3 ngôi sao thể thao Pháp thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng kinh hoàng

11/03/2015 08:02 GMT+7

(TNO) Thể thao Pháp vừa đón nhận cú sốc khi hay tin 3 ngôi sao tử nạn trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng kinh hoàng ở Argentina.

(TNO) Thể thao Pháp vừa đón nhận cú sốc khi hay tin 3 ngôi sao tử nạn trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng kinh hoàng ở Argentina.

>> Tai nạn mô tô tại Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương
>> Cầu thủ đang chơi ở Bundesliga thiệt mạng do tai nạn
>> 4 cầu thủ Colombia tử nạn trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc


Vụ tai nạn trực thăng khiến 10 người thiệt mạng - Ảnh: Reuters

AFP dẫn lời quan chức Argentina cho biết vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng ngày 9.3 (giờ địa phương) tại vùng núi thuộc tỉnh La Rioja khi 2 chiếc trực thăng đâm vào nhau khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có 3 vận động viên ưu tú của thể thao Pháp gồm: nữ thủy thủ Florence Arthaud, nữ kình ngư Camille Muffat và nam võ sĩ quyền anh 28 tuổi Alexis Vastine.

Người phát ngôn của tỉnh La Rioja là Horacio Alarcon nói với AFP rằng không có người sống sót trong vụ tai nạn và sự cố xảy ra trong điều kiện thời tiết tốt.  Ngay sau vụ tai nạn kinh hoàng, phương tiện truyền thông địa phương đăng tải hàng loạt bức ảnh mô tả những mảnh vỡ nát của 2 chiếc trực thăng bốc cháy trên những bụi cây thuộc tỉnh nằm ở tây bắc Argentina.

Ngoài 3 ngôi sao thể thao trên, 8 người còn lại gồm 5 thành viên đoàn quay phim truyền hình của Pháp và 2 phi công người Argentina khi tất cả đang thực hiện những cảnh quay cho truyền hình thực tế, một nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết. Bên cạnh nỗi mất mát lớn của thể thao Pháp, đây cũng được coi là vụ tai nạn tồi tệ nhất trong lịch sử truyền hình thực tế.


Vụ tai nạn làm rúng động làng thể thao Pháp - Ảnh: Reuters

Vụ tai nạn kinh hoàng thực sự là cú sốc cho làng thể thao Pháp bởi 3 VĐV đều là những người ưu tú của quốc gia này trên trường quốc tế. Arthaud (58 tuổi) được coi là một trong những thủy thủ xuất sắc nhất thế giới khi chinh phục môn thể thao đua thuyền vượt đại dương thường chỉ dành cho nam giới bởi cô từng đoạt chức vô địch giải Route du Rhum năm 1990 bằng cú “solo” vượt Đại Tây Dương.

Trong khi đó, Muffat (25 tuổi)được đánh giá là một trong những kình ngư hàng đầu trong lịch sử bơi lội Pháp khi từng đoạt 3 huy chương tại Olympic 2012, trong đó có HCV bơi 400 tự do. Vào tháng 6 năm ngoái, nữ kình ngư này sau đó gây cú sốc lớn trong thế giới thể thao bằng tuyên bố giã từ sự nghiệp một cách đột ngột ở tuổi 24 với lý do bị kiệt sức bởi những giờ huấn luyện trong hồ bơi. Người còn lại là Vastine cũng nổi tiếng không kém với chiếc HCĐ quyền anh hạng dưới bán trung tại Olympic Bắc Kinh 2008.


Muffat từng giành 3 huy chương ở Olympic 2012 - Ảnh: AFP

Sau khi hay tin vụ tai nạn thương tâm, Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng không khỏi sốc cho biết sự ra đi của 3 VĐV đã đem lại nỗi buồn vô hạn cho quốc gia. Còn HLV của Muffat là Fabrice Pellerin đau buồn nói trên Đài phát thanh RTL: “Sẽ không có gì xóa được những hình ảnh của Muffat trong trí nhớ của tôi bởi đó là một cô gái mạnh mẽ, yêu đời nhưng tất cả phải dừng lại. Tôi biết cô ấy từ lúc cô mới 13 tuổi nên sự ra đi này giống như mất một người thân trong gia đình”.

Cựu tiền đạo nổi tiếng của tuyển Pháp Sylvain Wiltord cũng gửi lời thương tiếc trên Twitter: “Tôi buồn cho những người bạn tôi và đó thực sự là một cú sốc. Tôi không nói nên lời…”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.