Áo vàng về tay Bùi Minh Thụy

27/04/2012 12:25 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch SEA Games 25 (năm 2009 tại Lào), Bùi Minh Thụy (ADC truyền hình Vĩnh Long) đã xuất sắc đoạt áo vàng từ tay Mai Nguyễn Hưng (Bảo vệ thực vật Sài Gòn) sau chặng đua gian khổ từ TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt dài 138 km

(TNO) Nhà vô địch SEA Games 25 (năm 2009 tại Lào), Bùi Minh Thụy (ADC truyền hình Vĩnh Long) đã xuất sắc đoạt áo vàng từ tay Mai Nguyễn Hưng (Bảo vệ thực vật Sài Gòn) sau chặng đua gian khổ diễn ra ngày 27.4, từ TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt dài 138 km.

>> Lê Văn Duẩn không có đối thủ
>> Áo vàng chưa đổi chủ
>> “Vua nước rút” Lê Văn Duẩn

Bùi Minh Thụy (15) bứt phá ở đèo Khánh Lê
Bùi Minh Thụy (phải) bứt phá ở đèo Khánh Lê - Ảnh: Khả Hòa

Trong ngày thi đấu sung sức, Bùi Minh Thụy cùng Trần Quốc Dũng (Domesco Đồng Tháp) chủ động tách khỏi tốp đông để chinh phục đèo Khánh Lê (dài 28 km). Đây là ngọn đèo vừa dài vừa có độ cao đến 1.600m so với mực nước biển nên làm hao tổn khá nhiều thể lực của các cua-rơ.

Tuy nhiên, Minh Thụy cùng Quốc Dũng mạnh mẽ nhấn bàn đạp cùng nhau bỏ lại áo vàng Mai Nguyễn Hưng cùng tốp 2 với hơn 10 cua-rơ phía sau. Rất nhiều cua-rơ đã phải bỏ cuộc khi không thể chinh phục nổi ngọn đèo khắc nghiệt này.

Được sự hỗ trợ của Quốc Dũng, Minh Thụy dần tạo khoảng cách lên tới 4 phút 30 giây so với tốp áo vàng Mai Nguyễn Hưng khi lên đỉnh đèo Khánh Lê. Thời điểm này, áo vàng đã chuyển sang tay Minh Thụy bởi trên bảng tổng sắp sau 11 chặng, tay đua này ít hơn Mai Nguyễn Hưng 1 phút 43 giây.

Bất lợi lớn cho Mai Nguyễn Hưng khi các đồng đội của anh như Lê Văn Duẩn, Minh Tâm, Trần Thanh Nhanh bị kiệt sức sau khi chinh phục đèo Khánh Lê. Sang đến đèo Giang Ly (6,6 km), một mình Mai Nguyễn Hưng phải chống chọi với năm cua-rơ của ADC truyền hình Vĩnh Long cùng năm cua-rơ Domesco Đồng Tháp.

Dù rất nỗ lực kéo tốp 2 đeo rút ngắn với Bùi Minh Thụy nhưng Mai Nguyễn Hưng không thể giữ được áo vàng mà anh chiếm giữ trong suốt tám chặng đua vừa qua. Chủ động nhường ngôi thắng chặng tại đích đến TP. Đà Lạt cho Quốc Dũng nhưng thành tích về nhì, ít hơn Mai Nguyễn Hưng đến 2 phút giúp Bùi Minh Thụy đoạt áo vàng danh giá.

Mai Nguyễn Hưng thất vọng khi bị mất áo vàng
Không được hỗ trợ tốt, Mai Nguyễn Hưng đã bị mất áo vàng - Ảnh: Khả Hòa

“Tôi cùng đồng đội đã chuẩn bị rất kỹ cho chặng đấu quyết định hôm nay và được đền đáp xứng đáng. Tôi rất hạnh phúc với thành tích này và sẽ cố giữ áo vàng cho đến hết chặng cuối cùng”, Bùi Minh Thụy hồ hởi.

Trong khi đó, sau khi về đích, biết bị mất áo vàng, Mai Nguyễn Hưng như chết lặng. “Tôi thất vọng về thành tích hôm nay dù đã cố gắng hết sức. Các đồng đội của tôi leo đèo không tốt so với đối thủ nên không hỗ trợ được nhiều cho tôi. Sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ nỗi lực để lấy lại áo vàng ở 3 chặng còn lại”, Mai Nguyễn Hưng cho biết.

Trong khi đó danh hiệu áo đỏ - vua leo núi - chắc chắn thuộc về Lê Ngọc Sơn (Domesco Đồng Tháp) khi anh không để các cua-rơ cạnh tranh vượt qua ở 2 ngọn đèo Khánh Lê lẫn Giang Ly. Lê Văn Duẩn (Bảo vệ thực vật Sài Gòn) vẫn giữ áo xanh trong khi Domesco Đồng Tháp giữ vững ngôi nhất đồng đội.

Ngày mai (28.4), các tay đua sẽ thi đấu chặng 12 vòng quanh hồ Xuân Hương (10 vòng) với lộ trình 51 km.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.