5 đội nước ngoài dự giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9-Bình Điền

06/05/2018 18:25 GMT+7

5 khách mời quốc tế gồm BIP (Mỹ), Almaty (Kazakhstan), Est Cola (Thái Lan), Giang Tô, Phúc Kiến (Trung Quốc) cùng 3 đội trong nước Thông tin Lienviet Post Bank, Ngân hàng Công thương, VTV Bình Điền Long An tranh tài tại giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9-Bình Điền 2018 diễn ra từ ngày 12.5 đến 20.5 tại Nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi họp báo công bố giải diễn ra hôm nay ở TP.HCM, đại diện Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cho biết chất lượng 5 đội khách mời tốt nên giải hứa hẹn hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao.

“BIP đến từ Mỹ lần đầu tham dự giải nhưng tập hợp nhiều VĐV thi đấu ở các giải nhà nghề được đánh giá là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Giang Tô từ Trung Quốc đã khẳng định sức mạnh ở các lần tham dự giải VTV9-Bình Điền trước đây và cũng là nhà vô địch Trung Quốc nên rất đáng gờm. Phía Thái Lan mang đến giải CLB nhưng tập hợp các tuyển thủ trẻ Quốc gia, không thể xem thường”, cố vấn chuyên môn giải Nguyễn Bá Nghị cho biết.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9-Bình Điền 2018 hứa hẹn nhiều hấp dẫn Đào Ngọc Thạch

Trong khi đó, 3 CLB chủ nhà góp mặt tại giải đều là những đội hàng đầu trong làng bóng chuyền Việt Nam. Các đội này không sử dụng ngoại binh nhưng 1 số đội như VTV Bình Điền có tăng cường nội binh Đinh Thị Trà Giang, Nguyễn Thị Trinh nhằm gia tăng sức mạnh. Dẫu vậy theo đánh giá của các HLV trước các đội khách mời trên, lọt vào được bán kết đã là thành công với 3 đội chủ nhà.

Trần Thị Thanh Thúy (áo vàng) là tay đập chủ lực của VTV Bình Điền tại giải Đào Ngọc Thạch

Ban tổ chức đã bốc thăm chia bảng đấu gồm bảng A: Phúc Kiến (Trung Quốc), Thông tin Lienvietpostbank, VTV Bình Điền, Est Cola (Thái Lan), bảng B: BIP (Mỹ), Ngân hàng Công thương, Giang Tô (Trung Quốc), Almaty (Kazakhstan). Các đội đấu vòng tròn chọn 4 đội nhất, nhì mỗi bảng tranh bán kết, chung kết, các đội còn lại đấu xếp hạng từ 5 đến 8.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9-Bình Điền luôn thu hút đông đảo người hâm mộ Đào Ngọc Thạch

Cơ cấu giải thưởng khá hấp dẫn với 15.000 USD cho danh hiệu vô địch, hạng nhì 10.000 USD, hạng ba 7.000 USD cùng các giải phụ như chủ công xuất sắc, phụ công xuất sắc, VĐV trẻ triển vọng, hoa khôi, VĐV xuất sắc nhất...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.