10 sự kiện thể thao quốc tế nổi bật năm 2018

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/12/2018 07:05 GMT+7

Năm 2018 với nhiều sự kiện thể thao quốc tế nổi bật, từ World Cup 2018 tại Nga cho đến việc 'Người đặc biệt' Jose Mourinho phải khăn gói rời Manchester United ở “mùa bóng thứ ba xúi quẩy”. Cùng hãng tin AFP điểm qua 10 sự kiện nổi bật nhất trong 12 tháng qua.

Tuyển Pháp vô địch World Cup
Đội tuyển Pháp đã đăng quang World Cup tại Moscow ngày 15.7, sau khi vượt qua Croatia trong một trận chung kết có tỷ số cao nhất trong 52 năm qua (4-2). Các ngôi sao Kylian Mbappe, Paul Pogba và Antoine Griezmann đều sút tung lưới đối phương. Trong đó, “sao” trẻ Mbappe thậm chí còn chưa chào đời khi Pháp đăng quang trên sân nhà năm 1998, lần duy nhất lên ngôi trước đây của tuyển Pháp.
Geraint Thomas giành áo vàng Tour de France
Cua rơ xứ Wales Geraint Thomas thưởng thức hương vị ngọt ngào với lần đầu tiên giành chiến thắng chung cuộc ở Tour de France ngày 29.7, sau khi vượt qua mọi đối thủ, trong đó có cả đồng đội ở đội đua Sky là Chris Froome, tay đua từng 4 lần vô địch cuộc đua danh giá này.
Cua rơ Thomas lần đầu giành chiến thắng chung cuộc tại Tour de France AFP
Mourinho không thoát được lời nguyền “mùa bóng thứ 3 xúi quẩy”
“Mùa bóng thứ 3 xúi quẩy” lại vận vào Jose Mourinho khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha vừa bị Manchester United sa thải ngày 18.12 tiếp sau chuỗi thành tích sa sút của đội chủ sân Old Trafford. Ông cũng từng bị Chelsea và Real Madrid sa thải khi cầm quân đến mùa bóng thứ ba.
Serena Williams xúc phạm trọng tài trong trận chung kết Mỹ mở rộng
Sự cố phản ứng trọng tài của Serena Williams đã gây xôn xao quần vợt thế giới AFP
Mục tiêu đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 24 của Serena Williams đã đổ sụp khi tay vợt người Mỹ không kềm được sự giận dữ và buông lời xúc phạm trọng tài Carlos Ramos trong trận chung kết giải Mỹ mở rộng ngày 8.9. Williams đã gọi ông Ramos là “kẻ trộm” sau khi bị trọng tài này trừ điểm và xử thua 1 game vì 3 lỗi vi phạm ở ván 2. Sự cố này khiến Serena không thể làm cuộc ngược dòng trước Naomi Osaka, đồng thời góp phần giúp đối thủ làm nên lịch sử khi trở thành tay vợt Nhật Bản đầu tiên đoạt danh hiệu Grand Slam với chiến thắng 6/2, 6/4.

tin liên quan

Pháp đăng quang World Cup 2018 sau bữa tiệc bàn thắng

Pháp đã lần thứ hai lên ngôi cao nhất của bóng đá thế giới sau khi đánh bại Croatia ở trận chung kết World Cup 2018 bằng một bữa tiệc bàn thắng với tỷ số 4-2 trên sân Luzhniki (Moscow) diễn ra đêm 15.7 (giờ VN).

Real Madrid lập kỷ lục vô địch Champions League 3 lần liên tiếp
Real Madrid đánh bại Liverpool 3-1 tại Kiev (Ukraine) ngày 26.5 để đoạt danh hiệu vô địch Champions League 3 lần liên tiếp dưới thời HLV Zinedine Zidane, và là lần thứ 13 trong lịch sử của CLB này. Đó cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Zidane tại Real Madrid, và ông lớn của Tây Ban Nha cũng yếu đi tiếp sau sự ra đi của tiền đạo ngôi sao Cristiano Ronaldo đến Juventus.
Real Madrid lập cú hattrick danh hiệu Champions League AFP
Hamilton với danh hiệu vô địch thế giới F1 lần thứ 5
Lewis Hamilton thống trị giải đua xe Công thức 1 (F1) năm 2018 với 11 lần thắng chặng để đoạt danh hiệu vô địch thế giới F1 thứ 5. Tay đua người Anh của đội Mercedes tuyên bố đã sẵn sàng để chinh phục danh hiệu vô địch thứ 6.
Vụ gian lận của đội tuyển cricket Úc
Cricket Úc bị nhấn chìm trong một vụ gian lận tai tiếng dẫn đến thủ quân Steve Smith, đội phó David Warner và cầu thủ Cameron Bancroft bị cấm thi đấu. HLV Darren Lehmann của đội tuyển cũng phải từ chức sau khi hành động dùng giấy nhám chà xát để thay đổi đặc tính của quả banh của những tuyển thủ này trong trận Test thứ ba gặp Nam Phi ở Cape Town bị camera ghi lại.
Ấm áp Olympic mùa đông tại Hàn Quốc
Thế vận hội mùa đông tại PyeongChang, Hàn Quốc, hồi tháng 2 đã chứng kiến mối quan hệ đang ấm lên giữa hai miền Triều Tiên, khi CHDCND Triều Tiên không những cử vận động viên tham dự mà còn tổ chức cả đội cổ vũ, diễu hành chung ở lễ khai mạc và đặc biệt là sự có mặt của rất nhiều quan chức ngoại giao cấp cao.
Đội cổ vũ của CHDCND Triều Tiên tại Olympic mùa đông 2018 ở Hàn Quốc AFP
Tuyển bóng bầu dục Ireland đánh bại New Zealand trên sân nhà
Bóng bầu dục Ireland đã chấm dứt 100 năm chờ đợi vào ngày 17.11 vừa qua, khi đánh bại đương kim vô địch thế giới New Zealand để lần đầu tiên lên ngôi. Chiến thắng 16-9 đánh dấu một năm cực kỳ thành công của tuyển Ireland với 11 lần giành chiến thắng sau 12 trận “Test”, đoạt Grand Slam giữa 6 quốc gia... và trở thành ứng viên đáng gờm cho Giải vô địch thế giới 2019.
Ledecka và cú sốc đoạt HCV Olympic ở 2 nội dung trượt tuyết khác nhau
Nữ vận động viên trượt tuyết CH Czech Ester Ledecka trở thành người đầu tiên trong lịch sử Olympic mùa đông khi đoạt huy chương vàng ở 2 nội dung khác nhau tại PyeongChang 2018. Ledecka đoạt huy chương vàng ở nội dung vượt chướng ngại vật song song ngày 24.2, chỉ 1 tuần sau khi giành chiến thắng ở nội dung Super-G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.