8 VĐV Cameroon 'mất tích' tại Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung 2018

12/04/2018 20:05 GMT+7

Đoàn Cameroon tham dự Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung 2018 (CG) đang diễn ra ở Úc vừa chính thức thông báo về việc mất liên lạc với 8 vận động viên (VĐV).

Theo thông báo được đưa ra ngày 11.4, đoàn Cameroon với 24 thành viên, thì đã có 5 võ sĩ quyền anh và 3 VĐV cử tạ “biến mất” chỉ trong vòng 3 ngày vừa qua. Những VĐV mất tích gồm: Arsene Fokou, Christelle Ndiang, Christian Ndzie Tchoyi, Simplice Fotsala, Ulrich Yombo (đều là VĐV quyền anh) và Arcangeline Fouodji Sonkbou, Olivier Hercales Matam Matam, Petit David Minkoumba (VĐV cử tạ).
Simplice Fotsala (trái), một trong những VĐV quyền anh của Cameroon mất tích ở CG 2018 AFP
Theo CNN, 8 VĐV nói trên đã bỏ trốn theo nhiều đợt, trong đó đợt đầu 3 người vào đêm 8.4, 2 người khác rời đi ngày 9.4 trước khi nhóm còn lại biến mất trong đêm 10.4. Hai trong số 8 VĐV trên rời đi mà chưa tham gia thi đấu tại CG 2018. Ông Simon Molombe - tùy viên của đoàn Cameroon, nói rằng ông không hy vọng họ sẽ trở lại khi xác nhận với CNN Sport rằng đã báo cáo những trường hợp mất tích với cảnh sát Úc. Phát ngôn viên Simon Lyonga của đoàn Cameroon nói với Seven News: “Hầu hết họ ra đi vào ban đêm trong khi mọi người đang ngủ. Không ai biết họ đã đi về hướng nào”.
Theo Seven News, visa của các VĐV “mất tích” có hiệu lực đến ngày 15.5, đồng nghĩa họ có thể ở lại Úc hợp pháp thêm 1 tháng nữa. David Grevemberg - Giám đốc điều hành Liên đoàn CG, nói trong buổi họp báo ngày 11.4 rằng: “Thật thất vọng khi có một số VĐV tới đây nhưng lại không tham gia tranh tài theo lịch sắp xếp. Tôi cho rằng có một điều cũng quan trọng là phải nhớ rằng các VĐV này là những vị khách của Úc và visa của họ vẫn còn thời hạn và họ có quyền được tự do đi lại”.
VĐV cử tạ Olivier Hercales Matam Matam của Cameroon cũng mất liên lạc sau khi đến Úc AFP
Đây không phải là lần đầu tiên có VĐV mất tích trong những sự kiện thể thao lớn. Tại CG 2006 diễn ra ở Melbourne (Úc), đã có 25 VĐV mất tích, con số đó ở CG 2002 tại Manchester (Anh) là 26. Tại Olympic 2012, có 7 VĐV Cameroon mất tích.
CG 2018 đang diễn ra tại Gold Coast (Queensland, Úc) và sẽ kết thúc vào ngày 15.4. Có hơn 4.500 VĐV từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia sự kiện thể thao diễn ra từ ngày 5.4 tranh 275 bộ huy chương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.