Armstrong dẫn đầu danh sách VĐV bị ghét nhất năm 2012

07/02/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Cựu cua rơ Mỹ Lance Armstrong đang nhận hậu quả từ scandal sử dụng doping khi đứng đầu trong danh sách bình chọn vận động viên (VĐV) Mỹ bị “ghét” nhất năm 2012 của tạp chí Forbes.

(TNO) Cựu cua rơ Mỹ Lance Armstrong đang nhận hậu quả từ scandal sử dụng doping khi đứng đầu trong danh sách bình chọn vận động viên (VĐV) Mỹ bị “ghét” nhất năm 2012 của tạp chí Forbes.

>> Vụ doping của Lance Armstrong sẽ lên phim
>> Chính phủ Mỹ sắp trừng trị Armstrong
>> Armstrong bắt đầu cuộc sống ở “địa ngục”  

 
Uy tín của Lance Armstrong đang dần bị phai mờ - Ảnh: AFP

Cuộc bình chọn dựa trên một khảo sát từ công chúng của chương trình Nielsen/E-Poll dựa trên một công ty nghiên cứu thị trường.

Theo tạp chí Forbes, mặc dù liên tục bị cáo buộc sử dụng doping trong thời gian đỉnh cao sự nghiệp, nhưng Armstrong vẫn luôn nhận được những sự mến mộ từ cộng đồng, do nỗ lực chiến thắng căn bệnh ung thư và những hoạt động đầy ý nghĩa của tổ chức từ thiện Livestrong do chính cua rơ này sáng lập vào năm 1997.

Tuy nhiên, lời thú nhận trong cuộc phỏng vấn với nữ hoàng talk-show Oprah Winfrey trên truyền hình vừa qua khiến Armstrong không còn là người hùng của cộng đồng người Mỹ. “Cuộc phỏng vấn đã làm tổn thương anh ta (Lance Armstrong). Trong cuộc phỏng vấn, anh ta vênh mặt và đầy kiêu ngạo”, Stephen Master, phó chủ tịch thể thao của Nielsen/E-Poll nói với AFP.

Đứng sau Armstrong là cầu thủ bóng bầu dục Manti Te’o của đội Trường đại học Notre Dame. Te’o được đánh giá là một trong những cầu thủ hàng đầu của giải các trường đại học Mỹ năm ngoái và thu hút sự quan tâm của nhiều đội ở giải đấu chuyên nghiệp cao nhất quốc gia này là National Football League (NFL). Hình ảnh của Te’o sớm mờ nhạt sau tung tin vụ bạn gái qua đời, nhưng thực tế cô bạn gái không tồn tại, bất chấp cầu thủ này giải thích anh nhận hậu quả từ một vụ lừa trên internet.

Đáng chú ý ở danh sách lần này việc tay golf Tiger Woods vẫn chưa thể lấy lại được hình ảnh của mình sau bê bối tình ái trong lòng thể thao Mỹ. Theo đó, tay golf cựu số 1 thế giới được bình chọn ở vị trí thứ 3, kế tiếp là Jay Cutler của Chicago Bears (đang chơi tại NFL), VĐV bóng rổ Metta World Peace (CLB Los Angeles Lakers), Alex Rodriguez (đội bóng rổ New York Yankees)...

Trong số những ngôi sao nổi tiếng thoát khỏi danh sách lần này đáng chú ý có VĐV bóng rổ Kris Humphries và siêu sao của giải bóng rổ NBA LeBron James, những người được “ân xá” cho những bê bối xung quanh cuộc sống nhờ những thành tích nổi bật trong năm 2012. 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.