Amir Khan 2 năm khốn khó và cú hạ knock-out chỉ 39 giây

22/04/2018 13:05 GMT+7

Rạng sáng 22.4 (giờ VN), võ sĩ người Anh gốc Pakistan, Amir Khan đã có trận thượng đài trở lại sau 2 năm vắng bóng, và hạ knock-out đối thủ Phil Lo Greco (Canada) chỉ trong 39 giây ngắn ngủi.

Khan (đoạt HCB môn quyền anh hạng cân nhẹ ở Olympic 2004), sau đó chuyển sang đấu chuyên nghiệp với các hạng cân nhẹ, trung và bán trung. Ở các hạng cân này trong thời kỳ đỉnh cao cách đây 2 năm Khan luôn được xem là võ sĩ số 1 nước Anh, nhưng từ sau trận thua võ sĩ Canelo Alvarez (Mexico) hồi tháng 5.2016 đã khiến sự nghiệp của võ sĩ này xuống dốc không phanh.

Amir Khan (phải) đã tấn công Phil Lo Greco (Canada) ngay từ đầu với các cú đấm cực mạnh và thắng chỉ sau 39 giây AFP

Một phần thất bại đầy cay đắng trước Alvarez (thua knock-out ngay hiệp thứ 6), Khan cũng không còn là chính mình bởi những chuyện lùm xùm bên ngoài sàn đấu từ xích mích gia đình cho đến những chuyện không hay trong làng giải trí. Có lúc, giới quyền anh nước Anh cho rằng Khan đã hết thời.

Tuy nhiên, cuối năm ngoái “ông trùm” quyền anh nước Anh, Eddie Hearn đã hồi sinh lại sự nghiệp của Khan bằng cách mời võ sĩ này gia nhập nhóm những võ sĩ của mình trong đó có võ sĩ hạng nặng Anthony Joshua. Ông Hearn đã dàn xếp trận đấu cho Khan trở lại khi gặp đối thủ Lo Greco để hâm nóng sự nghiệp. Ông Hearn quả mát tay khi giúp Khan tìm lại phần nào chính mình ngay trong trận đấu với Lo Greco, diễn ra tại sàn đấu Echo Arena chật kín người xem tại TP.Liverpool rạng sáng 22.4 (giờ VN).

tin liên quan

Deontay Wilder bảo vệ thành công đai WBC, thách đấu Anthony Joshua
Sáng ngày 4.3 (giờ VN), tại sàn đấu Barclays Center, New York, võ sĩ người Mỹ Deontay Wilder (Mỹ) đã bảo vệ thành công đai vô địch hạng nặng WBC (Hội đồng quyền anh thế giới), sau khi hạ knock-out đối thủ thách đấu Luis Ortiz (Cuba) ở hiệp thứ 10. 

Ngay từ những giây đầu hiệp 1, Khan đã tung các cú đấm cực mạnh khiến Lo Greco phải gục ngã xuống sàn ở giây thứ 19 trước khi bị knock-out luôn chỉ 20 giây thi đấu tiếp theo. Sau trận thắng này, Khan lập tức thách đấu ngay với đối thủ cực mạnh là Kell Brook để tranh đai WBC hạng bán trung.

Khan cho biết: “Tôi đã chuẩn bị cho trận đấu 12 hiệp, vì sau 2 năm không thi đấu chắc chắn tôi sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên, tôi đã có cơ hội ngay từ đầu và quyết định tấn công để hạ knock-out đối thủ. Thật không ngờ, đây là chiến thắng vang dội với cá nhân tôi. Tuy nhiên, để trở lại là một nhà vô địch thế giới tôi cần thi đấu tốt hơn, và đặt mục tiêu trong năm nay hoặc sang năm tôi sẽ lấy lại những danh hiệu đã mất của mình”.

Khan từng sở hữu các đai vô địch hạng trung và bán trung thế giới như WBC và WBA, trước khi bị mất về tay võ sĩ Alvarez trong trận thua năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.