Juventus gặp Lyon ở tứ kết Europa League

21/03/2014 19:45 GMT+7

(TNO) Đại diện duy nhất còn lại của Serie A tại đấu trường châu Âu là Juventus đã không gặp may khi những lá thăm may rủi đẩy họ vào cuộc đối đầu với đối thủ mạnh Lyon ở vòng tứ kết Europa League.

(TNO) Đại diện duy nhất còn lại của Serie A tại đấu trường châu Âu là Juventus đã không gặp may khi những lá thăm may rủi đẩy họ vào cuộc đối đầu với đối thủ mạnh Lyon ở vòng tứ kết Europa League.

>> Sao Juventus so tài chuyền bóng chính xác
>> Không còn 'sương mù' tại Europa League
>> Juventus nới rộng cách biệt với AS Roma

Juventus gặp Lyon ở tứ kết Europa League
Lễ bốc thăm vòng tứ kết Europa League cũng được tổ chức tại Nyon, Thụy Sỹ - Ảnh: UEFA.com

Tại đấu trường châu Âu mùa giải này, Bóng đá Ý đã thi đấu không thành công. Ở vòng tứ kết Champions League không còn đại diện nào của Serie A. Ở đấu trường hạng 2 châu Âu là Europa League cũng chỉ còn sự hiện diện của Juventus.

Viễn cảnh u ám của nền bóng đá đất nước hình chiếc ủng vẫn tiếp tục khi đội bóng thành Turin sẽ phải đối đầu với Lyon tại tứ kết Europa League.

Hiện Juventus đang thống trị ở Serie A. Họ đứng đầu bảng xếp hạng Serie A với 75 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là AS Roma đến 14 điểm. Tuy nhiên, khi ra đấu trường châu Âu thì Juventus lại không thể hiện được vị thế của một đội bóng có truyền thống.

Juventus gặp Lyon ở tứ kết Europa League-2
Juventus đang thống trị Serie A - Ảnh: AFP

“Lão phu nhân” chỉ đứng thứ 3 tại vòng bảng Champions League và phải chuyển xuống thi đấu ở Europa League. Tại vòng 1/8 vừa qua, đội bóng thành Turin giành chiến thắng 2-1 sau hai lượt trận trước đội bóng đồng hương Fiorentina.

Trong hoàn cảnh này, Lyon hứa hẹn sẽ là một đối thủ khó chơi đối với Juventus. Đội bóng Pháp đã giành quyền có mặt tại tứ kết sau khi đánh bại Viktoria Plzen với tổng tỷ số 5-2 sau hai lượt trận.

Tuy nhiên, có một lý do khiến Juventus thêm quyết tâm trong chặng đường còn lại tại Europa League mùa giải này. Đó là trận chung kết sẽ được tổ chức ở sân nhà của đội bóng thành Turin.


Porto cũng được xem là một ứng viên vô địch Europa League mùa này - Ảnh: Reuters

Tương tự như thể thức bốc thăm Champions League khi không có quy định hạn chế nào thế nhưng ở vòng tứ kết Europa League đã không có cặp đấu nào cùng quốc gia.

Bên cạnh cặp đấu Lyon - Juventus, Porto gặp Sevilla cũng là cuộc đối đầu đáng chú ý. Porto chính là đội đã loại đội bóng đồng hương của Juventus là Napoli ở vòng 1/8. Trong khi đó, Sevilla đã phải nhờ đến những loạt sút luân lưu mới có thể đánh bại đội bóng đồng hương là Betis.

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Europa League

AZ - Benfica

Lyon - Juventus

Basel - Valencia

Porto - Sevilla

* Đội đứng trước sẽ thi đấu trận lượt đi trên sân nhà. Lượt đi diễn ra vào ngày 3.4, lượt về diễn ra vào ngày 10.4.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.