Ấn tượng David Haye

05/04/2010 11:00 GMT+7

Cuối năm ngoái, tay đấm 30 tuổi người Anh, David Haye gây ấn tượng mạnh trong làng quyền Anh khi đánh bại “quái vật phương đông” Nikolay Valuev để giành chức vô địch quyền Anh hạng nặng WBA.

David Haye đã bảo vệ thành công chiếc đai vô địch WBA - Ảnh: AFP+Reuters

Cuối năm ngoái, tay đấm 30 tuổi người Anh, David Haye  gây ấn tượng mạnh trong làng quyền Anh khi đánh bại “quái vật phương đông” Nikolay Valuev để giành chức vô địch quyền Anh hạng nặng WBA.

Mới đây, Haye một lần nữa gây tiếng vang khi đánh bại võ sĩ từng 2 lần giành đai vô địch thế giới, John Ruiz sau 9 hiệp đấu, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu vô địch WBA. Sau trận đấu, tờ Times giật tít: “David Haye bảo vệ đai vô địch một cách ấn tượng”, để miêu tả chiến thắng của tay đấm này.

Quả thật vậy, David Haye thi đấu áp đảo trước đối thủ ngay sau hồi chuông của hiệp thi đấu thứ nhất. Với những bước chân di chuyển linh hoạt kết hợp cùng những cú ra đòn chính xác, David Haye đã 4 lần khiến John Ruiz ngã quỵ trên sàn đấu. Dù vậy, John Ruiz đã cho thấy tinh thần chiến đấu ngoan cường khi vẫn cố gắng chống đỡ những cú ra đòn như búa bổ của Haye.

Tuy nhiên, John Ruiz cũng chỉ có thể đứng vững được đến hiệp đấu thứ 9 khi HLV của John Ruiz xin cho ngừng trận đấu. Sau trận đấu, David Haye phải thừa nhận John Ruiz là một đối thủ lì lợm mà anh từng chạm trán. “ Nếu có thêm thời gian, tôi đã hạ knock-out Ruiz ngay trong hiệp 1. Tôi đã liên tục tung ra những cú đấm rất mạnh về phía Ruiz. Song, anh ấy vẫn đứng vững và điều này khiến tôi rất tức giận”, tờ News of the World trích lời nhà vô địch.

Với David Haye, đây là trận thắng thứ 25 trong sự nghiệp của anh và trận thắng knock-out thứ 22. Sắp tới, David Haye đang hướng đến mục tiêu quật ngã anh em nhà Klitschko để thâu tóm các đai vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới. Hiện tại, Vitali Klitschko đang giữ đai vô địch quyền Anh hạng nặng WBC, trong khi người em Vladimir giữ đai của WBO, IBO và IBF.

P.Nguyễn (Theo Reuters, AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.