Asian Para Games 2018: Sự cố tranh cãi về khăn trùm đầu ở môn judo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/10/2018 20:04 GMT+7

Asian Para Games 2018 vừa xảy ra sự cố hy hữu sau khi nữ võ sĩ judo Miftahul Jannah của chủ nhà Indonesia bị loại ở hạng mục suy giảm thị lực hạng cân 52 kg, do không chịu cởi khăn trùm đầu trong thi đấu.

Theo báo giới địa phương, nữ vận động viên (VĐV) 21 tuổi người Hồi giáo đã bị loại khỏi cuộc thi vì vi phạm quy tắc của Liên đoàn Judo Quốc tế (IJF). Tổ chức này tuyên bố rằng chỉ có thể chấp nhận hành động của Jannah trừ khi những vật trùm đầu có yếu tố bảo hiểm mang tính chất y tế.
Sau khi bị loại, nữ VĐV rời khỏi sàn đấu trong nước mắt, gây ra một sự náo động công khai về việc Jannah bị cho là phân biệt đối xử. Tuy nhiên, trên phương tiện truyền thông xã hội, VĐV 21 tuổi này đã nhận được sự ủng của cư dân mạng, trong đó không ít người bày tỏ sự ngưỡng mộ của họ đối với nữ VĐV chủ nhà về hành động từ chối cởi bỏ khăn trùm đầu.
Jannah từ chối cởi khăn trùm đầu vì không biết quy tắc CHỤP MÀN HÌNH
Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Paralympic Indonesia (NPC) Senny Marbun cũng đã có phản ứng kịch liệt về quyết định tranh cãi nói trên, đồng thời nói thêm rằng huấn luyện viên đội không biết gì về quy tắc vì trình độ tiếng Anh của ông hơi kém.
“Thay mặt NPC, tôi xin lỗi vì sự cố. Điều này thực sự đáng xấu hổ và tôi hy vọng nó sẽ không xảy ra một lần nữa trong tương lai”, người đứng đầu NPC nói trong một cuộc họp báo.
Sự cố hy hữu trên sau được lan truyền rộng rãi trên truyền thông Indonesia và thu hút sự chú ý của Hạ viện (DPR) của Indonesia. Và để bày tỏ sự hỗ trợ cho hành động của nữ VĐV chủ nhà, các thành viên DPR đã quyết định tặng Miftahul Jannah một chuyến hành hương đến Thánh địa Mecca.
“Tôi chân thành cảm kích và muốn nói lời cảm ơn đến những ai đã thưởng cho tôi một tấm vé hành hương. Tôi thật sự phấn khởi. Cá nhân tôi cảm thấy như một huy chương vàng cho mình vì tôi không tham gia vào trận đấu hôm qua”, nữ võ sĩ judo gửi lời cảm ơn trước những nghĩa cử của người hâm mộ và thành viên DPR. Asian Para Games 2018 diễn ra từ ngày 8 - 16.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.