Ánh Viên mong muốn có nhiều trẻ em Việt Nam biết bơi

26/04/2016 12:18 GMT+7

Từ Mỹ về Việt Nam để thi cuối học kỳ lớp 12, ngày 25.4, nhà vô địch SEA Games Ánh Viên có mặt tại Hà Nội để tham dự lễ phát động chương trình bình chọn 'Nữ hoàng Quyền năng phái đẹp 2016' và lễ ra mắt ‘Quỹ chống đuối nước và xóa nạn mù bơi cho trẻ em Việt Nam'.

Từ Mỹ về Việt Nam để thi cuối học kỳ lớp 12, ngày 25.4, nhà vô địch SEA Games Ánh Viên có mặt tại Hà Nội để tham dự lễ phát động chương trình bình chọn ‘Nữ hoàng Quyền năng phái đẹp 2016’ và lễ ra mắt ‘Quỹ chống đuối nước và xóa nạn mù bơi cho trẻ em Việt Nam’.

Ánh Viên (giữa) đã có mặt tại Hà Nội để tham dự lễ phát động chương trình bình chọn 'Nữ hoàng Quyền năng phái đẹp 2016'
Hai sự kiện nói trên được phối hợp tổ chức bởi Mạng lưới nữ lãnh đạo quốc tế, Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam cùng một số đối tác khác. Chia sẻ với giới truyền thông về hoạt động có ý nghĩa nhân văn là thành lập “Quỹ chống đuối nước và xóa nạn mù bơi cho trẻ em Việt Nam”, Á hậu quý bà thế giới Nguyễn Thu Hương, trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết: “Mỗi năm, nước ta có khoảng 6.400 người bị đuối nước, trong đó hơn 50% là trẻ em và trẻ vị thành niên.
Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ ở lứa tuổi 5-14. Vào mùa hè, mùa mưa lũ, tai nạn đuối nước có chiều hướng tăng mạnh. Trước thực trạng này, tôi và các nữ lãnh đạo mong muốn được chung sức và đóng góp một phần công sức của mình trong việc kêu gọi cộng đồng cùng xây dựng quỹ”.
Chuỗi sự kiện “Nữ hoàng quyền năng phái đẹp 2016” sẽ diễn ra tại khắp các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Nha Trang, TP.HCM… Cùng với Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam, Mạng lưới nữ lãnh đạo quốc tế sẽ tiếp tục vận động cộng đồng doanh nhân tiếp tục ủng hộ và quyên góp cho quỹ.
Có mặt tại lễ phát động, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên chia sẻ: “Tôi rất vui vì Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam đã có hành động rất thiết thực là thành lập quỹ và em hy vọng quỹ sẽ quyên góp được nhiều nguồn kinh phí, nhằm hỗ trợ việc xây dựng các bể bơi và dạy bơi tại các trường học trong cả nước.
Tại Việt Nam, tỷ lệ trẻ tử vong do đuối nước cao gấp nhiều lần các nước. Vì thế tôi mong muốn sẽ ngày càng có nhiều trẻ em Việt Nam biết bơi và không còn xảy ra những tai nạn thương tâm nào từ đuối nước nữa”.
Ngày 29.4, Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn sẽ quay trở lại Mỹ, tiếp tục chuẩn bị tham dự Olympic vào tháng 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.