Anh trai Pistorius cũng đối mặt với tội giết người

24/02/2013 18:33 GMT+7

(TNO) Gia đình “người không chân” Oscar Pistorius thực sự rơi vào thảm cảnh khi anh trai của vận động viên (VĐV) khuyết tật nổi tiếng này cũng đang bị buộc tội cố ý giết người trong một vụ tai nạn xe hơi vào năm 2010.

(TNO) Gia đình “người không chân” Oscar Pistorius thực sự rơi vào thảm cảnh khi anh trai của vận động viên (VĐV) khuyết tật nổi tiếng này cũng đang bị buộc tội cố ý giết người trong một vụ tai nạn xe hơi vào năm 2010.

>> Thể thao châu Phi lại rúng động vì một vụ án kiểu Pistorius
>> Pistorius được tại ngoại
>> Pistorius âm mưu trốn ra nước ngoài để thoát tội

 Carl Pistorius - AFP
Carl Pistorius không vắng ngày nào trong các phiên xử bảo lãnh tại ngoại của em trai - Ảnh: AFP

Thông tin trên được phương tiện truyền thông Nam Phi đồng loạt đăng tải ngày 24.2 và được xác nhận bởi luật sư Kenny Oldwage, người đại diện cho Oscar Pistorius.

Tờ Telegraph dẫn nguồn tin từ Đài phát thanh Eye Witness News cho hay, Carl Pistorius - anh trai của Oscar Pistorius, đang chuẩn bị ra tòa với cáo buộc làm chết một người phụ nữ đi xe mô tô khi đang chạy xe hơi ở Vanderbijlpark, tỉnh Gauteng, cách thành phố Johannesburg 1 giờ đồng hồ lái xe về phía nam.

Theo luật sư Kenny Oldwage, cáo buộc đối với Carl được đưa ra hôm 21.2, một ngày trước khi em trai Oscar được tại ngoại với khoản phí 113.000 USD tại phiên xử buộc tội giết bạn gái Reeva Steenkamp vào ngày Lễ tình nhân (14.2).

Mặc dù vị luật sư không xác nhận chi tiết những gì cậu anh Carl - người không vắng ngày nào trong các phiên xử bảo lãnh tại ngoại của em trai, phải đối mặt nhưng thông tin trên đã đẩy gia đình của người hùng thể thao Nam Phi rơi vào nỗi thất vọng ê chề.

Theo kênh truyền hình eNews Africa, hôm 21.2, Carl được triệu tập cho một phiên xử ở tòa án Pretoria, nhưng sau đó bị hoãn lại. Dự kiến anh trai của VĐV khuyết tật nổi tiếng Nam Phi sẽ ra tòa vào tháng 3 và phán quyết được đưa ra trước phiên tòa của em trai Oscar Pistorius vào ngày 4.6.

Theo BBC, cảnh sát cho biết đã tiến hành xét nghiệm máu đối với Carl ngay sau thời điểm xảy ra tai nạn và xác định không uống rượu, bia trong lúc lái xe. Ban đầu Carl bị cáo buộc lái xe thiếu cẩn thận và cẩu thả dẫn đến tai nạn, nhưng sau đó cáo buộc trên được rút lại. Tuy nhiên, những cáo buộc mới được phục hồi do gia đình nạn nhân khiếu nại cho rằng, sự cố không đơn thuần xuất phát từ sự bất cẩn của người lái xe (Carl Pistorius).

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.