Ánh Viên bỏ thi chung kết tại Mỹ do sốt siêu vi

06/03/2017 07:53 GMT+7

Bất ngờ bị cảm lạnh và sốt nhiễm siêu vi, Ánh Viên đã không thể hoàn tất các nội dung thi đấu một cách tốt nhất, thậm chí một số nội dung đành phải bỏ cuộc ở giải bơi lội Grand Prix đang diễn ra tại Indianapolis (Mỹ).

[VIDEO]: Ánh Viên đang được bác sĩ tại Mỹ thăm khám ngay ở giải Grand Prix - BTC Grand Prix Indianapolis cung cấp
Tại giải này, Viên đấu loại hai nội dung đầu tiên và đều đạt những thông số thành tích tiến bộ hơn hẳn so với thời kỳ tập luyện cùng kỳ của các năm trước. Ở nội dung 200 m ếch, Viên đạt thành tích 2 phút 34 giây 40; 400 m tự do đạt 4 phút 13 giây 40.
Với những thành tích này, Viên đều lọt được vào chung kết. Nhưng sau bữa ăn trưa và khi bắt đầu thả lỏng, Viên có dấu hiệu đau họng, sổ mũi và ho rồi cảm lạnh. Viên vẫn cố gắng đấu chung kết vào buổi chiều nhưng do sức khỏe yếu nên không đạt yêu cầu. Sáng 3.3, Viên ho nhiều hơn nhưng vẫn cố thi đấu nội dung 200 m tự do, 400 m hỗn hợp. Tuy nhiên đến chung kết, Viên ho ngày càng nhiều và bắt đầu sốt cao. Vì sức khỏe học trò không cho phép, nên HLV Đặng Anh Tuấn đã rút tên cô khỏi danh sách thi chung kết.

tin liên quan

Ánh Viên tập luyện trong cái lạnh âm 21 độ tại Mỹ

Tại lễ trao giải thưởng Cúp chiến thắng vào tối 19.1, Nguyễn Thị Ánh Viên đã không thể có mặt tại Hà Nội để nhận phần thưởng quý giá dành cho mình với hạng mục ‘VĐV nữ xuất sắc nhất” năm 2016, bởi cô đang trong thời kỳ tập luyện rất nặng ở Mỹ.

Bác sĩ của ban tổ chức giải đấu đã khám cho Viên và kết luận Viên bị lây nhiễm do hồ bơi của giải quá nhiều người khiến chất lượng nước có vấn đề, không đảm bảo vệ sinh. Viên đã uống thuốc kháng sinh kèm thuốc trị sốt, cảm cúm. Đây là bệnh nhẹ, không nguy hiểm nhưng với một VĐV đỉnh cao như Viên, lại làm ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của cô.
Hiện tại, do uống kháng sinh liều cao nên Viên bị mệt, thể lực chỉ bằng 80% lúc khỏe mạnh bình thường (Viên 63 kg, nặng hơn năm ngoái). Chế độ ăn uống cũng phải điều chỉnh giúp Viên mau lấy lại sức đề kháng. Cô sẽ còn phải tham dự rất nhiều giải đấu tập huấn khác nữa trong vòng 4 tháng tới, cụ thể dự giải Grand Prix khác vào cuối tháng 3, giải Mesa vào tháng 4, giải Atlanta vào tháng 5, giải California vào tháng 6...
Mục tiêu quan trọng mà Tổng cục TDTT đặt ra cho thầy trò Ánh Viên là đoạt nhiều hơn con số 8 HCV tại SEA Games 29 (SEA Games 28, Viên trở thành VĐV nước ngoài xuất sắc nhất đại hội với 8 HCV), phấn đấu đoạt huy chương ASIAD.
VĐV Việt kiều Mỹ Paul Nguyễn cũng dự giải Grand Prix và đạt thành tích tương đối tốt. Nội dung 200 m ngửa nam, anh đạt thành tích 2 phút 02 giây 75; 100 m bướm đạt 54 giây 98; 50 m tự do đạt 23 giây 38. Paul Nguyễn có nhiều khả năng giành HCV ở SEA Games 29.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.