Ẩu đả dữ dội sau trận quyền anh

20/02/2012 04:00 GMT+7

Buổi họp báo sau trận đấu quyền anh tranh đai vô địch hạng nặng WBC giữa 2 võ sĩ Vitali Klitschko và đối thủ thách đấu Dereck Chisora vào hôm qua đã kết thúc trong cuộc hỗn chiến.

Buổi họp báo sau trận đấu quyền anh tranh đai vô địch hạng nặng WBC giữa 2 võ sĩ Vitali Klitschko và đối thủ thách đấu Dereck Chisora vào hôm qua đã kết thúc trong cuộc hỗn chiến.

 
David Haye (phải) ẩu đả với Dereck Chisora (trái) trong buổi họp báo - Ảnh: zumapress.com

Mọi chuyện bằt nguồn từ việc Dereck Chisora gây hấn với cựu vô địch WBA hạng nặng David Haye. Trong cuộc họp báo, sau khi ông bầu của võ sĩ chiến thắng là Vitali Klitschko cho biết sắp tới ông sẽ chọn cho Vitali một võ sĩ thách đấu khác không phải võ sĩ người Anh, vì các võ sĩ Anh ứng xử không fair play khi đối đầu với anh em nhà Klitschko. Cụ thể là, Dereck Chisora đã tát Vitali trong buổi cân trọng lượng trước trận đấu dẫn đến bị phạt 50.000 USD, còn David Haye từng khiêu khích bằng những hành vi phản cảm khi đối đầu với người em Wladimir ở trận tranh đai WBA hạng nặng diễn ra hồi tháng 7.2011 khi đổ thừa thất bại là do đau ngón chân. Khi đó, Chisora ngồi cạnh đã lên tiếng chế giễu người đồng hương David Haye đã quá lép vế và làm xấu hình ảnh của võ sĩ Anh ở cuộc đấu với Wladimir. Nhưng David Haye - lúc này đang là bình luận viên truyền hình - đã phản ứng ngược lại và cũng chỉ trích kịch liệt Chisora đã thua còn không biết xấu hổ mà còn nói càn. Quá ấm ức, Chisora rời bàn họp báo lao xuống tấn công David Haye. Cuộc ẩu đả càng thêm nóng khi đoàn tùy tùng của Chisora cũng xông vào tấn công David Haye gây nên một cuộc hỗn chiến. Cuộc ẩu đả được vãn hồi sau 5 phút khi cảnh sát có mặt tại hiện trường. 

Trở lại trận đấu, trong 4 hiệp đầu tiên, nếu như Chisora thi đấu khá hung hăng và đã có lúc khiến võ sĩ Ukraine lúng túng chỉ biết đỡ đòn thì sau đó với kinh nghiệm, sải tay dài và có chiều cao thân hình hơn chính là sự khác biệt giúp Vitali Klitschko kiểm soát thế trận. Võ sĩ Ukraine liên tiếp trừng phạt D.Chisora bằng hàng loạt cú đấm chính xác ở khoảng cách xa khiến đối thủ bị tổn thương nhiều nơi ở vùng mặt. Dù không thể hạ knock-out được võ sĩ người Anh trước 12 hiệp đấu, nhưng Klitschko giành được chiến thắng nhờ tính điểm (118-110, 118-110 và 119-111).

Sau cuộc đấu, Chisora không tranh cãi về quyết định của hội đồng chấm điểm, nhưng võ sĩ Anh lại nhìn anh em nhà Klitschko với đôi mắt căm phẫn rồi lớn tiếng thách thức muốn có một cuộc tái đấu, hoặc đấu với em trai của Vitali Klitschko là Wladimir Klitschko, người đang giữ đai WBA, IBF, WBO và IBO. Trong khi đó, với việc đánh bại Chisora, Vitali Klitschko nâng thành tích thắng thua trong sự nghiệp lên 42-2 (40 trận thắng knock-out), đồng thời lần thứ 10 bảo vệ thành công đai vô địch hạng nặng WBC kể từ khi thua knock-out trước Lennox Lewis vào năm 2003.

Võ sĩ Chisora hiện đang bị cảnh sát thành phố Munich tạm giữ vì vụ ẩu đả.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.