Ẩm thực trong làng Olympic: Ăn "lề đường" ngon hơn

02/08/2012 09:49 GMT+7

(TNO) Các vận động viên Olympic không chỉ sống bằng thực phẩm là các thanh dinh dưỡng tăng cường năng lượng, trái cây và rau củ. Để có sự đa dạng, một số họ quay sang tìm những loại thức ăn nhanh lề đường có tiếng là ngon trên thế giới, trong đó có cả rong biển xứ Wales.

(TNO) Các vận động viên Olympic không chỉ sống bằng thực phẩm là các thanh dinh dưỡng tăng cường năng lượng, trái cây và rau củ. Để có sự đa dạng, một số họ quay sang tìm những loại thức ăn nhanh "lề đường" có tiếng là ngon trên thế giới, trong đó có cả rong biển xứ Wales.

>> Scandal Olympic 2012: Loại 8 VĐV cầu lông vì thi đấu giả vờ
>> Bóng chuyền bãi biển Olympic: đông khán giả vì "nóng bỏng
>> Chuyện chiếc tai nghe tại Olympic 2012

Ẩm thực trong làng Olympic: Ăn "lề đường" ngon hơn
Gian hàng đồ ăn "lề đường trong làng Olympic - Ảnh: New York Times

Theo New York Times, để các vận động viên có sự thay thế khi ngán các món trong nhà ăn chung, ban tổ chức đã dựng lên một khu ẩm thực đa dạng ở một góc khá yên tĩnh trong làng Olympic 2012.

Khu vực sân này rất đơn sơ với một loạt ghế dài bằng gỗ thường thấy khi đi dã ngoại và xung quanh là khoảng 10 gian hàng thực phẩm. Các vận động viên đến đây thường mang theo những vật dụng thật gọn nhẹ. Một số mang đàn guitar, số khác thì mang sách hoặc máy nghe nhạc iPod.

Có hôm, một gian hàng phục vụ các món ăn bản địa cùng loại dâu được trồng ở một nông trại vùng Perth, Scotland. Loại dâu này mọng nước đến độ người ta không cần dùng đến kem. Những gian hàng khác thì phục vụ thực phẩm được trồng và chế biến tại xứ Wales, Bắc Ireland và vùng phía đông nước Anh. Mọi thứ phục vụ miễn phí cho các vận động viên.

Nhưng gian hàng lớn nhất và có lẽ đông khách nhất là Street Food Barbeque, bày các món như gà shawarma (món gà ướp nhiều tỏi chế biến kiểu Trung Đông ăn với bánh mì đặc trưng vùng này), tôm harissa (tôm chế biến với nước sốt cay của Tunisia), xúc xích thịt tỏi tây.

Một bếp trưởng ở đây cho phóng viên New York Times biết: "Có nhiều người đến gian hàng này mỗi ngày. Gà là món ưa chuộng, thực đơn thay đổi hàng ngày và thậm chí từng giờ tuỳ vào lượng yêu cầu". Vừa thưởng thức món thịt cừu cuốn rong biển, một vận động viên người Úc kết luận chắc nịch rằng, ăn ở khu ẩm thực ngoài trời này ngon hơn trong nhà ăn chung của làng Olympic.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.