Áo vàng và xanh có chủ nhân mới

29/04/2011 19:06 GMT+7

(TNO) Chặng đua thứ 8 giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM diễn ra sáng nay, 29.4, đã xảy ra 2 bất ngờ chấn động.

Cua-rơ Hồ Văn Phúc (đầu tiên) đã giành áo vàng ở chặng đua thứ 8 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

(TNO) Chặng đua thứ 8 giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM diễn ra sáng nay, 29.4, đã xảy ra 2 bất ngờ chấn động.

Tay đua kỳ cựu ở đội tuyển quốc gia Hồ Văn Phúc (ADC truyền hình Vĩnh Long) đã đoạt áo vàng từ tay Trịnh Đức Tâm (Hà Nội), trong khi Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp 1) đoạt áo xanh của Lê Nguyệt Minh (BVTV Sài Gòn 2) sau chặng đua từ Đà Lạt về Bảo Lộc với lộ trình dài 101 km.

Ngay khi xuất phát, một ứng cử viên áo vàng là Trịnh Phát Đạt (Bảo vệ thực vật (BVTV) An Giang) đã bứt phá ra đi nhưng chỉ được khoảng 30 km anh đã bị các tốp khác đuổi kịp. Sau đó một cuộc bứt phá khác diễn ra thành công kéo theo hai cua-rơ Hồ Văn Phúc (ADC truyền hình Vĩnh Long) và Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp 1). Tốp này với 9 cua-rơ đã về đích thành công bất chấp sự rượt đuổi của hai ê kíp Hà Nội – nơi có áo vàng Trịnh Đức Tâm và BVTV An Giang nơi có Nguyễn Thành Tâm, Trịnh Phát Đạt.

Về nhất chặng 8 là cua-rơ của đội BVTV Sài Gòn 1 - Lê Văn Duẩn với thành tích 2 giờ 12 phút 51 giây. Trong khi đó, mặc dù về hạng 7 nhưng cùng thời gian với tốp đầu và bỏ xa tốp sau đến 1 phút 19 giây, Hồ Văn Phúc đã đoạt áo vàng từ Trịnh Đức Tâm. Thành tích của Hồ Văn Phúc sau 8 chặng là 23 giờ 35 phút 8 giây, ít hơn người xếp nhì Nguyễn Tấn Hoài 5 giây. Với lợi thế mạnh ở đoạn nước rút so với Tấn Hoài, nhiều khả năng Hồ Văn Phúc sẽ giữ được áo vàng chung cuộc.

Ở cuộc chiến giành áo xanh dành cho cua-rơ có nước rút tốt nhất cũng gần như ngã ngũ. “Vua nước rút” Đỗ Tuấn Anh có ngày thi đấu xuất sắc, giành thắng lợi ở điểm thưởng dọc đường cùng với hạng nhì chặng. Nhờ đó anh được cộng 8 điểm để có tổng cộng 28 điểm sau 8 chặng. Thành tích này giúp Đỗ Tuấn Anh đoạt áo xanh từ tay Lê Nguyệt Minh (BVTV Sài Gòn 2) vốn có 23 điểm và không có thêm điểm thưởng nào ở chặng 8.

 
Đỗ Tuấn Anh (vai áo số 50) của đội đua Domesco Đồng Tháp 1 đã giành được chiếc áo xanh ở chặng 8 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Ngoài ra danh hiệu đồng đội sau 8 chặng có chút biến động khi đội BVTV Sài Gòn vươn lên đoạt hạng nhì từ tay ADC truyền hình Vĩnh Long.

Ngày mai, 30.4, sẽ diễn ra chặng đua cuối cùng từ Bảo Lộc về TP.HCM với lộ trình 161 km.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.