9.151 VĐV tham dự giải Marathon TP.HCM 2019

11/01/2019 11:18 GMT+7

“Dream Big With The City – Mơ giấc mơ lớn” là thông điệp đề cao giá trị cộng đồng, phát triển từ tinh thần chạy bộ và sự kết nối không biên giới của thể thao, chính là chủ đề của giải marathon TP.HCM 2019 thi đấu trong 2 ngày 12 và 13.1

Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM 2019 Mai Bá Hùng cho biết  “ Giải Marathon TP. HCM lần thứ 6 -2019 có số lượng vận động viên tham dự là 9.151 đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ là giải đấu nằm trong chương trình lễ chào mừng năm mới của thành phố, tạo nên nét văn hóa vui tươi lành mạnh trong những ngày đầu xuân.

Giải không chỉ là dịp giúp cho người chơi rèn luyện thêm sức khỏe, có thêm sinh hoạt giải trí lành mạnh mà còn  tiếp nối truyền thống được truyền cảm hứng từ chính những cá nhân trên đường chạy, làm nên cuộc thi có bản sắc ngày hôm nay trên bản đồ Marathon của khu vực và thế giới”

Ông Mai Bá Hùng ( thứ 2 từ phải) kỳ vọng giải sẽ mang thêm nhiều nét mới tăng không khí tươi vui ngày đầu năm cho TP.HCM    BTC

Theo ông Hùng “Mơ giấc mơ lớn” chính là sợi dây kết nối những sẻ chia, tiếp thêm sức mạnh để tạo nghị lực vươn đến những ước ao to đẹp trong cuộc sống và sự nghiệp. Chính vì vậy không chỉ các tay đua phong trào tham dự ngày một đông mà ngay cả những vận động viên chuyên nghiệp cũng hồ hởi và phấn khích ghi tên tranh tài. Bởi họ không chỉ muốn tích luỹ tăng thêm sức bền và sự dẻo dai mà còn muốn thử thách ở đường chạy vốn không phải là sở trường nhằm tạo thêm cảm hứng hướng đến những hoài bảo và giấc mơ lớn.

Vì thế có rất nhiều gương mặt thể thao tiêu biểu của TP.HCM như Lê Tú Chinh, Lê Thị Mộng Tuyền, Trần Huệ Hoa (điền kinh cự ly ngắn và nhảy xa). Nguyễn Trần Duy Nhất (muay), Nguyễn Tiền Minh, Lê Hải Đăng (cầu lông), Vũ Thị Phương Anh, Trần Duy Khôi (bơi lội) sẽ có mặt tranh tài bên cạnh những tay đua mạnh sở trường cự ly dài và marathon như Bùi Thế Anh, Phạm Thị Hồng Lệ. Tổng cộng sẽ có khoảng 100 vận động viên chuyên nghiệp từ các tỉnh thành tham gia tranh tài, trải dài ở các cự ly Marathon, bán Marathon và 10km,

Lê Tú Chinh sẽ có mặt tham gia Khả Hòa
Lê Thị Mộng Tuyền (giữa) cũng sẽ góp mặt tranh tài Khả Hòa
Và Nguyễn Trần Duy Nhất cũng có mặt Minh Long
Trần Duy Khôi cũng có mặt tham gia Khả Hòa
Nguyễn Tiến Minh vừa trở về từ Ấn Độ cũng sẽ có mặt Khả Hòa

Trong những quốc gia cử vận động viên đến tham dự thì các nước Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc , Philippines và Trung Quốc có số lượng đông nhất. Trong đó vận động viên lớn tuổi nhất là ông Taichi Shirakrwa 86 tuổi đến từ Nhật Bản sẽ tham dự đường chạy 10km.

Giải đấu gồm 5 cự ly: Marathon (42,195km), bán Marathon (21,097km), 10 km, 5 km và Kids Dash (1 km) dành cho mọi đối tượng tham dự không phân biệt độ tuổi và quốc tịch, trong đó các vận động viên tham dự 3 cự ly dài nhất, bao gồm 2 nhóm vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên sẽ cùng chinh phục cầu Phú Mỹ. Đông nhất vẫn là nội dung bán Marathon (21,097km) với số lượng tăng 22% so với năm 2018, nhờ sự có mặt của nhiều vận động viên thuộc khối doanh nghiệp tham gia.

GIải Marathon TP.HCM lần thứ 6- 2019 sẽ diễn ra tại Phú Mỹ Hưng, quận 7 khu vực Nam Sài Gòn có sự đồng hành của Taiwan Excellence trong ngày 12.1 với nội dung dành cho Kids Dash và ngày 13.1 dành cho các nội dung còn lại.
Các vận động viên thiếu nhi sẽ tranh tài ở nội dung Kids Dash D.Hải
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.