Ăn tết bằng tiền thưởng SEA Games

11/01/2012 00:04 GMT+7

Hầu hết các VĐV thể thao VN không có tiền thưởng tết dương lịch cũng như tết Nguyên đán nên phải trông chờ vào tiền thưởng từ thành tích thi đấu tại SEA Games 26.

Hầu hết các VĐV thể thao VN không có tiền thưởng tết dương lịch cũng như tết Nguyên đán nên phải trông chờ vào tiền thưởng từ thành tích thi đấu tại SEA Games 26.

Theo quy định nhà nước, mỗi VĐV đoạt huy chương tại SEA Games được thưởng theo mức 45 triệu/HCV, 25 triệu/HCB, 20 triệu/HCĐ. Do đó với 3 HCV, 1 HCĐ đoạt được tại SEA Games 26, VĐV thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh là VĐV Việt Nam được thưởng cao nhất là 155 triệu đồng. Ngoài ra Hà Thanh còn được khoảng 50 triệu đồng tiền thưởng của đơn vị Hải Phòng cùng các nhà tài trợ khác. Trong khi đó, với thành tích HCV nhảy cao, Dương Thị Việt Anh được thưởng chính thức 45 triệu đồng và 110 triệu đồng từ đơn vị chủ quản Bạc Liêu.

 
Hà Thanh, Quý Phước, Quang Liêm - những VĐV sẽ ăn tết xôm tụ nhất - Ảnh: Ngô Nguyễn - Khả Hòa 

Về khoản thưởng, các VĐV TP.HCM “sướng” nhất khi được UBND TP.HCM trao thưởng bằng mức quy định của nhà nước, tức là mỗi VĐV đoạt huy chương đều được thưởng đúp. Do đó với 2 tấm HCV SEA Games, kỳ thủ Lê Quang Liêm nhận tổng cộng 180 triệu đồng. Tay bơi Hoàng Quý Phước cũng được Đà Nẵng và Chính phủ thưởng mức cao cho thành tích đoạt 2 HCV, 1 HCĐ với số tiền lên tới 200 triệu đồng.

Do không đoạt huy chương nên những ngôi sao thể thao VN như Nguyễn Tiến Minh (cầu lông), Nguyễn Hữu Việt (bơi lội), Đoàn Kiến Quốc (bóng bàn) không được thưởng đồng nào. Trong khi đó, nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương, người nhiều năm luôn đạt mức thưởng cao ngất thì năm nay cũng thất thu vì thành tích thi đấu không tốt. Với 2 tấm HCĐ, Vũ Thị Hương được thưởng vỏn vẹn 40 triệu đồng theo quy định, trong khi đơn vị An Giang vẫn chưa công bố mức thưởng với VĐV này.

Hiện các VĐV mới chỉ nhận được tiền thưởng từ đơn vị chủ quản của mình còn tiền thưởng từ nhà nước vẫn chưa đến tay dù Phó tổng cục TDTT Lâm Quang Thành từng tuyên bố tiền thưởng sẽ đến tay VĐV trước tết.

Cầu thủ bóng đá rủng rỉnh

Không đạt thành tích ở SEA Games nhưng các cầu thủ bóng đá vẫn là những người sướng nhất khi nói về tiền thưởng tết. Lãnh đạo của CLB Hà Nội T&T cho biết: “Trước đây T&T dự kiến sẽ giảm tiền thưởng tết vì tình hình kinh tế khó khăn chung. Nhưng mùa giải năm nay VFP quy định tiền thưởng cho một trận thắng không được quá 500 triệu nên quỹ thưởng của T&T sẽ ít đi nhiều, vì thế chúng tôi sẽ duy trì tiền thưởng một tháng lương như mọi năm. Theo đó, các cầu thủ có lương cao như thủ môn Dương Hồng Sơn sẽ được thưởng 40 triệu đồng, Văn Quyết khoảng hơn 20 triệu đồng...”.

Trong các đội bóng ở Super League, Vissai Ninh Bình vẫn có tiếng là đội bóng thưởng tết nhiều nhất. Dự kiến các cầu thủ được thưởng từ 40 triệu đồng đến 50 triệu đồng. Trong khi đó, các CLB Becamex Bình Dương, HAGL, Navibank Sài Gòn đều giữ truyền thống thưởng tháng lương 13 như mọi năm. Ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL nói: “Sau vòng đấu thứ 3, HAGL mới quyết định mức thưởng cho các cầu thủ. Do đa số các cầu thủ ở Super League đều có lương tương đối cao, nên thưởng thêm một tháng lương là phù hợp”.

“Hẻo” nhất về tiền thưởng ở Super League là CLB bóng đá Hà Nội của bầu Kiên. Dự kiến các cầu thủ chỉ được thưởng tượng trưng từ 5 đến 10 triệu. Xuất sắc như Thành Lương cũng chỉ được thưởng không quá 15 triệu đồng. Thế nhưng các cầu thủ ở CLB bóng đá Hà Nội còn vui hơn các đồng nghiệp của mình đang khoác áo Kienlongbank Kiên Giang (KG). Một cầu thủ KG xin được giấu tên nói: “Chúng tôi chuyển về đây đã hơn 2 tháng nhưng CLB vẫn chưa thanh toán phí lót tay. Khi được hỏi thì những người có trách nhiệm ở đây cứ bảo sẽ có và kêu chờ. Thế nên chúng tôi không mơ mộng gì đến chuyện thưởng tết, chỉ mong nhận được tiền chuyển nhượng trước tết là vui lắm rồi”.

L.Phương - Q.Huy - H.Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.