Á vận hội mùa đông 2017: Lễ khai mạc nhẹ nhàng và đơn giản

19/02/2017 20:36 GMT+7

Chiều nay, 19.2, lễ khai mạc Á vận hội mùa đông 2017 đã diễn ra trang trọng tại Sapporo (Nhật Bản) với sự chứng kiến của gần 4 vạn khán giả. Hoàng Thái Tử Nhật Bản Naruhito cũng dự khán.

Không như những đại hội thường thấy là phần hội với nhiều tiết mục văn nghệ mở màn sau đó mới vào nghi lễ, Á vận hội mùa đông đi thẳng vào phần diễu hành của 32 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Sân khấu khai mạc của nhà thi đấu được thiết kế hoành tráng như sân khấu ca nhạc và các đoàn đi thẳng một đường từ khán đài B sang A chứ không đi vòng tròn quanh sân như trước. Nhờ vậy thời gian diễu hành được rút ngắn, các đoàn đi rất tập trung.
Đoàn thể thao Việt Nam gồm 11 thành viên với cờ Tổ quốc trong tay đi diễu hành gần cuối, trước 2 đoàn khách mời Úc và New Zealand cùng đoàn chủ nhà Nhật Bản, và được chào đón nồng nhiệt khi đi ngang lễ đài. Nhiều cổ động viên Việt Nam đang học tập, công tác và sinh sống tại Nhật Bản có mặt trong lễ khai mạc đã đứng dậy hoan nghênh và chụp ảnh chung với đoàn.

tin liên quan

Sapporo trước giờ khai mạc Á vận hội mùa đông 2017
Không ồn ào, không 'giật gân' bằng những băng rôn, biểu ngữ rầm trời như thường thấy ở một số nơi tổ chức khác, Nhật Bản, cường quốc kinh tế cực mạnh tổ chức ngày hội thể thao mùa đông châu lục mà cứ nhởn nhơ như chẳng có gì.  
Lễ khai mạc cũng rất đơn giản, không cầu kỳ chỉ với 2 phát biểu thật ngắn của ông Akimoto Katsuhiro, trưởng ban tổ chức Á vận hội mùa đông và hoàng thân Sheik Fahad Al Sabah, chủ tịch ủy ban Olymic châu Á.
Sau đó Hoàng thái tử Nhật Bản tuyên bố khai mạc trong tiếng reo hò vang dậy. Phần thắp đuốc cũng rất nhẹ nhàng với sự chuyền tay của các tên tuổi nổi tiếng của thể thao Nhật Bản như Masahiko Harada, vô địch Olympic mùa đông 1998; Nagano môn trượt tuyết hay Hiroyasu Shimizu, HCV trượt băng tốc độ Olympic 1988 cự ly 500 m.
Sáng mai, 20.2, vào lúc 10 giờ, VĐV Việt Nam đầu tiên là Nguyễn Thái Bình và Trịnh Đình Thời sẽ tham gia thi đấu môn trượt tuyết đố dốc ván đơn Snow Board. Cả 2 sẽ tham gia từ vòng loại để xếp hạng thành tích sau đó chọn VĐV có thông số tốt nhất vào tranh đối kháng.
Để chuẩn bị cho ngày ra quân có kết quả chấp nhận được, sáng nay cả đoàn Việt Nam đã đi tìm mua thêm trang phục chống lạnh cho các VĐV. Theo HLV Lê Quân tìm hiểu thì thời tiết tại điểm thi đấu chính thức dưới chân núi là âm 5 độ C, lên đến đỉnh núi cao gần 200 m khoảng âm 22 đến 25 độ C. Với thời tiết này, dân xứ lạnh còn sợ nói chi là người đến từ vùng nhiệt đới như đoàn Việt Nam.
Nhiều VĐV các nước bày tỏ tình cảm với đoàn thể thao Việt Nam
Do vậy bao nhiêu áo ấm mang đi vẫn không đủ dùng, đoàn Việt Nam phải mua thêm rất nhiều áo chuyên dụng phải phù hợp với quy cách của ban tổ chức đưa ra. VĐV Nguyễn Thái Bình cho biết: “Ngoài thời tiết lạnh thì cái khó nữa là dụng cụ thi đấu của đoàn Việt Nam chưa thật chuyên nghiệp so với các đối thủ và cũng chưa hoàn toàn thích nghi với đia hình nơi thi đấu.
Thế nên với đường đua Snow Board này, chúng tôi sẽ nỗ lực để có kết quả tốt nhất chứ khó cạnh tranh được với các tay đua đối thủ”.
Một trở ngại nhỏ khác nhưng cũng đã khắc phục được là vào trưa nay VĐV Trịnh Đình Thời bị nôn mửa do ăn uống và sốc nhẹ với thởi tiết quá lạnh hôm đến kiểm tra đường đua mới. Tuy nhiên sau khi được chăm sóc và uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, sức khỏe của Thời đã khá lên và anh cũng đã sẵn sàng cho trận thi đấu ngày mai. Đình Thời cho biết: "Tôi và Bình tự hứa với nhau có bao nhiêu chơi bấy nhiêu. Tâm lý chúng tôi thoải mái, nên sẽ quyết tâm vượt khó. Hi vọng tôi sẽ về đích và không bị bất cứ trở ngại nào trên đường đua".
Những hình ảnh từ Sapporo:
Đoàn Việt Nam tại lễ khai mạc
Ngọn đuốc của ngày hội được thắp lên
Đoàn Việt Nam chuẩn bị các trang phục cho thi đấu
2 VĐV Việt Nam tập dưới trời tuyết trắng xóa tại điểm thi đấu chính thức Sappooro Teine
VĐV Việt Nam rất tự tin trước giờ thi đấu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.