West Ham 0-2 M.U: Rooney lập siêu phẩm từ giữa sân

23/03/2014 04:52 GMT+7

(TNO) M.U đang trở lại và đang tập sống những ngày không... Van Persie - chân sút sẽ nghỉ gần hết mùa vì chấn thương. Không Van Persie là cơ hội để Wayne Rooney chứng thực giá trị của mình, bằng một cú đúp vào lưới West Ham, trong đó còn có một siêu phẩm...

(TNO) M.U đang trở lại và đang tập sống những ngày không... Van Persie - chân sút sẽ nghỉ gần hết mùa vì chấn thương. Không Van Persie là cơ hội để Wayne Rooney chứng thực giá trị của mình, bằng một cú đúp vào lưới West Ham, trong đó còn có một siêu phẩm...

>> M.U bàn chuyện sa thải HLV David Moyes
>> M.U bị dồn vào chân tường: Tội Sơn, vạ Moi
>> Bayern Munich đối đầu M.U tại tứ kết Champions League

 
Rooney lập cú đúp giúp M.U thắng West Ham 2-0 - Ảnh: AFP

Với việc Vidic bị treo giò, Rooney đã mang băng đội trưởng Quỷ đỏ trong trận đấu muộn nhất ngày thứ bảy và số 10 của M.U đã tỏa sáng.

Trong một khoảnh khắc xuất thần, Rooney đã sớm đưa M.U vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 8 với một cú sút từ giữa sân.

 


Cú lốp bóng kỹ thuật và ngẫu hứng từ khoảng cách 48 m của Wayne Rooney - Ảnh: AFP/Reuters

Một cú lốp bóng kỹ thuật và ngẫu hứng từ khoảng cách 48 m khiến người hâm mộ Quỷ đỏ nhớ tới bàn thắng của David Beckham vào lưới Wimbledon hay pha làm bàn của Xabi Alonso vào lưới Newcastle trước đây.

Có bàn dẫn trước sớm, Quỷ đỏ dễ dàng khống chế trận đấu. Chẳng những phòng ngự chắc, M.U còn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong các pha phản công nhanh. Sau khi Kagawa và Mata bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho Quỷ đỏ, Rooney lại lên tiếng.

 
Rooney hoàn tất cú đúp ở phút 33 - Ảnh: Reuters

Xuất phát từ tình huống phản công nhanh của Quỷ đỏ, Rooney khơi mào cho Young bên cánh phải, trước khi tự mình sút tung lưới Adrian lần thứ 2 trong trận. Ở bàn thắng này, Rooney đã gặp may khi cú phá bóng hỏng của hậu vệ West Ham đưa bóng đến đúng chân anh.

Nắm lợi thế lớn trong tay, M.U chủ động chơi chậm lại và tập trung phá lối chơi của đối thủ. Trong khi đó, West Ham dù phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ những bất lực trong việc gây sức ép lên hàng phòng ngự số đông của đối thủ.

Thắng trận nhẹ nhàng, M.U đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận derby với Man City vào giữa tuần sau. Trong khi đó, West Ham lún vào khủng hoảng với trận thua thứ 3 liên tiếp. Hiện tại, đội bóng thành London chỉ còn hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 6 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận.

Kết quả

Chelsea 6 - 0  Arsenal
Cardiff City 3 - 6  Liverpool
Everton 3 - 2  Swansea City
Hull City 2 - 0  West Bromwich
Manchester City 5 - 0  Fulham
Newcastle United 1 - 0  Crystal Palace
Norwich City 2 - 0  Sunderland
West Ham 0 - 2  M.U

Lĩnh Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.