Ấm lòng trên đất khách

30/07/2012 03:05 GMT+7

Hôm qua từ London, Trưởng đoàn cầu lông VN Huỳnh Ngọc Liên chia sẻ với Thanh Niên những câu chuyện sống động ngay ngày khởi tranh môn cầu lông. Đặc biệt là tình cảm của Việt kiều dành cho niềm hy vọng số 1 của cầu lông VN Nguyễn Tiến Minh.

Hôm qua từ London, Trưởng đoàn cầu lông VN Huỳnh Ngọc Liên chia sẻ với Thanh Niên những câu chuyện sống động ngay ngày khởi tranh môn cầu lông. Đặc biệt là tình cảm của Việt kiều dành cho niềm hy vọng số 1 của cầu lông VN Nguyễn Tiến Minh.

Bà Liên cho biết công tác chuẩn bị của cầu lông đã hoàn tất, nhờ lãnh đạo Olympic Việt Nam cho đoàn sang sớm, nên đến hôm nay việc chênh lệch về múi giờ không còn ảnh hưởng đến Tiến Minh. Vì Làng Olympic cách nhà thi đấu cầu lông rất xa, đi xe buýt phải mất 1 giờ 40 phút (nếu không kẹt xe), nên đội cầu lông được cho phép ở khách sạn, bên cạnh nhà thi đấu, đi lại cũng thuận tiện hơn các môn khác.

Kiều bào ở London ủng hộ Tiến Minh rất nhiệt tình. Ngay ngày đầu tiên, khi đến London (21.7), đoàn cầu lông đã được anh Thái, chủ nhà hàng - Bar Nam Long chiêu đãi một bữa tối đặc biệt. Ngày 22 và 23.7, nhà thi đấu chưa mở cửa, các anh Việt kiều (Thái, Dũng) cũng đã liên hệ thuê sân cho Tiến Minh tập luyện mỗi ngày.

Từ 24.7 đến nay, mỗi ngày đều được tập khoảng 120 phút trong nhà thi đấu. Tiếc là do giá vé xem môn cầu lông tại Olympic rất đắt lại “cháy” vé nên nhiều kiều bào dù rất muốn đến sân cổ vũ cho Tiến Minh nhưng không có vé. Dẫu vậy, tình cảm đó khiến tuyển cầu lông, đặc biệt là Tiến Minh rất cảm động. Tiến Minh tâm nguyện sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để đáp lại tấm lòng của người hâm mộ ở Anh cũng như ở quê nhà đã ủng hộ mình. Càng có ý nghĩa hơn bởi đây là kỳ Olympic cuối cùng của Tiến Minh, tay vợt xuất sắc nhất trong lịch sử cầu lông VN.

Bà Ngọc Liên cho biết thêm, việc ra vào nhà thi đấu được kiểm soát rất nghiêm ngặt, trang phục thi đấu cũng được Ban chuyên môn của Liên đoàn Cầu lông thế giới kiểm tra, phải tuân thủ đầy đủ các quy định về quảng cáo, về kích thước cờ quốc gia trên áo VĐV. Một số đội cũng gặp khó khăn về vấn đề này. Riêng Tiến Minh, nhờ có chuẩn bị trước với bên tài trợ là Công ty Yonex nên không gặp trở ngại nào.

“Không một chút chủ quan nên dù không phải thi đấu, sáng qua đoàn cầu lông đã vào sân để xem và nghiên cứu trận đấu giữa hai đối thủ cùng bảng với Tiến Minh là Kashyap (Ấn Độ) gặp Yuhan (Bỉ) nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng của Minh tại bảng D. Chúng tôi sẽ làm hết sức cho Tổ quốc và người hâm mộ cầu lông Việt Nam, còn kết quả như thế nào thực sự không ai dám nói trước”, bà Huỳnh Ngọc Liên chia sẻ.

Kết quả ngày thi đấu thứ 2 của đoàn thể thao VN

Bắn súng: Lê Thị Hoàng Ngọc dừng chân ở vòng loại 10 m súng ngắn hơi nữ khi xếp hạng 21/49. Sau 4 lượt bắn, Hoàng Ngọc chỉ đạt 379 điểm.

Đua thuyền: Đôi nữ Phạm Thị Hài/Phạm Thị Thảo thi đấu dưới sức, xếp hạng 5/5 tại vòng loại với thành tích 7 phút 50 giây 06.

Thể dục dụng cụ: Đỗ Thị Ngân Thương dừng chân ở vòng loại cá nhân nữ với 11.466 điểm nhảy xà, 11.966 điểm nhảy cầu thăng bằng.

H.Q

Hoàng Quỳnh

>> Tham dự Olympic đã là kỳ công của Maldives
>> BTC Olympic 2012 truy tìm hành tung người phụ nữ bí ấn
>> Các VĐV cũng cá độ ở Olympic 2012
>> Những "Mr B" tại lễ khai mạc Olympic 2012
>> Cung thủ mù" lập hai kỷ lục thế giới mới ở Olympic 2012
>> Những hình ảnh ấn tượng của lễ khai mạc Olympic 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.