Á quân Judo Anh gặp tai nạn ở Việt Nam có dấu hiệu hồi phục tốt

Á quân Judo Anh Stephanie Inglis vừa trải qua ca phẫu thuật kéo dài gần 5 giờ đồng hồ tại Bệnh viện Samitivej, Bangkok, Thái Lan hôm 30.5.

Cô được chuyển từ Bệnh viện Việt Pháp, Hà Nội tới Bệnh viện Samitivej, Bangkok, Thái Lan hôm 24.5 bằng một máy bay cấp cứu.
Theo các trang tin tức Vương quốc Anh và Scotland, ca phẫu thuật bắt đầu lúc 14 giờ (giờ nước Anh) ngày 30.5 và có những dấu hiệu khả quan. Người ta đã đưa các khối nhiễm trùng ra khỏi não bộ của Stephanie.
Bác sĩ phẫu thuật cho Stephanie cho hay não bộ của Stephanie hồi phục dần dần, lần đầu tiên họ tin rằng Stephanie có những sự tiến triển thật sự. Quá trình làm giảm liều lượng thuốc an thần cho Stephanie tiếp tục được thực hiện trong ngày hôm nay, mong muốn não bộ của Á quân Judo Anh được cải thiện tốt hơn.
Một fanpage trên facebook đã được lập ra, thông báo những tin tức về tình hình sức khỏe của Stephanie Inglis trong suốt thời gian này. Mới đây, bà Alison, mẹ của Stephanie Inglis đã thông báo trên fanpage trên: “Các bác sĩ đã chiếu một tia sáng nhỏ vào đôi mắt của con gái tôi, và nhận thấy cháu có một chút dấu hiệu phản xạ. Các bác sĩ sẽ cố gắng hết sức và luôn luôn hi vọng rằng sẽ giúp Stephanie Inglis tỉnh lại”.
Stephanie Inglis (trái) có nhiều dấu hiệu khả quan AFP
Stephanie Inglis giành huy chương bạc tại giải Judo khối thịnh vượng chung Vương quốc Anh năm 2014. Cô là giáo viên dạy tiếng Anh tình nguyện tại một trung tâm trong thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Chiều 10.5, Stephanie Inglis ngồi sau một chiếc xe máy thì vạt sau của áo dài cuốn vào bánh xe khiến cô bị ngã vật ra đường, đập đầu xuống đường dẫn đến chấn thương sọ não.
Fanpage này những ngày qua cũng kêu gọi mọi người tiếp tục giúp đỡ, ủng hộ tiền giúp Stephanie điều trị.
“Cho chúng tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới tất cả những tấm lòng quan tâm tới Stephanie Inglis, mọi người đã truyền cho Stephanie 100% niềm tin để chiến đấu với số phận. Chúng ta hãy tiếp tục hi vọng và nếu có thể, hãy cùng quyên góp để giúp đỡ Stephanie và gia đình cô ấy trong lúc này”, trích lời fanpage.
Các chiến dịch được tổ chức để gây quỹ, thanh toán hóa đơn thuốc cho Stephanie đã quyên góp được 250.000 bảng Anh. Các chương trình đấu giá và xổ số vì Stephanie Inglis đã được tổ chức ở khách sạn Mercure Hotel tại Inverness, quê hương cô.
Luật sư Margaret, thành viên trong ban tổ chức chương trình trên cho biết, họ đã quyên góp được số tiền rất lớn để giúp cho nữ VĐV Judo bất hạnh. “Chúng ta hãy cùng mong Stephanie sẽ khả quan và sớm được về nhà đoàn tụ cùng cha mẹ”, bà Margaret xúc động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.