6 năm không thất bại

22/03/2010 09:11 GMT+7

Võ sĩ số 1 thế giới hiện nay Wladimir Klitschko tiếp tục duy trì thành tích bất bại của mình kéo dài từ năm 2004.

Wladimir Klitschko đã giành chiến thắng khá dễ dàng - Ảnh: AFP

Võ sĩ số 1 thế giới hiện nay Wladimir Klitschko tiếp tục duy trì thành tích bất bại của mình kéo dài từ năm 2004.

Võ sĩ boxing người Ukraine,   Wladimir Klitschko đã bào vệ thành công 3 đai vô địch IBF, WBO, IBO của anh sau khi đánh bại võ sĩ thách đấu người Mỹ 27 tuổi Eddie Chambers ở hiệp 12 trong trận đấu được tổ chức tại thành phố Dusseldorf (Đức).

Anh em nhà Klitschko sống ở Đức nhiều năm qua nên trận đấu tổ chức tại Đức chẳng khác nào tổ chức trên sân nhà của họ. Tháng 6 năm ngoái, Wladimir đánh bại đối thủ Chagaev trên sân bóng Veltins Arena ở thành phố Gelsenkirchen trước 60.000 khán giả. Ở trận đấu qua, 51.000 khán giả đã đến sân bóng Espirit Arena ở Dusseldorf để cổ vũ anh.

Trước đối thủ được coi là xếp thứ 3 ở nước Mỹ, Wladimir đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu, các cú thọc tay của anh không cho Chambers cơ hội tiếp cận. “Đúng là Chambers rất nhanh, nhưng các cú đấm của anh ta thiếu uy lực. Qua hiệp 6, anh ta gần như chỉ chơi theo bản năng, không còn kế hoạch nào trong tay hết”, Wladimir nói sau trận đấu.

Người ta cho rằng Wladimir để dành cú đấm hay nhất của anh đến cuối trận. Đó là cú móc bằng tay trái đầy uy lực 5 giây trước khi hiệp cuối cùng kết thúc, cú đấm hạ knock-out Chambers. Nhưng thật ra, Wladimir đã chơi trận đấu quá an toàn, anh có thể kết liễu đối thủ sớm hơn nếu chơi mạo hiểm hơn một chút. Giờ nghỉ gần hiệp cuối, các khán giả đã thấy Wladimir và HLV của anh là Steward đã có lời qua tiếng lại rất gay gắt khi Steward muốn Wladimir phải chơi máu lửa hơn nữa để hạ gục đối thủ nhanh.

Trận thắng này là trận thắng thứ 54 của Wladimir Klitschko, trong đó có 48 trận thắng knock-out, anh mới thua có 3 trận. Từ ngày 10.4.2004 đến nay, Wladimir chưa thua trận nào. Còn với Chambers, đây là trận thua thứ 2 trong 37 trận đấm ở hạng nặng của anh.   

Trận thắng của Wladimir gửi thông điệp đến võ sĩ người Anh David Haye: “Hãy chờ đấy!” Haye đang giữ đai vô địch WBA sau khi hạ võ sĩ Nga Valuev ngày 7.11.2009 và anh luôn có những câu phát biểu khiêu khích nhắm vào anh em nhà Klitschko. Wladimir năm nay 34 tuổi, có người anh trai Vitaly 39 tuổi hiện đang giữ đai vô địch WBC. Cả hai đều muốn “ăn tươi nuốt sống” một David Haye “láo xược”.

Ngày 3.4 tới, Haye sẽ bảo vệ chức vô địch WBA của anh trước võ sĩ thách đấu người Mỹ John Ruiz 38 tuổi, đầy kinh nghiệm. Vitaly nói rằng anh muốn Haye chiến thắng để có cơ hội “làm thằng cha mồm to này ngậm mồm lại”. Nếu Haye chiến thắng Ruiz thì đối thủ tiếp theo của Haye có lẽ sẽ là Vitaly, Wladimir sẽ đứng ngoài xem anh trai mình đấm thế nào. Hiện tại Wladimir đang là võ sĩ số 1 thế giới.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.