi lại ‘món nợ’ thua tức tưởi trước Manchester United (M.U) ở trận chung kết Champions League năm 1999 khi hai đội đối đầu nhau ở vòng tứ kết mùa giải này.

>> Van Persie lập hattrick giúp M.U nhấn chìm Olympiakos
>> M.U bị dồn vào chân tường: Tội Sơn, vạ Moi
>> Bundesliga chào thua Bayern Munich

Bayern Munich đối đầu M.U tại tứ kết Champions League-1
Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League - Ảnh: UEFA.com

Lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League vừa được Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức tại Nyon, Thụy Sỹ. Theo đó, những lá thăm đầy may rủi đã khiến M.U và Bayern Munich phải đối đầu nhau.

Ở trận chung kết Champions League năm 1999, “Hùm xám” đã để thua “Quỷ đỏ” ở những phút bù giờ cuối cùng. Khi đó, đội bóng Đức dẫn trước 1-0 và những tưởng đã giành chức vô địch. Thế nhưng, hai bàn thắng của Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer ở những phút bù giờ đã giúp cho đại diện Premier League lội ngược dòng một cách ngoạn mục.

Bayern Munich đối đầu M.U tại tứ kết Champions League-2
Solskjaer (20) ghi bàn giúp M.U đánh bại Bayern Munich vào năm 1999 - Ảnh: AFP

Trong hoàn cảnh hiện nay, Bayern Munich hoàn toàn có thể đòi lại “món nợ” nói trên. Đội bóng xứ Bavaria hiện đang thống trị giải đấu quốc nội và hoàn toàn có thể tái lập thành tích giành “cú ăn ba” ở mùa giải này.

Trong khi đó, M.U đang ở trong giai đoạn chuyển giao sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Đội bóng chủ sân Old Trafford hiện không còn hy vọng gì ở Premier League cũng như đã bị loại ở các giải đấu cúp trong nước. Tại Champions League, M.U giành quyền vào tứ kết một cách chật vật sau khi loại Olympiakos với tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.


Ronaldo (trái) cùng Real Madrid bị Dortmund loại ở bán kết mùa giải năm ngoái -
Ảnh: AFP

Kết quả bốc thăm cũng đưa hai đội bóng khác có “ân oán” gặp nhau. Đó là cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Dortmund. Ở mùa giải trước, hai CLB này gặp nhau ở bán kết và Dortmund giành quyền đi tiếp sau khi giành chiến thắng 4-3 sau hai lượt trận.

Real Madrid hiện đang có phong độ rất tốt khi bất bại trong 31 trận trên mọi đấu trường. Trong đội hình toàn sao của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nổi bật là Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đang là chân sút số 1 của Champions League mùa giải này với 13 lần lập công.


Barcelona (giữa) và Atletico Madrid lần đầu gặp nhau tại đấu trường châu Âu - Ảnh: AFP

Do không có quy định hạn chế nào trong việc bốc thăm nên Barcelona và Atletico Madrid sẽ đối đầu nhau tại tứ kết. Đây là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau ở đấu trường châu Âu.

Một cặp đấu khác cũng sẽ rất hấp dẫn, đó là PSG gặp Chelsea. Thường xuyên đối đầu nhau trên thị trường chuyển nhượng và giờ họ sẽ gặp nhau trên sân bóng.

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League

Barcelona - Atletico Madrid

Real Madrid - Dortmund

PSG - Chelsea

M.U - Bayern Munich

* Đội đứng trước sẽ thi đấu trận lượt đi trên sân nhà. Lượt đi diễn ra vào các ngày 1 và 2.4, lượt về diễn ra vào các ngày 8 và 9.4.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.