Á hậu thế giới người Việt luyện yoga ngoài công viên

04/09/2015 08:51 GMT+7

Từ nhiều năm qua, Á hậu 1 Hoa hậu Thể thao thế giới 2014 Phạm Hương vẫn đều đặn thức dậy vào 5 giờ 30 để tập thể thao.

Từ nhiều năm qua, Á hậu 1 Hoa hậu Thể thao thế giới 2014 Phạm Hương vẫn đều đặn thức dậy vào 5 giờ 30 để tập thể thao.

Á hậu Phạm Hương luyện yoga đều đặn mỗi sáng ngoài công viên - Ảnh: Gia Trí
Á hậu Phạm Hương luyện yoga đều đặn mỗi sáng ngoài công viên - Ảnh: Gia Trí
Không làm được gì nếu thiếu thể thao
Khi những hình ảnh người đẹp Phạm Hương luyện yoga ngoài công viên (qua nhiều tư thế khó) được đưa lên trang cá nhân, nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ. “Cái không khí trong lành mỗi sớm mai tại công viên tạo cho tôi cảm giác tuyệt lắm.
Từ ngày luyện như thế tôi thấy thích vô cùng. Vừa tập vừa ngắm mọi người cũng đang miệt mài các môn khác, tôi thấy mình có thêm động lực. Tâm lý luyện tập mãi trong phòng sẽ dễ buồn, dễ chán. Vậy nên, việc hòa cùng cộng đồng vào mỗi buổi sáng sớm hay lắm!”, Phạm Hương nói. Không chỉ luyện 30 phút trong công viên, Phạm Hương còn học lớp yoga chuyên nghiệp, và giờ thì cô đã... nghiện và không thể sống thiếu yoga.
“Không biết sao cứ mỗi lần thấy hình ảnh những người tập yoga ở nhiều tư thế khó và đẹp là tôi say mê ngắm. Cũng mất thời gian rất lâu để tôi có điều kiện và sắp xếp lịch cho niềm đam mê này. Từ khi chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM sống, tôi đã luyện yoga và đang phấn đấu nhiều động tác khó. Nhờ kiên trì mà giờ tôi thấy mình dẻo dai hơn”, người đẹp tỏ ra thích thú. Cô cũng cho biết trước khi tập yoga, cô hay bị căng thẳng, mệt mỏi và làn da do trang điểm nhiều nên khá xấu. Từ ngày gắn mình với yoga, Hương đã có một tinh thần sảng khoái, cơ thể linh hoạt, dẻo dai và khỏe hơn nhiều.
Từng học võ
Hương kể: “Tôi từng học võ 3 năm lúc còn học cấp ba. Lúc đó cơ thể tôi ốm yếu nên mẹ muốn tôi học để phát triển cơ thể. Đúng là từ ngày luyện võ, tôi thấy mình khỏe và cứng cáp hơn. Con gái học võ cũng lợi lắm. Còn có thể tự bảo vệ cho mình, nhất là khi công việc người mẫu hay về đêm khuya nguy hiểm”.
Á hậu Phạm Hương
Á hậu Phạm Hương luyện yoga đều đặn mỗi sáng ngoài công viên - Ảnh: Gia Trí
Mỗi ngày, vào buổi chiều, Phạm Hương còn thường xuyên đi bộ, chạy bộ quanh công viên, chơi cầu lông và bơi từ 1 đến 2 giờ. Trừ những hôm ốm nặng không thể xuống giường, còn lại nếu đủ sức là cô lại say mê tìm đến thể thao.
Trong cuộc thi Hoa hậu Thể thao thế giới 2014 mà Phạm Hương đoạt giải, tiêu chí của BTC đòi hỏi thí sinh phải biết chơi một số môn thể thao. Vậy là cô đăng ký ngay môn cầu lông và bơi, bởi đó còn là thế mạnh của Hương. “Theo tôi, việc chơi thể thao hay vận động là yếu tố rất quan trọng trong cuộc sống nhằm duy trì sức khỏe lẫn sắc đẹp. Khi bạn tích cực vận động thì sẽ khiến cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Thể thao còn làm cho chúng ta suy nghĩ tích cực hơn và sẽ kéo dài hơn được sức trẻ của mình... Tôi là người rất tự lập và năng động, vậy nên tôi luôn ý thức cơ thể của mình phải luôn vận động để duy trì độ bền bỉ và tính kiên trì”, Hương thổ lộ.
Hiện tại Hương đang bận rộn để chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN, đang bước vào chặng đường quan trọng. Nhưng Hương khẳng định chắc nịch rằng, càng bận rộn, càng dồn nhiều sức cho cuộc thi thì càng phải tập luyện. “Tôi nghĩ thứ quan trọng nhất mình cần chuẩn bị chu đáo đó là sức khỏe. Chỉ khi có sức khỏe tốt mới có thể tự tin chinh phục được các thử thách của cuộc thi”.
Á hậu 1 Hoa hậu Thể thao thế giới 2014 Phạm Hương hiện là giảng viên Trường cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn (TP.HCM). Cô từng lọt vào Top 10 Hoa hậu VN 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.