3 tài năng mới của bóng bàn nữ TP.HCM

19/05/2017 15:45 GMT+7

Tối qua 18.5 tại Nhà thi đấu Hải Dương, lần đầu tiên trong lịch sử 35 năm tổ chức giải vô địch bóng bàn toàn quốc, hai đội nữ của cùng một địa phương đã có mặt trong trận chung kết là nữ Petrosetco TP.HCM và nữ TP.HCM.

Bốn đội được nhận huy chương đồng đội nữ giải bóng bàn toàn quốc năm ngoái là Petrosetco TP.HCM, Công an, Quân đội và Hà Nội năm nay chỉ có một thay đổi là đội á quân Công an bị các tay vợt trẻ của đội TP.HCM loại ở tứ kết với tỷ số 3-2. Vào bán kết, cũng chính đội TP.HCM loại tiếp đội Hà Nội (HCĐ năm 2016) để vinh dự có mặt ở trận đấu cuối cùng đêm hôm qua.
Ba tay vợt TP.HCM lập nên kỳ tích nêu trên đều còn trẻ: chủ lực Nguyễn Ngọc Yến Nhi (sinh năm 1996), Hồ Phương Uyên (1999) và Mai Tú Uyên (2000); mỗi người đều có một trận thắng vừa đủ cho chiến thắng 3-2 trước cả đội Công an lẫn. đội Hà Nội. Thế nhưng, theo nhận xét của Tổng trọng tài Nguyễn Tiến Hùng và HLV trưởng đội TP.HCM Nguyễn Mai Thy, cả 3 VĐV đều thi đấu tốt, những VĐV thi đấu để lại ấn tượng nhất là VĐV Mai Tú Uyên.
Cả hai trận quan trọng này, VĐV nhỏ tuổi nhất của đội TP.HCM đều được ban huấn luyện chọn để đấu trận cuối cùng (sau khi hai đội hòa 2-2). Ở trận đấu quyết định khi gặp đội Công an, Tú Uyên đã bị cựu VĐV đội tuyển quốc gia nhiều năm trước Phạm Thị Thiên Kim dẫn trước 2-0 và ván 3 dẫn tiếp 8/4 nhưng Tố Uyên với quả vẫy tay trái rất khó chịu vẫn ngược dòng thắng lại 3-2. Trong trận gặp đội Hà Nội có mặt HCĐ SEA Games 2015 Nguyễn Thị Nga (thắng cả hai trận), ở trận quyết định Tú Uyên đã lại thắng tay vợt đang lên Phạm Thu Hương của Hà Nội để đưa đội TP.HCM vào chung kết.
Mai Tú Uyên (phải) trong trận đấu kết thúc với Phạm Thu Hương (Hà Nội) để giành quyền vào chung kết Hà Nhân
Để có được những trận thắng "để đời" trên, ông Từ Nhân Luân, trưởng bộ môn bóng bàn TP.HCM, cho rằng do thời gian qua TP.HCM đã tập trung đầu tư rất nhiều cho chuyên môn, chú trọng trẻ hóa mạnh mẽ. Mặt khác gia đình những VĐV trên đều rất đam mê và có truyền thống bóng bàn nên luôn ủng hộ con mình tham gia thi đấu để đóng góp thành tích cho địa phương và quốc gia: Tố Uyên chính là con của ông Mai Văn Lê (gọi danh thủ Mai Văn Minh là bác ruột), Phương Uyên là con của cựu VĐV đội tuyển TP.HCM thập niên 1980 Hồ Nhựt Tuấn, trong lúc Yến Nhi là cháu ruột của Trưởng bộ môn bóng bàn quận 5 (TP.HCM) Nguyễn Minh Hải. Cả ba đều ở trong diện VĐV được tập trung trọng điểm chuẩn bị lực lượng có thể thi đấu SEA Games tổ chức tại Việt Nam năm 2021, sắp tới sẽ có chuyên gia nước ngoài (Nhật Bản hoặc Triều Tiên) về huấn luyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.