Ánh Viên nhận giải thưởng Vinh quang Việt Nam

21/07/2015 19:22 GMT+7

(TNO) Kình ngư 19 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên đã được bầu chọn là một trong 15 gương mặt được nhận giải thưởng Vinh quang Việt Nam do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương và báo Lao Động tổ chức.

(TNO) Kình ngư 19 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên đã được bầu chọn là một trong 15 gương mặt được nhận giải thưởng Vinh quang Việt Nam do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương và báo Lao Động tổ chức.

Ánh Viên đã làm rạng nền thể thao Việt Nam tại SEA Games 28 - Ảnh: Thúy Hằng
Ông Hoàng Lâm - Tổng thư ký tòa soạn Báo Lao Động nhấn mạnh: “Đây là lần đầu tiên, một gương mặt thể thao được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam. Tôi cho rằng với những thành tích đã đạt được, Ánh Viên hoàn toàn xứng đáng được đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam đang nỗ lực phấn đấu trong lao động, sản xuất để “trưởng thành cùng đất nước” đúng theo chủ đề của Vinh quang Việt Nam năm nay.

15 cá nhân, tập thể được tôn vinh năm nay có tinh thần sáng tạo, sẵn sàng chấp nhận thử thách trước những bước ngoặt mang tính quyết định của bản thân.

Chúng tôi chọn Ánh Viên không chỉ vì thành tích của Viên tại các cuộc thi quốc tế mà nỗ lực của Viên đã khơi nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ bằng sự khiêm tốn, bằng nỗ lực không ngừng trong suốt quá trình luyện tập và thi đấu”.

Sau thành tích đặc biệt xuất sắc là đoạt HCV đại hội Olympic trẻ năm 2014, Nguyễn Thị Ánh Viên đã được chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Và cùng với những chiến công huy hoàng ở SEA Games 28 (đoạt 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ; phá 8 kỷ lục SEA Games), Ánh Viên lại vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Tại cuộc gặp mặt của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với đoàn thể thao Việt Nam sau SEA Games 28, Viên được chủ tịch nước trò chuyện và bày tỏ sự khâm phục tài năng của cô cũng như những VĐV xuất sắc khác. Không những thế, chủ tịch nước Trương Tấn Sang mới đây cũng có thư khen ngợi Ánh Viên và kêu gọi thế hệ trẻ Việt Nam noi theo tấm gương phấn đấu của cô. Ngoài ra, Viên cũng được nhận bằng khen của Trung ương Hội Thanh Niên Việt Nam.
Viên cũng được Ban tổ chức SEA Games 28 bầu là VĐV nước ngoài xuất sắc nhất kỳ đại hội này - Ảnh: Khả Hòa
Viên cũng được Ban tổ chức SEA Games 28 bầu là VĐV nước ngoài xuất sắc nhất kỳ đại hội này. Trong lịch sử SEA Games, chưa một VĐV Việt Nam có thành tích nổi bật như cô.

Ngay sau SEA Games 28, Viên và HLV Đặng Anh Tuấn đã quay trở lại Mỹ tập huấn. Cô đang nỗ lực cải thiện chỉ số thành tích ở một số nội dung sở trường để có thể lọt vào chung kết giải vô địch bơi thế giới diễn ra vào tháng 8.2015 tại Nga.

Khát vọng của Viên là giành HCV ASIAD và Olympic. Với những nỗ lực không mệt mỏi, cộng với sự đầu tư có chiều sâu của ngành thể thao và Bộ Quốc phòng (cơ quan chủ quản của Viên), những khát vọng của cô gái 19 tuổi có thể trở thành hiện thực.
Buổi lễ trao thưởng Vinh quang Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 28.7.2015. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.