4 võ sĩ Muay Việt Nam vào bán kết

30/06/2013 16:09 GMT+7

(TNO) Chiều 30.6 là ngày thi đấu khá thành công của muay Việt Nam khi 4 võ sĩ đấu tứ kết thì có đến 3 người vào bán kết.

(TNO) Chiều 30.6 là ngày thi đấu khá thành công của muay Việt Nam khi 4 võ sĩ đấu tứ kết thì có đến 3 người vào bán kết.

>> Muay, billiards ra quân chiến thắng
>> Muay Thái đi lên từ trường học
>> Kết thúc giải Muay Thái quốc tế lần thứ I

 
Nguyễn Trần Duy Nhất (áo xanh) ở hạng cân 57kg nam đã thể hiện bản lĩnh ngay những phút khai cuộc 

Cùng với võ sĩ Trương Quốc Hùng được vào thẳng bán kết trước đó nhờ bốc thăm, xem như muay VN thắng lớn tại AIMAG 4 lần này, khi 5 võ sĩ tham dự thì có đến 4 người chắc chắn có huy chương

Chiến công đầu tiên thụôc về 2 cô gái rất nhỏ nhắn, e thẹn ngoài đời, nhưng trên sàn đấu cực kỳ gan dạ và tỉnh táo. Nữ võ sĩ Phan Thị Ngọc Linh (hạng cân 56kg) vừa ra đòn đã chơi áp đảo đối thủ Villayphone đến từ Lào bằng những cú đá trúng đích liên tiếp và thắng điểm sau 3 hiệp.

Kế đến là Bùi Yến Ly (hạng cân 51kg) cũng vượt qua Seifabadi (Iran) bằng những cú đá liên hoàn cùng những động tác giật chỏ hiểm hóc khiến đối thủ loạng choạng, buộc trọng tài phải cho dừng trận và tuyên bố Ly thắng knock out ngay hiệp 1 chỉ mới đi được 2 phút.

Trong khi đó, Nguyễn Trần Duy Nhất ở hạng cân 57kg nam ngay từ đầu đã thể hiện bản lĩnh hơn hẳn so với võ sĩ Turkmenistan Haitov Farus. Nhất đã 2 lần đá trúng mặt đối thủ trong hiệp đầu và sau đó lại đá trúng rất mạnh khiến đối thủ ngã gục ngay trên sàn. Trọng tài đã tuyên bố Nhất thằng knock out ở ngay đầu hiệp 2.

Gay cấn nhất chính là trận Võ Văn Đài gặp đối thủ Lào Souliyavo ở hạng 63,5kg. Trong suốt 3 hiệp Đài đều chơi với một thế trận tấn công, tung cước và lên gối, đá quét rất nhiều. Tuy nhiên võ sĩ Lào không chỉ phòng thủ tốt mà còn tỏ ra linh hoạt khi phản công. Vì vậy phải chờ đến hiệp thứ 3, Đài mới ghi điểm và giành chiến thắng.

Các kết quả khác

Billiards: Mã Minh Cẩm thi đấu ổn định khi vượt qua các vòng đầu tiên của nội dung carom 1 băng. Cẩm đã thắng Batbayar (Mông Cổ) dễ dàng 100/22 và gặp Machida (Nhật Bản) ở tứ kết.

Kabaddi: Đội nữ VN thua Iran 30/65 và chính thức bị loại sau vòng bảng khi thua 2 trận. Tuy nhiên VN sẽ có trận đấu danh dự với Nhật Bản, đội cũng thua 2 trận trước Iran và Thái Lan.

Bóng đá nữ: VN thắng Malaysia 6-1 để xếp thứ ba trong bảng. Còn futsal nam đã xuất sắc cầm chân Lebanon 0-0. Với kết quả này, đội nam đứng nhì bảng G với 3 điểm, nhưng thua Lebanon hiệu số bàn thắng bại. Do vậy đội nam phải chờ kết quả của các bảng khác mới biết có vào tứ kết hay không.

Bài, ảnh: Quang Tuyến - Quang Thắng
(từ Incheon, Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.