Armstrong bắt đầu trả lại tiền thưởng

22/11/2013 15:44 GMT+7

(TNO) Cựu cua rơ Mỹ Lance Armstrong vừa bắt đầu hành trình trả lại số tiền thưởng 'kếch xù' nhận được từ chiến thắng ở Tour de France trong quá khứ nhờ sử dụng doping.

(TNO) Cựu cua rơ Mỹ Lance Armstrong vừa bắt đầu hành trình trả lại số tiền thưởng 'kếch xù' nhận được từ chiến thắng ở Tour de France trong quá khứ nhờ sử dụng doping.

>> Lance Armstrong tiếp tục có tiết lộ gây sốc
>> Armstrong đã trả huy chương Olympic
>> Chính phủ Mỹ chính thức kiện Lance Armstrong

Armstrong bắt đầu trả lại tiền thưởng
Armstrong đã đạt được thỏa thuận hoàn trả lại tiền thưởng với Acceptance Insurance - Ảnh: AFP

Theo tờ USA Today, cua rơ 42 tuổi đã đạt được thỏa thuận trả lại tiền thưởng cho công ty bảo hiểm Acceptance Insurance, công ty trước đó đâm đơn kiện đòi Armstrong trả lại số tiền thưởng 3 triệu USD cho 3 chiến thắng tại giải đua danh tiếng Tour de France từ năm 1999 - 2001.

Tuy nhiên, cả hai luật sư của Acceptance Insurance và Armstrong đều từ chối tiết lộ chi tiết thỏa thuận, mà chỉ cho biết vụ việc đã được “giải quyết trong sự hài lòng của hai bên”.

Thỏa thuận trên được tiến hành vào thời điểm một ngày trước khi Armstrong có kế hoạch tuyên thệ về việc về việc sử dụng doping trong quá khứ (tức ngày 22.11, theo giờ Mỹ), dù từng thừa nhận sự việc trong cuộc phỏng vấn với  Oprah Winfrey và trên những phương tiện truyền thông khác.

Theo báo giới Mỹ, nếu Armstrong tuyên thệ về việc sử dụng doping, nhiều khả năng sẽ được giảm án phạt cấm thi đấu và hoạt động trong môn xe đạp đến suốt đời.

Tuy vậy, thỏa thuận hoàn trả tiền thưởng cho Acceptance Insurance chỉ mới là một phần nhỏ cho quá trình “thối” lại tiền thưởng của cua rơ nổi tiếng một thời của Mỹ. Hiện tại, Armstrong còn đang đứng trước một vụ kiện tương tự với số tiền bị đòi hoàn trả 12 triệu USD từ công ty bảo hiểm Dallas SCA ở Texas.

Đặc biệt, cùng vì bê bối doping, cựu cua rơ 42 tuổi này còn phải đối mặt với một vụ kiện “nổi đình nổi đám” khác khi Chính phủ Mỹ “thổi còi” và buộc Armstrong, đồng đội ở đội đua Bưu điện Mỹ (đội đua đã giải tán) phải hoàn trả số tiền tài trợ, tiền thưởng… có thể vượt qua con số 100 triệu USD.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.