Ánh Viên tập luyện trong cái lạnh âm 21 độ tại Mỹ

18/01/2017 08:58 GMT+7

Tại lễ trao giải thưởng Cúp chiến thắng vào tối 19.1, Nguyễn Thị Ánh Viên đã không thể có mặt tại Hà Nội để nhận phần thưởng quý giá dành cho mình với hạng mục ‘VĐV nữ xuất sắc nhất” năm 2016, bởi cô đang trong thời kỳ tập luyện rất nặng ở Mỹ.

Cách đây hai ngày, khi gặp gỡ và trò chuyện với các HLV, VĐV xuất sắc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã nói về một người vắng mặt: “Tôi thật sự khâm phục Ánh Viên bởi tính chuyên nghiệp của cô ấy. Ánh Viên còn rất trẻ nhưng có thể xem như một VĐV chuyên nghiệp nhất Việt Nam và đó là tấm gương sáng cho thế hệ VĐV trẻ noi theo.
Tôi đã từng có mặt tại Brazil, chứng kiến Ánh Viên thi đấu vòng loại nội dung 400 m hỗn hợp ở Thế vận hội Olympic. Chỉ kém người về đích thứ 8 một chút xíu thôi nên Ánh Viên không thể lọt vào vòng chung kết. Nếu là một VĐV khác, có thể họ sẽ thể hiện sự buồn bực, thất vọng, tiếc nuối ngay lập tức nhưng Viên thì không. Gương mặt vẫn bình thản. Bình thản để chấp nhận mình vẫn còn kém hơn người ta chứ không phải bình thản buông xuôi. Thái độ ấy khiến tôi khâm phục.
Năm 2016, tôi vô cùng hạnh phúc khi được gửi thư chúc mừng cho rất nhiều VĐV xuất sắc, trong đó có Ánh Viên. Viên đã trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên đoạt tấm HCV bơi lội ở đấu trường châu Á, phá kỷ lục của giải vô địch châu Á. Đó là một kỳ tích. Giỏi lắm. Viên giỏi lắm”.
Ánh Viên tập luyện ngày 17.1 Anh Tuấn
Ở lễ trao giải Cúp chiến thắng, người thay mặt Viên lên nhận giải thưởng là ông Đinh Việt Hùng - Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam chia sẻ: “Tôi là một trong những người theo Viên từ ngày Viên chỉ như con cá cờ. Và bây giờ, Viên đang dần khẳng định mình là VĐV đẳng cấp thế giới. Viên thực sự là một chân dung đẹp của thể thao Việt Nam và em sẽ còn phát triển hơn nữa ở tương lai”.
Thethao.thanhnien.vn đã rất may mắn khi được lắng nghe HLV Đặng Anh Tuấn tâm sự về những tháng ngày tập luyện của Viên ở Mỹ và ông cũng dành thời gian trả lời chúng tôi về câu hỏi: “Hai thầy trò sẽ ăn…Tết ta ở Mỹ như thế nào?”.
Ông Tuấn nói: “Trong đêm giao thừa, hai thầy trò sẽ làm mâm cơm toàn các món ăn truyền thống của Việt Nam để nhớ về không khí ngày Tết. Nhưng có lẽ, Viên đã tự ý thức được rằng, sự hy sinh - không hưởng thụ ngày Tết - là thứ bắt buộc phải chấp nhận để đánh đổi lấy thành công.
Ánh Viên 21 tuổi, với 7 năm rèn luyện lên trình độ thế giới, đó là sự đánh đổi có giá trị của 7 năm không Tết. Viên chấp nhận những thiệt thòi bởi Viên nhận thức sâu sắc rằng nếu không làm được những điều tưởng như nhỏ nhặt nhất thì đừng mong có thành tích ở đấu trường thế giới”.
Viên đang trong thời kỳ tập rất nặng và nhìn những tấm ảnh dưới đây, bạn đọc có thể hiểu không có vinh quang nào không được đánh đổi bởi lao động, bằng mồ hôi và nước mắt.
Nhiệt độ tại Arizona - Mỹ thời điểm này toàn ở mức âm 21 độ Anh Tuấn
Bài tập tăng sức chịu đựng của cơ tay Anh Tuấn
Ánh Viên luôn tập trung cao độ Anh Tuấn
Cô gái trẻ đang ở thời kỳ tập nặng Anh Tuấn
Phải có thể lực thật tốt mới có thể đạt thành tích tốt Anh Tuấn
Ánh Viên và VĐV vô địch thế giới nội dung 400 m tự do Federica Pellegrini Anh Tuấn
Phút thư giãn cùng với các VĐV hàng đầu thế giới cũng đang tập huấn ở Mỹ Anh Tuấn
'Chiến đấu' với những bữa ăn giàu năng lượng Anh Tuấn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.