AR Saigon tiến ra đấu trường quốc tế tại giải chạy danh giá Berlin Marathon

30/09/2019 20:44 GMT+7

2 tay chạy Chí Hùng và Nguyệt Đỗ đã đại diện cho cộng đồng chạy bộ quốc tế adidas Runners Saigon (AR Saigon) hoàn thành tốt chặng đua Berlin Marathon diễn ra vào ngày 29/9.

Berlin Marathon là một trong những giải chạy lớn và danh giá nhất thế giới, được tổ chức lần đầu vào năm 1974 và diễn ra vào tháng 9 hàng năm và từng ghi nhận nhiều kỷ lục marathon thế giới nhất trong lịch sử.

2 tay chạy vốn là HLV Chí Hùng và Nguyệt Đỗ của Việt Nam đã đại diện cho cộng đồng AR Saigon tham gia giải chạy Berlin Marathon. Dù thời tiết Berlin không thuận lợi, lạnh và mưa khiến đường chạy trơn trượt trước ngày khởi tranh nhưng cả 2 tay chạy của Việt Nam đều rất nỗ lực, thi đấu rất tập trung và liên tục nằm trong nhóm đủ sức về đích với thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên khi chỉ còn vài km, trời bất ngờ lại đổ mưa lớn. Do mặt đường đua không quá rộng, lại có số lượng người tham dự “khủng” nên khu vực cận đích trở nên chật chội, tránh né thời tiết và chen chúc nhau để bứt lên. Tất cả những yếu tố ngoại cảnh này đã ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích của hai tay chạy Việt Nam. Tuy nhiên, với kinh nghiệm “chinh chiến” mọi loại thời tiết, địa hình ở những giải chạy marathon trước đó, cả hai đều vượt qua những “chướng ngại vật” một cách xuất sắc với thành tích ấn tượng.

2 tay chạy của Việt Nam nhận áo bib cuộc đua

Đến với giải chạy danh giá Berlin Marathon, tay chạy Nguyệt Đỗ đặt mục tiêu đạt chuẩn Boston Marathon (3 giơ 30 phút) và cô đã cán đích với thành tích ấn tượng 3 giờ 25 phút 18 giây. Còn tay chạy Chí Hùng phát biểu “Rất tiếc khi trời đổ mưa lớn lúc tôi chỉ còn 7 km cuối. Thời tiết vô cùng lạnh, cả tôi và Nguyệt đều bị cóng chân. Nhiều người xung quanh đã phải đi bộ, nhưng khi nhận được sự cổ vũ từ những người bạn AR các nước, chúng tôi đã lấy động lực cố gắng để tiếp tục chạy.”

VĐV Nguyệt Đỗ được sự cổ vũ của cộng đồng mạng

HLV Chí Hùng chia sẻ anh muốn trải nghiệm một trong 6 giải chạy lớn nhất thế giới này để thu thập kinh nghiệm cho mục tiêu lớn hơn năm sau. Đây cũng là lần đầu tiên anh tham gia chạy ở nước ngoài nên đã thoải mái hoàn thành chặng đường chạy 42.195km của mình trong vòng 3 giờ 22 phút 33 giây.

Chí Hùng và Nguyệt Đỗ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.