Anthony Joshua đòi 50 triệu USD mới đấu Deontay Wilder

13/04/2018 13:05 GMT+7

Võ sĩ người Anh, Anthony Joshua vừa chính thức lên tiếng về trận đấu hợp nhất 4 đai vô địch quyền anh hạng nặng với đối thủ người Mỹ, Deontay Wilder khi đòi 'tiền độ' phải từ 50 triệu USD.

Joshua vừa có cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Sky Sports, theo đó võ sĩ này tuyên bố: “Nếu giá trị trận đấu (hợp nhất 4 đai vô địch) là khoảng 100 triệu USD. Họ (phía võ sĩ Wilder) rất hài lòng với tỷ lệ chia 60/40, nhưng tôi sẽ sẵn lòng nhận 50/50. Hãy đưa tôi 50 triệu USD trước đi, tôi sẽ thượng đài ngay ngày mai”.

Joshua lên tiếng đòi 50 triệu USD để đấu Wilder AFP

Tuy nhiên, theo tiết lộ của Joshua thì mọi chuyện ngược hẳn với những gì phía võ sĩ Wilder từng nói là “rất muốn thượng đài và hy vọng cuộc thương lượng sớm hoàn tất”. Nhưng Joshua cho rằng: “Họ chỉ nói, chứ không chịu đồng ý. Chúng tôi đã đưa ra đề nghị, thậm chí là đáp ứng đòi hỏi của họ (phía võ sĩ Wilder). Bây giờ, tôi cũng nói luôn là chấp nhận chia 50/50, sẵn sàng đấu ngay để xem họ có đồng ý không”.

Trong khi đó, theo tờ The Sun cho biết thì đại diện của võ sĩ Joshua, “ông trùm” quyền anh nước Anh, Eddie Hearn đã gửi đề nghị cho phía võ sĩ Wilder. Theo đó, võ sĩ người Mỹ chỉ nhận “tiền độ” chừng 12 triệu USD nếu đồng ý thượng đài.

Chính vì sự mâu thuẫn giữa ông Hearn và tuyên bố của võ sĩ Joshua, nên phía võ sĩ Wilder cho rằng đã có sự bất nhất khiến cuộc thương lượng 2 bên đến nay chưa thành và có thể sẽ rơi vào ngõ cụt. Wilder cũng lên tiếng chế giễu Joshua sau tuyên bố đòi nhận 50 triệu USD và đấu ngay “giống như trò hề”, vì thực tế nói vậy nhưng người đại diện lại đưa ra đề nghị quá thấp.

Wilder cho biết, anh nhận đề nghị chỉ 12 triệu USD AFP

Theo báo chí Anh, trận đấu hợp nhất 4 đai vô địch hạng nặng gồm các đai danh giá WBA, IBF, WBO và IBO giữa Joshua và Wilder sẽ có giá trị từ 100 triệu USD trở lên, khả năng diễn ra rất lớn ngay mùa hè này hoặc vào cuối năm. Thế nhưng, lấn cấn đến giờ chính là việc 2 bên chưa thống nhất việc ăn chia “tiền độ”.

Mặc dù vậy, sau phát biểu của Joshua có thể sẽ sớm tạo đột phá để 2 bên đi đến thống nhất, có thể ăn chia tiền độ 50/50 nếu giá trị trận đấu trên 100 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.