Ánh Viên đối đầu với kình ngư số 1 Trung Quốc Ye Shiwen

02/08/2015 06:22 GMT+7

Nữ kình ngư trẻ của VN, Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ có cuộc đối đầu thú vị trước kình ngư số 1 Trung Quốc Ye Shiwen ở cự ly 200 m cá nhân hỗn hợp trong ngày thi đấu đầu tiên (2.8) tại giải vô địch thế giới (VĐTG) ở Kazan, Nga.

Nữ kình ngư trẻ của VN, Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ có cuộc đối đầu thú vị trước kình ngư số 1 Trung Quốc Ye Shiwen ở cự ly 200 m cá nhân hỗn hợp trong ngày thi đấu đầu tiên (2.8) tại giải vô địch thế giới (VĐTG) ở Kazan, Nga.
Ánh Viên (trái) và nữ kình ngư nổi tiếng người Ý, Federica Pellegrini - Ảnh: HLV Đặng Anh Tuấn
Ánh Viên (trái) và nữ kình ngư nổi tiếng người Ý Federica Pellegrini - Ảnh: HLV Đặng Anh Tuấn
Shiwen từng là tâm điểm chú ý và sự ngờ vực sử dụng doping ở Olympic 2012 khi đoạt 2 HCV các cự ly 400 m và 200 m cá nhân hỗn hợp, với các thông số còn hơn cả nam kình ngư nổi tiếng của Mỹ là Ryan Lochte. Sau kỳ Olympic ở London trên, Shiwen bỗng chững lại và thi đấu tệ hại ở giải VĐTG năm 2013 tại Barcelona, Tây Ban Nha khi chỉ về hạng 4 và 7 ở 2 nội dung sở trường trên. Tuy nhiên, Shiwen kịp lấy lại uy danh của mình khi đoạt 2 HCV cả 2 nội dung sở trường tại kỳ Asian Games hồi năm ngoái ở Hàn Quốc, nhưng thành tích thì vẫn chưa bằng so với ở Olympic 2012. Tuy vậy, Shiwen rất quyết tâm khẳng định mình ở giải lần này với tham vọng sẽ đoạt HCV thế giới.
Ở nội dung sắp đối đầu, đợt bơi thứ 2 vòng loại cự ly 200 m cá nhân hỗn hợp, Ánh Viên (bơi làn số 2) trong khi Shiwen bơi ở làn số 4. Ngoài ra còn có các kình ngư nổi tiếng khác cạnh tranh là Kirsty Coventry (Zimbabwe), Barbora Zavadova (CH Czech), Melanie Margalis (Mỹ)… Trong khi, nữ kình ngư người Hungary có biệt danh “Iron Lady”, Katinka Hosszu bơi ở đợt thứ 4. Vì vậy, sẽ là một cuộc chiến khốc liệt để tranh suất vào vòng bán kết đối với Ánh Viên.
HLV Đặng Anh Tuấn cho biết từ khi đến Kazan, Nga, Ánh Viên đã tập luyện cật lực cùng với nhiều kình ngư tên tuổi thế giới, điển hình như Federica Pellegrini (Ý). Hy vọng với tâm lý thoải mái, Ánh Viên có thể tạo bất ngờ. Ngoài cự ly 200 m cá nhân hỗn hợp, Ánh Viên sẽ tập trung vào 2 nội dung nữa là 200 m tự do (thi đấu ngày 4.8) và 400 m cá nhân hỗn hợp (ngày 9.8) tại giải VĐTG lần này. Đây cũng là các nội dung mà Ánh Viên đạt chuẩn A dự Olympic 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.