Ấn tượng với Muay Thai Fight Night 2018

20/08/2018 11:32 GMT+7

Khán giả đã hào hứng và cổ vũ nhiệt tình cho các võ sĩ Việt Nam từng giành ngôi vô địch thế giới như Nguyễn Trần Duy Nhất, Lê Hoàng Đức… trong đêm muay Thái, khuôn khổ Triển lãm Thể hình - Giải trí LEEP ASIA tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) tối 19.8

Trận đấu Nguyễn Trần Duy Nhất thắng Thani (Thái Lan) ở hạng cân 60 kg là gay cấn và hấp dẫn nhất.

Trước trận ít ai nghĩ đến chiến thắng cho võ sĩ Việt Nam khi các thông số lịch sử thi đấu của hai võ sĩ không có nhiều chênh lệch này có phần bất lợi cho Duy Nhất (29 tuổi) khi đối thủ trẻ hơn (24 tuổi) và đang là cái tên được người hâm mộ Thái kỳ vọng gần đây do sự phát triển tốt về kỹ thuật lẫn tố chất.

Chủ tịch LĐ muay TP.HCM Phan Ngọc Huy trao thưởng cho VĐV chiến thắng TK

Võ sĩ này còn được xem là rất lì lợm do có thể lực và sức chịu đựng mạnh mẽ, tâm lý cũng khá vững vàng. Bản thân Duy Nhất cũng nhìn nhận anh chưa có dịp gặp đối thủ này trước đó nên cũng có chút e dè.

Nhưng trận đấu đã cho thấy kinh nghiệm và sự tôn trọng ban đầu của Duy Nhất đã giúp anh đánh giá đúng đối thủ, từ đó đã có chiến thuật hợp lý khiến cho Thani loay hoay không tung ra được những đòn hiểm và rơi vào thế bị động trước sự già rơ của “độc cô cầu bại” của Việt Nam, cuối cùng đã chấp nhận thất bại.

Ngoài trận đấu đáng chú ý này thì Muay Thai Fight Night 2018 còn có trận hay khác giữa nữ võ sĩ Rattanaphon (Thái Lan) từng vô địch thế giới đã thắng Hiếu Huỳnh của Việt Nam.

tin liên quan

Muay Thái và thể hình có mặt tại LEEP ASIA 2018

Muay Thái cùng thể hình có mặt tại triển lãm ngành công nghiệp tăng cường chất lượng sống - LEEP ASIA 2018 diễn ra từ ngày 16.8 đến 19.8 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) do CMG.ASIA tổ chức.

Rattanaphon (28 tuổi) với bề dày thi đấu dày dạn với 42 trận thắng không chỉ mạnh mẽ trên sàn đấu mà còn luôn có lối đánh rất uyển chuyển, tùy theo đối thủ để phân phối sức và chủ động cách chơi.
Biết võ sĩ Việt Nam còn rất trẻ mới 19 tuổi chưa từng thi đấu nhiều trận đỉnh cao nên võ sĩ Thái Lan đã tấn công tưng bừng sau đó chủ động phòng ngự rồi lại phản công chớp nhoáng. Dù vậy võ sĩ Việt Nam cũng đã chơi rất kiên cường và khiến cho Rattaphon cũng mướt mồ hôi mới thắng.
Rattaphon (Thái Lan) giành chiến thắng nhận thưởng TK
Một số trận đấu khác giữa Thomas Abati (Ý) gặp Steven Le (Singapore) hay Tapakon (Thái Lan) gặp Tuấn Nguyễn và Yod (Thái Lan) gặp Nguyễn Tăng Quyền đều làm khán giả mãn nhãn.
Tổng thư ký LĐ muay TP.HCM Giáp Trung Thang đánh giá: “Giải đấu năm nay có quy mô và chất lượng hơn mùa 2017 khi các võ sĩ được mời tham gia hầu hết đều đang có tên tuổi và phong độ tốt lối đánh cũng “máu lửa” hơn hẳn năm ngoái. Độ hấp dẫn từng trận cũng tăng hơn bởi nhiều võ sĩ đã đạt các thành tích cao tầm cỡ thế giới và có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp.
Duy Nhất năm rồi chỉ dự khán thì năm nay đã tham gia tranh tài và làm hài lòng người xem. Những cuộc so tài này không chỉ tạo cơ hội cho võ sĩ VN có dịp trui rèn để nâng tầm đẳng cấp của mình khi bước ra vũ đài thế giới mà còn là sự khuấy động phong trào để muay ngày càng thu hút sự tham gia tập luyện của nhiều người hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.