Bà Đỗ Thị Kim Liên: “World Cup là cơ hội để tôi quảng bá hình ảnh Việt Nam - Nam Phi”

0 Thanh Niên
(TNTT&GT) Cả thế giới đang háo hức chờ đợi sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra tại đất nước Nam Phi xinh đẹp - World Cup 2010. Trong ấn phẩm đặc biệt xuân 2010, Thanh Niên Thể Thao & Giải Trí đã có cuộc phỏng vấn bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự danh dự của nước Cộng hòa Nam Phi, người được vinh dự đón nhận chiếc cúp bóng đá thế giới danh giá của FIFA khi nó đến Việt Nam.

(TNTT&GT) Cả thế giới đang háo hức chờ đợi sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra tại đất nước Nam Phi xinh đẹp - World Cup 2010. Trong ấn phẩm đặc biệt xuân 2010, Thanh Niên Thể Thao & Giải Trí đã có cuộc phỏng vấn bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự danh dự của nước Cộng hòa Nam Phi, người được vinh dự đón nhận chiếc cúp bóng đá thế giới danh giá của FIFA khi nó đến Việt Nam.

Thưa bà, được biết theo dự kiến ngày 18.1 sắp tới đây bà sẽ nhận một sứ mệnh rất đặc biệt là đón chiếc cúp bóng đá của FIFA đến Việt Nam, cảm xúc của bà như thế nào?

Người dân Việt Nam có niềm đam mê bóng đá thật sự mãnh liệt và tôi cảm giác niềm đam mê này đã ăn sâu vào máu thịt của mọi người. Tôi không phải là ngoại lệ, cũng như hàng triệu người hâm mộ VN, tôi đang háo hức chờ đợi từng ngày để tận mắt nhìn thấy chiếc cúp bóng đá thế giới có mặt ngay trên quê hương đất nước của mình. Với vai trò là Lãnh sự danh dự của Cộng hòa Nam Phi, tôi sẽ làm hết sức mình để góp phần làm cho sự kiện này trở nên sôi động và thật sự có ý nghĩa với người dân TP. HCM nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Cụ thể những hoạt động đón chào cúp sẽ như thế nào, thưa bà?

Ngày 18.1 tôi sẽ cùng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nam Phi tại Việt Nam ra tận sân bay Tân Sơn Nhất đón cúp bóng đá của FIFA. Sau đó đưa cúp về sân vận động Quân khu 7 trưng bày để mọi người có thể chiêm ngưỡng và có cơ hội chụp hình với chiếc cúp bóng đá này, đồng thời sẽ diễn ra rất  nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh của FIFA và Nam Phi tại đây.

Bà Đỗ Thị Kim Liên: “World Cup là cơ hội để tôi quảng bá hình ảnh Việt Nam - Nam Phi” - ảnh 1 

Bà Đỗ Thị Kim Liên trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp được bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự nước Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM

Từ nay đến ngày khai mạc World Cup không còn bao lâu nữa, là Lãnh sự danh dự của Cộng hòa Nam Phi nhưng là công dân của Việt Nam, bà cũng sẽ có những chương trình để quảng bá hình ảnh Việt Nam chứ?

World Cup 4 năm mới diễn ra một lần và hầu như cả thế giới đang dõi theo, vì thế tôi sẽ tận dụng cơ hội đặc biệt này để quảng bá hình ảnh Việt Nam và Nam Phi đến với bạn bè quốc tế. Chúng tôi có nhiều thông tin để giúp người Việt Nam tiếp cận với nước chủ nhà  Nam Phi tại World lần này. Với tư cách là một doanh nhân, tôi sẽ tìm cách kết hợp đưa các hoạt động kinh tế của các doanh nghiệp 2 nước tiếp cận nhau thông qua sự kiện này.

Nam Phi là đất nước xinh đẹp, đặc biệt mùa hè năm nay World Cup diễn ra tại đây, chắc chắn trong dịp này sẽ có rất nhiều người Việt Nam rất muốn đi du lịch Nam Phi. Trong vai trò là Lãnh sự danh dự của Nam Phi, bà sẽ hỗ trợ gì cho du khách Việt Nam?

Chúng tôi đã có kế hoạch trước cho sự kiện này. Cá nhân, các doanh nghiệp tại TP.HCM muốn sang Nam Phi không phải ra Hà Nội để xin visa, họ chỉ cần tới văn phòng Lãnh sự danh dự tại 25 Phùng Khắc Khoan (Q.1) để làm các thủ tục. Trong mùa World Cup diễn ra, chúng tôi sẽ có loại visa đặc cách dành cho những đoàn du lịch, đoàn doanh nhân muốn đi coi World Cup, muốn tìm hiểu trước về đất nước Nam Phi…

Bà Đỗ Thị Kim Liên: “World Cup là cơ hội để tôi quảng bá hình ảnh Việt Nam - Nam Phi” - ảnh 2 

Bà Đỗ Thị Kim Liên phát biểu và chia sẻ niềm vui tại lễ bổ nhiệm Lãnh sự danh dự Nam Phi

Ngoài vai trò là Lãnh sự danh dự của Cộng hòa Nam Phi, bà là Tổng giám đốc của Công ty bảo hiểm AAA, được biết AAA có nhiều loại hình bảo hiểm trong đó có bảo hiểm du lịch toàn cầu. Vậy khách du lịch mua sản phẩm bảo hiểm du lịch toàn cầu để đến Nam Phi sẽ tốt hơn cho họ chứ?

Vâng, đúng vậy. Không chỉ đi du lịch hay công du ở Nam Phi mà đi khắp thế giới khách hàng có thể mua sản phẩm du lịch toàn cầu để an tâm có một chuyến du lịch trọn vẹn. Khi bạn gặp sự cố ở nước ngoài, việc đơn giản như lạc đường cũng khiến bạn bối rối vì những bất đồng về ngôn ngữ và văn hóa. Những sự cố khác như thất lạc hành lý, ốm đau, trì hoãn chuyến bay, mất giấy tờ, tư trang và hàng loạt khó khăn kèm theo. Cùng với đối tác Assist Card International, AAA cam kết đem lại cho khách hàng dịch vụ Trợ giúp khẩn cấp 24/24 thông qua mạng lưới gồm 49 trung tâm hỗ trợ khẩn cấp toàn cầu đa ngôn ngữ. Ngay khi bạn gặp khó khăn, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi nơi mọi lúc bằng hình thức thanh toán trực tiếp. Với bảo hiểm du lịch toàn cầu, bạn có thể an tâm xuất ngoại và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi.

Hiện nay AAA đã trở thành một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu của Việt Nam, nhưng thị trường bảo hiểm trong nước đang có sự cạnh tranh khốc liệt, vậy trong năm 2010 AAA sẽ có chiến lược như thế nào để có thể phát triển bền vững và tăng tốc?

Đây là giai đoạn chúng tôi phải chuyên sâu và cần nhìn lại đánh giá đúng thực lực của mình, để làm sao cho chất lượng dịch vụ phải mang đẳng cấp quốc tế, kinh doanh phải hiệu quả. Trong 4 năm qua, AAA đã nỗ lực hết mình để thể hiện đúng vai trò của nhà bảo hiểm, liên kết với nhiều đối tác nước ngoài mang đến những sản phẩm bảo hiểm thiết thực với khách hàng, gia tăng chất lượng phục vụ tốt hơn. Năm 2010 chúng tôi vẫn tiếp tục chiến lược liên doanh liên kết với các đối tác nước ngoài để người dân VN được tận hưởng những sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm hoàn hảo nhất. Chúng tôi sẽ dựa vào phần mềm phân cấp khách hàng nhằm thiết kế những sản phẩm theo nhu cầu của các đối tượng khách hàng để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Đồng thời đa dạng hóa các sản phẩm bảo hiểm với các đối tượng, tầng lớp khách hàng khác nhau như sản phẩm bảo hiểm y tế cho người nghèo, người có thu nhập thấp, trung bình có thể mua được, bảo hiểm điện tử trong gia đình, bảo hiểm cho các cầu thủ bóng đá Việt Nam, vận động viên hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực thể thao của VN... Tôi rất mong muốn Chính phủ có những cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp bảo hiểm tham gia vào các loại hình bảo hiểm mới để các doanh nghiệp bảo hiểm cùng nhà nước đẩy được vấn đề an sinh xã hội lên cao hơn.

Một vấn đề mà có lẽ các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đó là cơ hội giao thương giữa Việt Nam và Nam Phi, khi đảm nhận vai trò lãnh sự, bà có thể  giúp đỡ họ được gì?

Tôi sẽ  làm cầu nối để không còn khoảng cách về văn hóa, địa lý; xúc tiến hiệu quả cơ hội đầu tư, giao thương giữa hai đất nước. Lấy thế mạnh của nhau để làm cầu nối cho các doanh nghiệp tiếp xúc làm ăn hợp tác đầu tư. Phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Nam Phi - Việt Nam tổ chức các buổi hội thảo, giao lưu văn hóa giúp mọi người hiểu nhau hơn, tự tin khi tiếp xúc đầu tư, kinh doanh… Doanh nghiệp hai nước có thể tìm thấy rất nhiều cơ hội hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực: ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, bất động sản, chế biến nông nghiệp, ô-tô, hóa chất và các ngành công nghiệp liên quan, du lịch, dệt may, da giày, khai thác mỏ và luyện kim, hàng không…

Song Hảo

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Loic Desriac có chặng đua rất ấn tượng  /// Khả Hòa

Tay đua Pháp Loic Desriac gây ‘náo loạn’ ở Cúp truyền hình

Cựu tuyển thủ U.23 xe đạp Pháp Loic Desriac thi đấu trong màu áo Bike Life Đồng Nai có chặng đua ấn tượng khiến các tay đua Đồng Tháp, TP.HCM tổn hao sức lực rượt đuổi ở chặng 12 giải xe đạp-Cúp truyền hình TP.HCM từ Buôn Ma Thuột về Nha Trang.