16 thành viên VN tham gia lễ khai mạc

26/07/2012 03:00 GMT+7

Trưởng đoàn thể thao VN Lâm Quang Thành cho biết đoàn thể thao VN sẽ có 11 cán bộ và 5 VĐV tham gia lễ khai mạc Thế vận hội London vào tối mai.

Trưởng đoàn thể thao VN Lâm Quang Thành cho biết đoàn thể thao VN sẽ có 11 cán bộ và 5 VĐV tham gia lễ khai mạc Thế vận hội London vào tối mai.

Theo ông Thành, do có đến hơn 204 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia nên phần diễu hành của các đoàn thể thao đại diện cho đất nước mình sẽ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Để tạo cơ hội cho gần 1/4 trong số 10.500 VĐV chưa thi đấu trong ngày đầu sau khai mạc có điều kiện tham gia lễ khai mạc, BTC đã đồng ý cho tất cả VĐV muốn đi diễu hành được vào sân Olympic. Thế nên các đoàn có lực lượng VĐV đông đảo như Liên hiệp Anh (542 VĐV), Mỹ (530), Nga (436), Đức (391), Trung Quốc (380), Pháp (331), Nhật Bản (293), Ý (284), Tây Ban Nha (283), Canada (277)... đều đã cho biết sẽ tham dự với trên dưới 100 VĐV. Tuy nhiên, BTC lại quy định các đoàn chỉ có tối đa 11 người là lãnh đạo hay quan chức đoàn tham gia. Điều này nhằm giảm thiểu lực lượng quan chức xuất hiện quá đông dưới sân để nhường “sân khấu” chính cho VĐV. BTC buổi lễ khai mạc cũng đã thông báo sắp xếp cho quan chức các đoàn lên khán đài để theo dõi buổi lễ.

16 thành viên VN tham gia lễ khai mạc 
Đoàn VN sẽ tham gia lễ khai mạc - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ông Thành cho biết đoàn VN dự định sẽ có 16 thành viên tham gia diễu hành trong lễ khai mạc. Ngoài 11 cán bộ, quan chức đoàn sẽ có 5 VĐV gồm Nguyễn Tiến Nhật (cầm cờ), Phan Thị Hà Thanh, Đỗ Thị Ngân Thương (thể dục dụng cụ), Lê Thị Hoàng Ngọc (bắn súng), Nguyễn Thị Thúy (cử tạ). Lý do chỉ có 5 VĐV là vì các VĐV khác đều phải thi đấu ngay hôm sau gồm Văn Ngọc Tú (judo), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội), Phạm Phước Hưng (thể dục dụng cụ), Trần Lê Quốc Toàn (cử tạ) và Hoàng Xuân Vinh (bắn súng). Những VĐV khác lại ở ngoài làng Olympic như Tiến Minh (cầu lông), Thanh Phúc, Việt Anh (điền kinh), Phạm Thị Hài, Phạm Thị Thảo (rowing) dù chưa thi đấu nhưng cũng không thể triệu tập tham gia lễ khai mạc.

Cũng trong hôm qua, đoàn Ủy ban Olympic VN do Phó chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang đã đến London và 10 giờ sáng nay 26.7, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh sẽ có mặt ở London. Ông Thành cho biết, Bộ trưởng sẽ vào làng Olympic thăm và động viên các VĐV VN, có cuộc gặp gỡ với đại diện BTC Olympic và sẽ tham dự lễ khai mạc tại Sân vận động Olympic Park.

Theo ông Thành, việc chuẩn bị của đoàn thể thao VN cho trận đánh lớn đã hoàn tất. Tất cả các thành viên trong đoàn đã sẵn sàng chờ ngày ra trận. Việc ăn ở không có gì để phàn nàn. Việc di chuyển bằng ô tô đã được cải thiện đáng kể, tốc độ nhanh và kịp thời hơn. Tuy nhiên, ông Thành cho biết việc di chuyển tác nghiệp của các phóng viên từ Trung tâm báo chí sẽ rất gian nan vì số lượng nhà báo khắp nơi trên thế giới đổ về quá đông, trong khi số xe phục vụ những ngày đầu vẫn còn hạn chế.

Đăng Khoa

>> Michael Phelps "đốt cháy" 12.000 calo/ngày để... lượm vàng Olympic
>> Vác bụng bầu đến Olympic London 2012
>> Số lượng kỷ lục nguyên thủ quốc gia dự lễ khai mạc Olympic 2012
>> Ngọn đuốc Olympic 2012 đã đến London
>> Oscar chính thức đầu quân Chelsea sau Olympic London

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.