2 niềm hy vọng của TDDC Việt Nam bị chấn thương nặng trước giải thế giới

22/10/2015 19:04 GMT+7

(TNO) Hai nhà vô địch SEA Games Phan Thị Hà Thanh và Đinh Phương Thành đang dính những chấn thương khá nặng nên khả năng giành huy chương tại giải vô địch thể dục dụng cụ (TDDC) thế giới cũng như suất tham dự Olympic Brazil của Việt Nam gặp muôn vàn khó khăn.

(TNO) Hai nhà vô địch SEA Games Phan Thị Hà Thanh và Đinh Phương Thành đang dính những chấn thương khá nặng nên khả năng giành huy chương tại giải vô địch thể dục dụng cụ (TDDC) thế giới cũng như suất tham dự Olympic Brazil của Việt Nam gặp muôn vàn khó khăn.

Phan Thị Hà Thanh đang bị chấn thương gối khá nặng - Ảnh: Khả Hòa

Đội tuyển TDDC quốc gia đã có mặt tại Glagow (Anh) từ vài ngày trước để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất hành tinh khởi tranh từ ngày 20.10. Niềm hy vọng lớn được đặt lên vai các tài năng gồm Phan Thị Hà Thanh, Đỗ Thị Vân Anh và Phạm Phước Hưng, Đinh Phương Thành - chàng trai trẻ mới 19 tuổi, người đầu tiên mang về cho Việt Nam tấm HCV toàn năng nam đầu tiên tại một kỳ SEA Games. Thế nhưng cực kỳ xui xẻo cho Thành khi sát ngày lên đường, anh bị chấn thương vai.

Bà Nguyễn Thị Kim Lan - Tổng thư ký Liên đoàn thể dục Việt Nam, trưởng bộ môn thể dục Tổng cục TDTT than thở: “Thành bị đau nặng. Chúng tôi cảm thấy khá lo lắng vì chấn thương này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện động tác nội dung chủ lực của Thành là xà kép. Không thể kịp chữa trị ngay vào thời điểm này nên tạm thời Thành phải uống thuốc giảm đau và bó vai thật chặt”.

Mà đâu chỉ mỗi Thành là “thương binh”, Phan Thị Hà Thanh cũng đang bị chấn thương đầu gối khá nặng. Cách đây vài tháng, sau khi hoàn thành khá xuất sắc nhiệm vụ tại SEA Games 28, Thanh đã buồn rầu kể với Thanh Niên Online rằng, lúc trở về Việt Nam, cô cảm thấy vô cùng đau đớn khi thực hiện các bước chạy.

Hiện tại, đầu gối của Thanh không những bị tổn thương về xương mà còn bị dây chằng và khi nào tập hơi mỏi sẽ bị tràn dịch. 

Đinh Văn Thành trong phần thi đoạt HCV toàn năng nam tại SEA Games 28 - Ảnh: Khả Hòa

Quá nhiều thử thách đang đón đợi các VĐV Việt Nam bởi vừa phải chống chọi với chấn thương, vừa phải đối đầu với những VĐV hàng đầu thế giới đến từ Nga, Mỹ, Nhật, Thụy Sỹ, CHDCND Triều Tiên… Theo tiết lộ của bà Kim Lan: “Giải vô địch thế giới năm nay có quy mô cực lớn với sự tham dự của 87 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chúng tôi cảm thấy choáng ngợp với cách tổ chức và chuẩn bị hoành tráng của nước chủ nhà.

Ở đây gần như không thiếu vắng những đối thủ hàng đầu của thế giới. Ngày 24.10, Việt Nam bước vào thi đấu và muốn lấy được suất dự Olympic năm 2016, các VĐV của chúng ta phải có huy chương đơn môn.

Năm 2011, Phan Thị Hà Thanh và Phạm Phước Hưng từng đoạt HCĐ giải thế giới và đoạt vé dự đến Olympic London. Năm nay, tình hình thực sự căng thẳng”.

Trong trường hợp không thể đoạt huy chương, Việt Nam vẫn còn một cánh cửa nữa để giành vé dự Olympic. Bà Lan nói: “Tại giải thế giới, Hà Thanh, Vân Anh tham dự nội dung toàn năng nữ với 4 môn nhảy chống, cầu thăng bằng, xà lệch, thể dục tự do; Phước Hưng, Thanh Tùng, Phương Thành thi toàn năng nam.

Liên đoàn thể dục thế giới sẽ chọn ra những VĐV có thứ hạng nhất định ở nội dung toàn năng để tiếp tục thi đấu ở giải tiền Olympic vào tháng 4 năm sau. Đây là cơ hội cuối cùng để đoạt vé vì sẽ có 50 suất dành cho VĐV đoạt số điểm toàn năng cao nhất”.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.