AFC định ngày bốc thăm lại môn bóng nam ASIAD 2018

21/07/2018 14:27 GMT+7

Theo tờ nhật báo tiếng Anh hàng đầu của Thái Lan - Bangkok Post, LĐBĐ châu Á (AFC) đã thông tin đến các liên đoàn thành viên về việc sẽ tổ chức lại lễ bốc thăm vào đầu tuần sau.

[VIDEO] BỐC THĂM LẠI MÔN BÓNG ĐÁ NAM Ở ASIAD 

Theo đó, tờ Bangkok Post cho biết vì số lượng đội thay đổi cụ thể là 26 đội thay vì là 24 đội như lễ bốc thăm hôm 5.7 do sự cố bỏ quên hai đội có đăng ký là UAE và Palestine. Vì thế, một cuộc tiến hành lại lễ bốc thăm là điều bắt buộc. Buổi lễ bốc thăm lại chính thức sẽ diễn ra vào ngày thứ hai (23.7) tới tại Jakarta, Indonesia.

Thông tin này phù hợp với tin tức mà các tờ báo thể thao uy tín khác cũng của Thái Lan như Siamsports hay trang Goal đã thông tin cách đây không lâu.

Trước đó, hôm thứ sáu (20.7), báo chí khu vực đã xôn xao với thông tin AFC sẽ tiến hành lại lễ bốc thăm môn bóng đá nam ở ASIAD 2018 sau khi tờ New Straits Times (Malaysia) đưa tin, giới truyền thông khu vực nhận thư mời của AFC đến dự lễ bốc thăm lại và sẽ tổ chức vào cuối tuần này.

tin liên quan

Bóng đá nam ASIAD 2018 rúng động trước thông tin bốc thăm lại

Theo tin từ tờ New Straits Times (Malaysia), LĐBĐ châu Á (AFC) đã bất ngờ gửi thư mời cho giới truyền thông tham gia buổi lễ bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018 sau sự cố 'bỏ quên' 2 đội Olympic UAE và Palestine trong lễ bốc thăm hôm 5.7.

Tuy nhiên, vào giờ chót tổng thư ký AFC, ông Windsor John Paul trả lời phỏng vấn trang BHOnline (Malaysia) cho biết, có thể phải tiến hành lại lễ bốc thăm nhưng chưa phải vào lúc này vì AFC vẫn còn đang điều đình với Ủy ban Olympic châu Á và ban tổ chức nước chủ nhà Indonesia tìm giải pháp thích hợp nhất.

Báo chí khu vực như tờ Siamsports (Thái Lan) xác nhận AFC sẽ bốc thăm lại vào đầu tuần sau và chia hạt giống lại Chụp màn hình

Hiện vẫn chưa rõ AFC sẽ tiến hành bốc thăm lại toàn bộ, hay bổ sung 2 đội UAE và Palestine vào các bảng có sẵn như đề nghị của nước chủ nhà Indonesia.

Mặc dù vậy, báo chí châu Á tin chắc AFC phải bốc thăm lại toàn bộ từ đầu kể cả chia hạt giống, và không thể bổ sung như đề nghị của Indonesia vì chưa bao giờ có tiền lệ như vậy xảy ra và rất dễ gây mất công bằng sẽ tạo sự tranh cãi tiếp tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.