ASIAD 2014: Rắc rối vì chiếc khăn trùm đầu

25/09/2014 12:27 GMT+7

(TNO) Theo Guardian, một sự cố đã xảy ra trong trận đấu bóng rổ nữ giữa Qatar và Mông Cổ tại ASIAD 2014 chỉ vì... chiếc khăn trùm đầu.

(TNO) Theo Guardian, một sự cố đã xảy ra trong trận đấu bóng rổ nữ giữa Qatar và Mông Cổ tại ASIAD 2014 chỉ vì... chiếc khăn trùm đầu.

>> Kim Jong-un tạo cảm hứng cho VĐV CHDCND Triều Tiên ở ASIAD 2014
>> Khiếu nại thành công, tuyển bắn súng Trung Quốc được trao lại HCV ASIAD 2014
>> Lễ khai mạc ASIAD 2014: Ấn tượng, độc đáo

ASIAD 2014: Rắc rối vì chiếc khăn trùm đầu
Các VĐV Qatar rời sân sau khi bị xử thua vì không bỏ khăn trùm đầu - Ảnh: Reuters

Ban đầu, các cầu thủ Qatar được yêu cầu cởi chiếc ăn trùm đầu của đạo Hồi dành cho nữ để thi đấu với Mông Cổ. Đây là một trong những điều luật do Liên đoàn bóng rổ quốc tế đưa ra. Song, phía Qatar từ chối thực hiện vì cho rằng đó là sự xúc phạm tín ngưỡng tôn giáo của họ. Quyết định không tuân theo luật của Qatar cũng khiến họ bị xử thua.

Phản ứng trước vụ việc, phía Qatar đã gửi một thông điệp mạnh mẽ đến các nhà chức tránh thuộc Liên đoàn thể thao khi cho rằng lệnh cấm các cầu thủ nữ theo đạo Hồi phải bỏ khăn trùm đầu khi chơi bóng rổ là điều không công bằng.

"Tuyển Qatar biết điều luật cấm đeo khăn trùm đầu trong thi đấu bóng rổ, nhưng cả đội vẫn xuất hiện ở Asiad 2014. Chúng tôi phải thể hiện cho mọi người thấy đội tuyển bóng rổ Qatar đã sẵn sàng thi đấu, nhưng Hiệp hội quốc tế lại chưa sẵn sàng cho điều này", thành viên Ahlam Salem M al-Mana của đoàn Qatar cho biết.

Trong khi đó, phát ngôn viên của ban tổ chức ASIAD 2014 cho biết họ chưa có kế hoạch xử lý hay tìm giải pháp thay thế chiếc khăn trùm đầu của đội tuyển bóng rổ nữ Qatar ngoài việc tiến hành xử phạt. Đó là bởi điều này phạm vào luật 4.4.2 của Liên đoàn bóng rổ quốc tế về trang phục và những vật dụng mà các cầu thủ có thể đeo trên người.

"Ban kỹ thuật yêu cầu các cầu thủ nữ Qatar bỏ chiếc khăn trùm đầu. Song, họ từ chối nên tuyển Qatar bị buộc xử thua", phát ngôn viên của ASIAD 2014 nói.

Hiện tại, tuyển bóng rổ nữ Qatar vẫn còn 3 trận đấu nữa gặp Nepal diễn ra hôm nay (25.09), Khazakhstan (26.09) và Hong Kong (27.09). Song, một trợ lý giấu tên của Uỷ ban Olympic quốc gia Qatar cho biết họ không chắc tuyển bóng rổ nữ Qatar có thi đấu tiếp khi gặp Nepal hay không.

Theo Guardian, ngoại trừ bóng rổ thì các vận động viên khác vẫn được phép đội chiếc khăn trùm đầu của đạo Hồi khi thi đấu ở một số môn tại ASIAD 2014. Được biết, cả 4 thành viên của Iran thi đấu môn chèo thuyền nhẹ đều đội khăn trùm đầu khi họ giành huy chương đồng vào ngày 24.09 vừa qua.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.