1000 ngày trước SEA Games 32, Campuchia đã truyền thông mạnh mẽ

15/09/2020 09:12 GMT+7

Đất nước Campuchia trong lần đầu tiên được chọn đăng cai SEA Games 32 vào năm 2023 đã khuếch trương và quảng bá hình ảnh quốc gia sẽ tổ chức ngày hội này từ rất sớm trước 1000 ngày

 
Theo kế hoạch, Campuchia sẽ đăng cai SEA Games lần thứ 32 năm 2023 sau khi nhận quyền đăng cai từ Hiệp hội thể thao Đông Nam Á và sẽ chính thức nhận cờ tại lễ bế mạc SEA Games 31 tổ chức vào tháng 11 sang năm tại Việt Nam. Chính phủ sớm giao cho ngành thể thao đất nước chùa Tháp tích cực chuẩn bị cho ngày hội lớn này của thể thao khu vực, dự kiến diễn ra từ ngày 10 đến 21.5.2023 tại khu liên hợp thể thao quốc gia Morodok Techo.
Khu liên hợp này đã được khởi công từ năm 2013, xây dựng trên tổng diện tích đất 80 ha, cách thủ đô Phnôm Pênh 20 km về phía Đông Bắc. Hạng mục quan trọng nhất của công trình là một sân vận động Olympic mới, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc và bế mạc của Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 cũng như tổ chức thi đấu các môn điền kinh, bóng đá. Ngoài ra, tổ hợp cũng bao gồm các nhà thi đấu đa năng, làng vận động viên… phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 và những giải thể thao quốc tế khác do Campuchia đăng cai. Ước tính tổng vốn đầu tư cho công trình là trên 100 triệu USD. Quá trình xây dựng được chia làm ba giai đoạn và dự kiến hoàn thành trong năm 2021.

Campuchia đã công bố biểu tượng vui của SEA Games 32 và Paragames vào năm 2023

ảnh chụp màn hình

Vào tháng 8 vừa rồi nhân đặt cột mốc đánh dấu 1000 ngày đến SEA Games 32, Campuchia đã quảng bá rầm rộ cho sự kiện lớn này khi công bố logo, linh vật, biểu tượng vui của SEA Games 32, đồng thời thông báo lộ trình cụ thể từ này đến khi diễn ra sự kiện lớn này. Đại diện ngành thể thao cũng thông báo Chính phủ cũng sẽ quan tâm đến việc nâng cao trình độ thể thao của các vận động viên qua việc tăng thêm kinh phí hỗ trợ, tập trung đầu tư cho các môn thể thao mũi nhọn để có thể giành huy chương tại giải đấu lần này, mở ra cơ sở để thể thao Campuchia giành thứ hạng cao ở các giải cấp châu lục
Có thể thấy sự kích cầu mạnh mẽ của Campuchia đã giúp thể thao nước này dần thay da đổi thịt. Điều này thấy rõ trong môn bóng đá khi Campuchia đã vào bán kết SEA Games năm rồi sau khi vượt qua Malaysia còn đội U.19 cũng giành quyền lọt vào vòng chung kết giải U.19 châu Á sau khi đánh bại Thái Lan.

Campuchia đã công bố logo, linh vật cho SEA Games 32 vào năm 2023

Trông người lại ngẫm đến ta khi SEA Games 31 tại Việt Nam đến giờ vẫn chưa thể công bố logo, linh vật, biểu tượng vui, bài hát chính thức. Lẽ ra những hình thức quảng bá này phải có từ năm rồi khi Việt Nam chính thức nhận cờ đăng cai tại lễ bế mạc SEA Games Philippines nhưng mọi thứ vẫn diễn ra vô cùng chậm chạp. Đến giờ các địa điểm thi đấu vẫn còn đang 'nâng lên đặt xuống'  khiến cho công tác chuẩn bị còn khá lúng túng và chưa thực sự đẩy mạnh truyền thông khiến mọi chuyện quá yên ắng. Khó khăn lớn vì đại dịch toàn cầu gây ảnh hưởng không nhỏ cho cả nền kinh tế nước nhà, nhưng sự chủ động của ngành thể thao vẫn thiếu sự quyết liệt, mạnh mẽ, chưa tận dụng nguồn lực xã hội hóa nên đến giờ còn chưa đầy 14 tháng mà mọi thứ còn ngổn ngang.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.