ASIAD 2014 - Chờ màn thể hiện của Thạch Kim Tuấn

20/09/2014 14:14 GMT+7

(TNO) Hôm nay, hàng loạt môn thể thao hấp dẫn tại ASIAD 2014 sẽ bắt đầu khởi tranh, trong đó niềm hi vọng số 1 của cử tạ Việt Nam Thạch Kim Tuấn sẽ thi tài lúc 17 giờ (giờ VN).

(TNO) Hôm nay, hàng loạt môn thể thao hấp dẫn tại ASIAD 2014 sẽ bắt đầu khởi tranh, trong đó niềm hi vọng số 1 của cử tạ Việt Nam Thạch Kim Tuấn sẽ thi tài lúc 17 giờ (giờ VN).

>> Cử tạ được kỳ vọng 'mở hàng' suôn sẻ ở ASIAD 2014
>> Thạch Kim Tuấn được trao giải VĐV xuất sắc nhất Giải vô địch cử tạ trẻ thế giới
>> Thạch Kim Tuấn lập hai kỷ lục cử tạ thế giới

 
Phong độ của Kim Tuấn thời gian gần đây khá tốt - Ảnh: Bạch Dương

Chàng lực sĩ 20 tuổi, hạng cân 56 kg của Việt Nam sẽ cạnh tranh tấm HCV với 2 đối thủ khá mạnh là Wu Jingbiao (Trung Quốc) và và Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên).

Quyết tâm bảo vệ HCV ở hạng cân này, cử tạ Trung Quốc quyết định sử dụng lực sĩ giàu kinh nghiệm, đương kim vô địch Wu Jingbiao thay vì tài năng Long Qingquan, người đang thi đấu khá thành trong thời gian gần đây. Cũng vì thế cuộc cạnh tranh tấm HCV hạng cân 56 kg được dự báo rất hấp dẫn và gây cấn.

Lịch sử đối đầu giữa các lực sĩ cho thấy Thạch Kim Tuấn yếu thế nhất khi chưa lần nào qua mặt được 2 đối thủ trên. Kim Tuấn cũng non kinh nghiệm so với đại diện của Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên bởi anh là lực sĩ nhỏ tuổi nhất tranh tài ở chung kết hạng cân 56 kg.

Thế nhưng cơ hội tăng cao với Kim Tuấn ở cuộc tái đấu lần này. Bởi lẽ, Kim Tuấn mới chính là lực sĩ có phong độ lẫn thông số thành tích tốt nhất ở lần thi đấu quốc tế gần đây. Tại giải vô địch trẻ thế giới tháng 6.2014, Kim Tuấn đạt tổng cử 293 kg trong khi thành tích tốt nhất của Om Yun Chol là 289 kg và Wu Jangbiao là 285.

HLV Huỳnh Hữu Chí thận trọng nói về cơ hội của Kim Tuấn. Vị HLV gắn bó với học trò này từ nhỏ cho rằng muốn vượt qua đối thủ, Kim Tuấn phải tập trung cao độ, chính xác trong từng động tác giật, đẩy để có thành tích tốt nhất.

Thêm lợi thế cho cử tạ Việt Nam bởi Trần Lê Quốc Toàn cũng được đăng ký tranh tài hạng cân 56 kg nhằm hỗ trợ chiến thuật cho Kim Tuấn. Nếu thành tích của 1 trong 2 lực sĩ này tốt ở lần thi đầu, ban huấn luyện dễ tính đến chuyện “tố” mức tạ lên cao ở lần sau nhằm gây sức ép lên các đối thủ cạnh tranh.

Hoàng Quỳnh

>> TRỰC TIẾP ASIAD 2014: Việt Nam đoạt 1 HCB và HCĐ bắn súng
>> Lễ khai mạc ASIAD 2014: Ấn tượng, độc đáo
>> Độc đáo lễ khai mạc ASIAD 17
>> ASIAD 2014: Kyrgyzstan hòa Iran, tuyển Olympic Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng H
>> Tuyển Olympic Việt Nam thay đổi mục tiêu ở ASIAD 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.