ASEAN Para Games lần thứ hai bị hoãn vì virus Corona

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/02/2020 10:35 GMT+7

Đại hội thể thao người khuyết tật khu vực Đông Nam Á (ASEAN Para Games) năm nay tại Philippines đã bị hoãn do sự bùng phát của virus Corona.

Quyết định trên được đưa ra sau một khuyến nghị từ Ủy ban Thể thao Philippines (PSC) vì sự “an toàn và an ninh” cho sự kiện. Trước đó, sự kiện trên dự kiến tranh tài từ ngày 18 - 24.1 nhưng đã bị dời lại tổ chức từ ngày 20 - 28.3 do khó khăn về kinh phí và công tác hậu cần của nước chủ nhà.
Tuy nhiên, giữa mối lo ngại lây lan virus Corona, ASEAN Para Games một lần nữa bị trì hoãn và dự kiến sẽ công bố lịch đấu mới vào tháng 5 hoặc tháng 6. “Tôi đã nói chuyện với cấp trên trực tiếp của mình, chủ tịch và được khuyên nên thực hiện các động thái cần thiết để ngăn chặn virus lây lan”, Chủ tịch PSC William Ramirez nói với tờ Phil Star.

Vi rút Corona đang gieo nỗi lo sợ khắp toàn cầu

AFP

Người đứng đầu PSC cho biết thêm: “Chúng tôi có sự ủng hộ của hội đồng tổ chức ASEAN Para Games về việc hoãn lại vì sự an toàn và an ninh của mọi người. Chúng tôi sẽ giải thích tình hình và hy vọng tìm ra giải pháp, có thể lên lịch lại vào tháng 5 hoặc tháng 6”.
Trước đó, nhiều sự kiện thể thao đã bị hoãn hoặc hủy do virus Corona, bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. Philippines là một trong 28 quốc gia trên thế giới đã xác nhận các trường hợp mắc bệnh, với ba người nhiễm bệnh. Đáng nói hơn khi Philippines là quốc gia duy nhất có ca nhiễm virus Corona tử vong bên ngoài Trung Quốc. Theo thống kê, đến nay đã có hơn 900 người đã chết trong số hơn 40.000 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Corona.
ASEAN Para Games trước đó dự kiến sẽ diễn ra ngay sau SEA Games 30 mà Philippines cũng là chủ nhà, diễn ra từ ngày 30.11 đến 11.12.2019. Cả hai sự kiện này đều gặp rắc rối vào năm 2017 khi Chính phủ Philippines rút lại sự hỗ trợ ngân sách. Tại một cuộc họp vào tháng 12 năm ngoái, BTC đã xác nhận rằng tổng cộng 1.533 VĐV và 829 quan chức, HLV từ 11 quốc gia đã đăng ký để tham dự ASEAN Para Games 2020. Các VĐV sẽ thi đấu 19 môn thể thao ở ba cụm chính tại New Clark City, Subic và Manila.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.